Khéo léo trong việc thiết kế nội thất giúp nới rộng không gian sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để che đi khuyết điểm về diện tích, mang lại sự rộng mở về không gian, việc thiết kế và bố trí nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng

Bố trí nội thất phù hợp không hề dễ dàng, đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên có một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể dễ dàng bày trí nội thất cho những căn phòng nhỏ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn.

Tận dụng lợi thế chiều cao của căn phòng

bo-tri-noi-that-noi-rong-khong-gian

Tận dụng lợi thế về chiều cao của ngôi nhà để bố trí nội thất giúp căn phòng trông rộng hơn

Những món đồ nội thất có chiều cao ngang nhau được bày trí trong một căn phòng nhỏ sẽ chỉ làm cho căn phòng đó trông nhỏ hơn đi mà thôi. Do vậy, bạn hãy sử dụng những món đồ với chiều cao khác nhau, ví dụ như bộ ghế sofa kết hợp cùng bàn trà cao tạo thành điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, những đồ dùng nội thấthác được bày trí trong căn phòng đó phải có độ cao bằng với bộ ghế sofa.

Thêm vào đó, bạn có thể tận dụng chiều cao của căn phòng bằng cách bày trí trên những bức tường ở vị trí cao hơn bình thường hoặc sử dụng những món đồ có thể treo được. Tất nhiên trong trường hợp này bạn chỉ nên sử dụng vài món đồ như vậy nếu không căn phòng của bạn sẽ thật vướng víu mỗi khi đứng hoặc gây cảm giác ngột ngạt, mất không khí để thở.

Tận dụng bệ cửa sổ

Với những căn phòng nhỏ, việc tận dụng mọi không gian để lưu trữ thay vì mua quá nhiều tủ, kệ chứa là điều tuyệt vời hơn cả. Vậy thì hãy tận dụng mọi nơi có thể, ví dụ như bệ cửa sổ để đặt vài chậu cây, … vừa giúp không gian xanh hơn, trong lành hơn vừa tiết kiệm không gian cho những mục đích khác.

Đồ nội thất treo tường

Những món đồ nội thất treo tường, ví dụ chiếc giá sách hoặc tivi, tủ đồ,… gắn tường là một giải pháp hữu hiệu trong việc tiết kiệm không gian, giúp căn phòng ngăn nắp, gọn gàng và có nhiều không gian trống, tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn.

Tạo điểm nhấn nhỏ

bo-tri-noi-that-noi-rong-khong-gian

Một điểm nhấn nhỏ trong căn phòng cũng giúp che giấu khuyết điểm về kích thước của ngôi nhà

Thay vì điểm nhấn của phòng ngủ là chiếc giường thì hãy tạo một điểm nhấn nhỏ, ví dụ một chiếc bình hoa treo trên móc quần áo. Điểm nhấn nhỏ trong một căn phòng nhỏ sẽ đánh lừa cảm giác của mọi người rằng căn phòng đó rộng rãi hơn mọi người vẫn lầm tưởng.

Những món đồ trang trí treo trần

Một lẵng hoa nhỏ hay chiếc quạt trần, chiếc đèn treo tường,… không những giúp căn phòng trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn mà còn mang đến sự thoải mái cho mọi người, khiến mọi người tin rằng nơi đây thật thoáng đãng để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

Như vậy, không phải là quá khó để bày trí nội thất cho một căn phòng nhỏ khoảng 20m2. Hãy tận dụng những mẹo kể trên để mang đến cho chính bạn và người bạn chung phòng của mình cảm giác thật thoải mái mỗi khi ở trong căn phòng nhỏ đó thay vì sự chật chội, bế tắc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!