Kinh nghiệm chọn bình sữa và núm vú cho bé mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa và núm ti là những vật tiếp xúc trực tiếp với sữa - nguồn dinh dưỡng chính của bé trong năm đầu đời. Vì vậy, các mẹ cần biết cách chọn bình sữa và núm ti tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Bình sữa và núm vú là những vật dụng không thể thiếu với hầu hết các bé trong năm đầu đời. Hơn nữa, các sản phẩm này còn tiếp xúc trực tiếp với sữa và khoang miệng của bé nên các mẹ thường hết sức cẩn thận khi chọn bình sữa cho con. Dưới đây là những điều mà các mẹ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn bình sữa và núm vú cho bé:

Kinh nghiệm chọn bình sữa cho bé

bình sữa

Cần chọn bình sữa không chứa BPA

Để chọn được một chiếc bình sữa tốt và an toàn cho bé các mẹ cần lưu ý đến 2 yếu tố sau:

– Chất liệu bình sữa: Bình sữa trẻ em được làm từ 2 loại chất liệu chính đó là: nhựa và thủy tinh. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng, điều quan trọng nhất khi lựa chọn bình sữa cho con là các mẹ cần chọn những sản phẩm tuyệt đối không chứa BPA – chất làm bộ phận sinh dục và não bộ của trẻ sơ sinh phát triển không bình thường. Đa phần các mẹ chọn bình sữa nhựa vì chúng có giá thành rẻ hơn, tiện lợi, nhẹ, không lo rơi vỡ. Bình sữa thủy tinh được các mẹ tin dùng bởi chất liệu an toàn, dễ cọ rửa nhưng lại dễ vỡ, với bình sữa thủy tinh mẹ phải cầm bình cho bé bú.

– Dung tích bình sữa: Mẹ nên chọn bình sữa có dung tích phù hợp với độ tuổi và các giai đoạn phát triển của bé. Với các bé sơ sinh từ 0 đến 4 tháng nên sử dụng bình sữa có dung tích từ 50ml đến 120, 150ml; với các bé trên 6 tháng nên chọn bình từ 180ml, 250ml,…

– Hình dạng bình sữa:Kiểu dáng bình sữa kiểu nào không ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa, chỉ là bình sữa cổ rông thì sẽ dễ hơn cho mẹ khi vệ sinh, cọ rửa. Còn bình sữa cổ thường hay cổ hẹp thì dễ hơn cho bé cầm nắm nhưng lại khó cọ rửa, vệ sinh. Nếu mẹ nuôi bé bằng sữa công thức thì không nên chọn bình sữa cổ hẹp vì sẽ khó pha sữa, bình sữa loại này phù hợp với các bé bình sữa mẹ bằng bình hơn.

Kinh nghiệm chọn núm ti cho bé

núm vú

Nên chọn núm vú có dòng chảy phù hợp với độ tuổi của bé

So với bình sữa cho bé, núm ti cũng quan trọng không kém, đôi khi chất lượng núm ti quyết định việc bé có chịu bú bình hay không, bé bú được nhiều hay ít. Dưới đây là những điều mà mẹ cần lưu ý khi chọn núm ti cho con:

– Về chất liệu núm ti: gồm 2 loại được làm từ cao su hoặc silicon y tế. Chất liệu núm ti từ cao su mềm mại hơn tuy nhiên núm ti làm từ silicon y tế được đánh giá cao hơn về độ bền, độ an toàn với sức khỏe và sự phát triển của bé.

– Dòng chảy sữa qua núm ti: Mẹ cần đảm bảo núm ti có tốc độ chảy phù hợp với độ tuổi của bé để tránh bé bị sặc sữa.Khi sử dụng lần đầu, bạn thử dốc ngược bình sữa và xem sữa có chảy ra từng giọt với tốc độ ổn định hay không? Nếu dòng chảy quá chậm, bé có thể mệt mỏi trước khi bú hết sữa trong bình. Một bé cần 15- 30 phút để uống hết 1 bình sữa.

– Hình dạng núm vú: Hình dạng núm vú cũng góp phần quyết định việc bé có chấp nhận bú bình hay không. Với những bé đã quen bú mẹ, mẹ nên chọn những loại núm ti mô phỏng ti mẹ, mềm mại để bé không chê bình. Ngoài ra, không khí sẽ theo vào miệng khi bé uống sữa. Nếu nhìn thấy núm vú bị dẹt ra khi bé bú, các mẹ nên nới lỏng nắp bình 1 chút.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!