iPad Pro 11 inch hoặc 12,9 inch: Kích thước nào tốt hơn cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nên mua Apple iPad Pro 2020 11 inch hay phiên bản 12,9 inch lớn hơn phù hợp hơn với bạn? Đó là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong so sánh này.

Thế hệ 2020 của Apple iPad Pro là máy tính bảng nguyên chất tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ. Chắc chắn, khá đắt tiền, nhưng màn hình, hiệu suất và phụ kiện là tuyệt vời. Nhưng kích thước nào bạn sẽ nhận được? Bạn có thể chọn giữa iPad Pro 11 inch và 12,9 inch. Vâng, đó là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong so sánh này.

Có điểm gì giống nhau giữa iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch?

Trước tiên, chúng ta hãy tìm ra thứ gì đó quan trọng: iPad Pro 11 inch và 12,9 inch về cơ bản là cùng một máy tính bảng. Cả hai đều có cùng bộ xử lý Apple A12Z, cả hai đều có 6GB RAM và bạn có thể chọn từ 128GB đến 1TB dung lượng lưu trữ cho mỗi bộ nhớ. Tôi đã chạy các điểm chuẩn giống nhau trên cả hai máy tính bảng và hiệu suất là như nhau. Và điều đó cũng đúng cho hiệu suất thực tế. Bất kể bạn đang chơi Fortnite hay đang hiển thị video 4K trong các ứng dụng như Adobe Premiere Rush, hiệu suất vẫn khá giống nhau.

ipad pro 11 inch

Chúng tôi nhận được bốn loa giống nhau trên mỗi và cùng một camera bao gồm cảm biến LiDAR. Phiên bản của iPadOS giống hệt nhau, tất nhiên, cả hai đều hỗ trợ và có thể sạc cho Apple Pencil thế hệ thứ hai. Cả hai đều có cổng USB C và bạn có thể kết nối hàng tấn phụ kiện với cả hai. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ có được điểm. Bên cạnh kích thước màn hình, chúng là cùng một máy tính bảng.

Điểm khác biệt giữa iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch

Bây giờ, hãy đến màn hình của họ. Mặc dù 12,9 inch không giống như nhiều hơn 11 inch trên giấy, bạn có thể thấy một sự khác biệt rất lớn trong người. IPad Pro 2020 12,9 inch lớn hơn nhiều và cung cấp nhiều bất động sản màn hình hơn. Mặc dù cả hai đều có mật độ điểm ảnh 264ppi và điều đó có nghĩa là cả hai đều sắc nét như nhau, điều đó cũng có nghĩa là màn hình 12,9 inch có độ phân giải tổng thể cao hơn. Màn hình Retina của nó có 2732 x 2048 pixel so với 2388 x 1668 pixel trên máy 11 inch.

Tất cả các khía cạnh khác của màn hình như công nghệ ProMotion và True Tone của Apple đều giống nhau. Và điều đó cũng đúng với độ sáng 600 nits của họ.

ipad pro 11 inch

Bây giờ, với một màn hình lớn hơn, chúng ta cũng có được thân máy lớn hơn và pin lớn hơn và điều đó có nghĩa là nó sẽ nặng hơn về mặt vật lý. Chiếc 12,9 inch nặng hơn đáng kể với 641g so với 471g của máy 11 inch.

Nói về pin lớn hơn: Tôi đã thực hiện hai bài kiểm tra pin trên mỗi máy tính bảng và mỗi lần thời lượng pin ngắn hơn một chút trên iPad Pro 12,9 inch. Tôi đoán rằng màn hình lớn hơn chỉ cần nhiều năng lượng hơn pin lớn hơn có thể cung cấp.

Khi xem video HD YouTube ở độ sáng tối đa trên iPad Pro 11 inch, pin kéo dài 6 giờ. Máy 12,9 inch có thời gian chạy 5 giờ trong cùng một bài kiểm tra. Bây giờ, khi lặp một video HD cục bộ ở độ sáng trung bình, 11 inch kéo dài 14 giờ và 12,9 inch 13 giờ. Những khác biệt đó là phần trăm nhỏ và trong cuộc sống thực, tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào.

ipad pro 11 inch

Vì thân máy của chúng có kích thước khác nhau, điều đó cũng có nghĩa là Bàn phím thông minh Folio cho iPad Ưu cũng có kích thước khác nhau. Trong khi chúng hoạt động như nhau, bàn phím cho bàn 12,9 inch thì lớn hơn. Đó là một kích thước đầy đủ và bàn phím 11 inch nhỏ hơn một chút. Tôi đã gõ bàn phím 11 inch trong hơn một năm và đã quen với nó khá tốt. Nhưng bạn chắc chắn phải làm quen với không gian chật hẹp hơn, đây không phải là vấn đề lớn hơn.

Kích thước màn hình nào sẽ phù hợp với bạn?

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã nói về một vài sự khác biệt, bạn nên mua iPad Pro 2020 nào? Vâng, nó chỉ đi xuống kích thước màn hình bạn thích. Và vì mỗi người có những nhu cầu khác nhau, mọi người phải tự quyết định.

Nói chung, tôi nghĩ rằng iPad Pro 12,9 inch là lựa chọn tốt hơn nếu bạn sử dụng nó chủ yếu ở nhà. Thật tuyệt khi có nhiều màn hình bất động sản. Chẳng hạn, không chỉ để xem phim, mà còn để chỉnh sửa ảnh trong Adobe Lightroom hoặc Photoshop. Khi vẽ bằng Apple Pencil 2, sẽ thuận tiện hơn khi có nhiều phòng hơn.

Và trong trường hợp bạn muốn thay thế máy tính xách tay bằng iPad Pro và nó sẽ là máy tính duy nhất của bạn, thì dĩ nhiên, thật tuyệt khi có màn hình lớn hơn. Nếu bạn kết nối nó với bàn phím và chuột, nó gần như có thể hoạt động như một máy tính bình thường bây giờ. Chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn chủ yếu sử dụng máy tính bảng để giải trí, có thể chỉnh sửa một số ảnh với hoặc trò chuyện video với gia đình và các tác vụ điện toán tiêu chuẩn của bạn rất đơn giản, thì điều đó có thể rất tuyệt vời.

Mặt khác, tôi nghĩ iPad Pro 11 inch là lựa chọn tốt hơn nếu bạn sẽ mang nó đi nhiều. Nó mạnh mẽ với các tính năng tương tự nhưng trong một gói nhỏ hơn và nhẹ hơn. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng nó để xem Netflix ở nhà và bạn cũng có thể kết nối nó với bàn phím và chuột. Nhưng nó cũng đủ nhỏ để sử dụng thoải mái trên tàu hoặc máy bay – ngay cả trong một nền kinh tế eo hẹp.

Đó là cách tôi đã sử dụng iPad Pro 11 inch trước đây và đó là lý do tại sao tôi cũng chọn một chiếc 11 inch cho chính mình. Tôi có thể làm rất nhiều với iPad nhưng tôi chưa thể thay thế hoàn toàn máy tính xách tay của mình bằng nó. Vì vậy, đối với tôi, thật vô nghĩa khi có được chiếc 12,9 inch lớn gần bằng laptop của tôi.

Thay vào đó, tôi nghĩ iPad Pro 11 inch là thiết bị thứ hai hoàn hảo. Một máy tính bảng tuyệt vời để mang theo bên mình. Tôi đang đi du lịch rất nhiều và tôi cũng thích làm việc bên ngoài trong các quán cà phê. Tất nhiên, không phải lúc này, tất cả đều đóng cửa, nhưng thông thường. Và đối với điều đó, 11 inch là hoàn hảo.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!