Khám phá 5 loại đệm ghế gỗ phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm ghế gỗ mút ép, đệm ghế gỗ bông ép, đệm ghế gỗ lò xo, đệm ghế gỗ cao su tự nhiên và đệm ghế gỗ cao su nhân tạo là Top 5 đệm ghế gỗ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng khám phá chi tiết để biết đâu là loại đệm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình nhé!

1. Đệm ghế gỗ mút ép

Mút ép hay còn gọi là mút tái sinh là một loại mút vụn được liên kết với nhau bằng keo công nghiệp. Ưu điểm của dòng đệm gỗ bằng chất liệu mút ép là có giá thành rẻ nhưng chất lượng sản phẩm không được đánh giá cao, dễ bị vỡ vụn, xẹp lún sau một thời gian sử dụng.

Khi ngồi đệm ghế gỗ mút ép thường cứng và không có độ đàn hồi nên người ngồi sẽ không có được cảm giác thoải mái và dễ chịu. Trong quá trình sử dụng có thể gặp nhiều bất tiện khi ngồi và vệ sinh.

đệm ghế gỗ
Đệm ghế gỗ mút ép làm từ một loại mút vụn được liên kết với nhau bằng keo công nghiệp.

2. Đệm ghế gỗ bông ép

Những chiếc đệm gỗ bông ép được tạo ra từ các sợi bông xơ nhân tạo, sau đó sử dụng phương pháp ép cách nhiệt để tạo thành các khối vuông tùy theo từng mục đích sử dụng.

Ưu điểm của đệm ghế gỗ bằng bông ép là có nhiều mức giá khác nhau, giá cả phải chăng nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Nhược điểm của đệm ghế gỗ bông ép là không có độ đàn hồi tốt, dễ bị xẹp lún nên khi ngồi không thoải mái… Theo đánh giá của nhiều người thì chất liệu bông ép thích hợp sử dụng làm đệm nằm hơn đệm ghế gỗ.

đệm ghế gỗ
Những chiếc đệm gỗ bông ép được tạo ra từ các sợi bông xơ nhân tạo, sau đó được ép cách nhiệt để tạo thành các khối vuông tùy theo từng mục đích sử dụng.

3. Đệm ghế gỗ lò xo

Đệm ghế gỗ lò xo là loại đệm được dùng khá phổ biến ở Việt Nam. Cấu tạo của loại đệm này là có một lõi lò xo ở bên trong giúp sản phẩm có được độ đàn hồi tốt nên khi ngồi mang lại cảm giác êm ái.

Nhược điểm của đệm ghế là không tạo được cảm giác chắc chắc chắn cho người ngồi. Sau một thời gian sử dụng đệm nhanh xuống cấp, khi ngồi phát ra những tiếng kêu của lò xo rất khó chịu.

đệm ghế gỗ
Đệm ghế gỗ lò xo có một lõi lò xo ở bên trong giúp sản phẩm có được độ đàn hồi tốt nên khi ngồi mang lại cảm giác êm ái.

4. Đệm ghế gỗ cao su tự nhiên

Đệm ghế gỗ cao su tự nhiên có thành phần chính là mủ của cây cao su. Dòng đệm này có ưu điểm là có độ đàn hồi và độ bền cực tốt, theo kinh nghiệm sử dụng là có thể lên tới 10  – 20 năm nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó, đệm ghế gỗ cao su còn an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, dòng đệm ghế gỗ cao su tự nhiên có giá thành cao, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để mua. Mặt khác dòng đệm ghế gỗ này còn có trọng lượng nặng nên khi di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn.

đệm ghế gỗ
Đệm ghế gỗ cao su tự nhiên có thành phần chính là mủ của cây cao su.

5. Đệm ghế gỗ cao su nhân tạo

Đệm cao su nhân tạo có cấu tạo và đặc điểm gần tương tự như đệm cao su tự nhiên nhưng chất lượng không bằng. So với đệm cao su tự nhiên thì giá thành của đệm cao nhân tạo rẻ hơn nên vẫn được rất nhiều người chọn mua.

đệm ghế gỗ
Đệm ghế gỗ cao su nhân tạo

Trên thị trường đệm ở Việt Nam hiên nay, các sản phẩm đệm ghế gỗ rất đa dạng về thương hiệu, bên cạnh các sản phẩm chính hãng còn có cả những sản phẩm nhái, giả bán trộn lẫn. Do đó, để mua được sản phẩm đệm ghế gỗ chính hãng đảm bảo chất lượng các bạn nên tìm đến những địa chỉ bán đệm lớn, có độ uy tín và tin cậy cao.

Tránh mua đệm ghế gỗ không có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, tuy giá thành rẻ nhưng chất liệu sử dụng không đảm bảo nên chất lượng không cao và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. Chúc các bạn chọn mua được loại đệm phù hợp nhất và tốt nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!