Hướng dẫn vệ sinh bụi bên trong ống kính máy chiếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để vệ sinh ống kính máy chiếu quá nhiều bụi bám? Và làm sao để hạn chế tình trạng này? Websosanh sẽ có câu trả lời cho bạn ngay dưới đây.

Theo thời gian, ống kính của máy chiếu của bạn có thể tích tụ bụi. Điều này tạo ra một đám mây mờ trên ảnh của bạn, làm giảm cả độ sáng và độ sắc nét. Biết cách vệ sinh máy chiếu bên trong ống kính một cách an toàn có thể đảm bảo bạn luôn có được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nó cũng sẽ ngăn chặn sự cần thiết phải sửa chữa đắt tiền hơn trong tương lai.

Tin tốt là, làm sạch ống kính máy chiếu không khó. Mặc dù bạn phải cẩn thận để không làm hỏng hoặc trầy xước ống kính, đây là một công việc bảo trì tương đối nhanh chóng và dễ dàng có thể kéo dài tuổi thọ của cả đèn và máy chiếu của bạn.

Những vật dụng cần chuẩn bị:

  • Bình xịt khí nén
  • Vải sợi nhỏ
  • Dung dịch vệ sinh ống kính
  • Một miếng lụa hoặc giấy mịn để lau

Hướng dẫn vệ sinh bụi ống kính máy chiếu

Bước 1: Tắt máy chiếu và rút phích cắm ra khỏi tường

Nếu bạn đã sử dụng máy chiếu của mình gần đây, hãy để máy mát vài giờ. Ống kính trở nên rất nóng sau khi sử dụng và điều này làm cho nó dễ vỡ hơn. Một ống kính mát sẽ ít có khả năng bị vỡ trong khi làm sạch nó.

Bước 2: Mở máy chiếu

Mỗi model có cấu trúc khác nhau, vì vậy hãy xem hướng dẫn của bạn để tìm hiểu làm thế nào để vào bên trong. Thông thường, có một chốt hoặc nút trên vỏ máy chiếu.

Bước 3: Làm sạch bên trong máy chiếu bằng bình xịt

Sau khi đã mở bung máy ra rồi, ta sẽ dùng đến bình xịt khí nén để thổi bụi khỏi những ngóc ngách mà chổi quét không thể làm sạch. Ở bước này bạn hãy cố gắng làm sạch bên trong máy tốt nhất có thể nhé, không chỉ bộ phận linh kiện mà các chi tiết nhựa cũng cần được vệ sinh càng sạch càng tốt.

Bước 4: Làm sạch bên ngoài

Bước này thì đơn giản hơn, bạn lấy một miếng vải sạch, nhúng qua chút nước rồi lau qua bề mặt của máy. Phần vỏ máy chiếu rất dễ vệ sinh, chỉ cần lau qua vài lần là lại sáng bóng như mới.

Bước 6: Làm sạch ống kính

Khi các chi tiết đã được làm sạch sẽ, bây giờ ta mới đến phần quan trọng nhất, đó là ống kính. Bạn hãy tháo nắp ống kính ra, nhỏ một vài giọt chất tẩy lên ống kính và lấy khăn giấy lau nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Chất tẩy rửa ống kính này bay hơi rất nhanh vì vậy không cần chờ nó khô ta hãy lắp nó vào luôn để tránh bụi bên ngoài lại bay vào.

Mẹo bảo quản ống kính máy chiếu

Kể cả máy chiếu của bạn có được bảo trì tốt như thế nào thì việc bụi len lỏi vào bên trong là điều không thể tránh khỏi, do đó mới cần vệ sinh định kỳ. Tuy không ngăn chặn được 100% bụi bay vào máy nhưng dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo để hạn chế lượng bụi xuống thấp nhất có thể.

  • Giữ quạt sạch. Quạt là một phần cần thiết trong hệ thống máy chiếu của bạn, giúp giảm bớt nhiệt do đèn tạo ra. Đó cũng là lý do chính khiến bụi bay vào bên trong máy chiếu của bạn, hút mọi thứ trôi nổi trong không khí của bạn. Kiểm tra lỗ thông hơi mỗi khi bạn bật máy chiếu. Nếu bạn thấy bụi tích tụ, hãy lau sạch bằng khăn ẩm.
  • Sử dụng máy lọc không khí. Càng nhiều hạt trong không khí của bạn, càng nhiều bụi sẽ kết thúc trong máy chiếu của bạn. Đặt một bộ lọc không khí gần máy chiếu có thể đóng vai trò là một tuyến phòng thủ bổ sung, làm sạch không khí trước khi nó đến quạt. (Một số tùy chọn tuyệt vời của máy lọc không khí có thể được tìm thấy ở đây )
  • Che ống kính khi bạn không sử dụng nó. Cả bên ngoài và bên trong ống kính của bạn có thể bị bụi bẩn, nhưng bên ngoài dễ bảo vệ hơn. Thay thế nắp ống kính khi bạn không sử dụng máy chiếu cũng bảo vệ nó khỏi bị hư hại.

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh ống kính máy chiếu cùng một vài mẹo bảo quản mà bất kỳ chủ sở hữu máy chiếu nào cũng nên tham khảo. Hầu hết máy chiếu đều có giá thành không rẻ, cho nên việc vệ sinh định kỳ, bảo trì sạch sẽ nên được ưu tiên hàng đầu, có vậy mới tối đa hóa tuổi thọ của máy được. Hy vọng những chia sẻ này của Websosanh sẽ hữu ích với bạn, nếu thấy thông tin hay ho hãy nhấn chia sẻ để những người khác cùng biết nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!