iPad 8 Wifi 32GB (2020) có đủ dùng ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad 8 Wifi 32GB (2020) thoạt nhìn có vẻ hơi lỗi thời và nhàm chán. Thế nhưng máy vẫn biết cách lấy lòng người dùng bằng những cải tiến hữu ích.

Nếu chỉ nhìn qua iPad 8 Wifi 32GB (2020), hẳn nhiều người sẽ cảm thấy thiết bị hơi nhàm chán. Bởi nó vẫn trung thành với thiết kế quen thuộc từ những phiên bản tiền nhiệm. Thế nhưng với chiếc máy thế hệ thứ 8 của mình, Apple đã có một số cải tiến hữu ích về hiệu năng. Và đó cũng chính xác là những gì mà các fan Apple cần.

Đánh giá thiết kế trên iPad 8 Wifi 32GB (2020)

Không có nhiều điều mới mẻ để nói về thiết kế của iPad 8. Do đó nếu bạn đã từng đọc bài đánh giá iPad thế hệ thứ 7 ở đâu đó thì phiên bản kế nhiệm này vẫn giữ nguyên những giá trị.

Cụ thể, máy vẫn có một màn hình Retina 2160 x 1620 không nhiều lớp 10,2 inch và được đặt trong một thân máy bằng nhôm nguyên khối sang trọng.

Nút Home vẫn được bố trí và cũng hoạt động như Touch ID. Vẫn có hai loa ở phía dưới và một máy ảnh mặt trước 1,2 megapixel. Con số này nhìn chung gợi cảm giác khá không đủ trong thế giới dựa trên Zoom hiện tại vì đại dịch Covid-19.

Máy ảnh mặt sau là cùng một mô-đun BSI 8 megapixel đã có từ năm 2018. Thiết bị vẫn sử dụng ống kính năm phần tử có thể chụp ảnh HDR, ảnh toàn cảnh 43MP và có thể quay phim ở 1080p với 120 khung hình/giây slo-mo ở 720p.

iPad 8 vẫn có Trình kết nối thông minh ở bên cạnh để sử dụng với Bàn phím thông minh và một số bàn phím của bên thứ ba khác sử dụng đầu nối thay vì Bluetooth. Ngoài ra máy còn có hỗ trợ cho Apple Pencil thế hệ đầu tiên sạc từ cổng Lightning của iPad.

Đánh giá thiết kế trên iPad 8 Wifi 32GB (2020)

Hiệu suất được cải thiện trên iPad 8 Wifi 32GB (2020)

Cải tiến lớn nhất làm nên khác biệt của iPad so với các thế hệ trước là hiệu suất. Cũng không có gì ngạc nhiên khi máy không được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic mạnh mẽ được tìm thấy trên iPad Air mới nhất. Tuy nhiên hiệu năng của nó là quá đủ để hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày.

iPad 8 đã chuyển từ bộ xử lý A10 Fusion sang bộ xử lý A12 Bionic. A10 là chip lõi tứ có hiệu suất cao. Tuy nhiên khi sử dụng, chỉ có hai lõi có thể hoạt động cùng một lúc.

Trong khi đó, A12 Bionic có sáu lõi, hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi tạm thời. Đặc biệt, tất cả đều có thể chạy cùng một lúc, hiển thị dưới dạng thiết kế sáu lõi trong các điểm chuẩn như Geekbench.

Đối với trang bị con chip mạnh mẽ hơn, bạn đừng ngạc nhiên khi tốc độ xử lý các tác vụ của iPad 8 đã tăng lên đáng kể. Rất hiếm khi tình trạng giật lag xảy ra trên máy.

Hiệu suất được cải thiện trên iPad 8 Wifi 32GB (2020)

Có nên mua iPad 8 thay vì iPad Air và iPad Pro?

iPad 8 Wifi 32GB (2020) hướng đến một đối tượng người dùng nhất định. Nó dành cho những người dùng muốn có một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ để hoàn thành công việc.

Đó có thể là công việc ở trường, ghi chú, email, sổ đăng ký cửa hàng thương mại hoặc chỉ đơn giản là duyệt tin tức. Đồng thời, họ cũng muốn thiết bị đó sử dụng được lâu dài. Họ không cần Face ID, một bộ loa bổ sung hoặc viền mỏng hơn.

Nhìn chung, iPad 8 là một chiếc iPad hiệu suất đúng nghĩa và nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Tuy nhiên, chắc chắn máy vẫn còn những điểm để cải thiện. Chẳng hạn như đầu nối USB-C thay vì Lightning. Tuy vậy điều đó là vì lợi ích của sự tiện lợi ngày nay chứ không phải là nhu cầu chức năng

Do đó, nếu bạn không bận tâm đến những thỏa hiệp về tính năng và thiết kế hơi lỗi thời của máy, thì iPad 8 là một lựa chọn đáng mua.

Có nên mua iPad 8 thay vì iPad Air và iPad Pro?

Trên đây là bài đánh giá iPad 8 Wifi 32GB (2020) ở thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng sau bài viết, bạn đã hiểu hơn về thiết bị để có được lựa chọn đúng nhất cho bản thân!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!