Kinh nghiệm chọn mua áo mưa tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được áo mưa tốt, bạn cần chú ý tới chất liệu vải và các đường may áo mưa sao cho tốt nhất.

Là một đất nước vùng nhiệt đới ẩm, chính vì thế, những cơn mưa là rất thường xuyên tại cả 3 miền của Việt Nam. Ngoài ra, do phần lớn người dân sử dụng phương tiện chính là xe máy, xe đạp điện, nên áo mưa là một trong những trang phục không thể thiếu.

Tuy nhiên, các dòng áo mưa thông thường, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã bị rách và thấm nước, do đó, để đảm bảo an toàn cũng như tránh bị ngấm nước khi đi trời mưa, dưới đây là một số kinh nghiệm để chọn mua áo mưa tốt nhất:

áo mưa
Chọn áo mưa loại nào tốt nhất

1. Chú ý tới chất liệu vải áo mưa

Hiện nay, trên thị trường có các dòng áo mưa sau:

– Ao mưa tráng lụa: Loại áo nhiều màu sắc, mặt vải tráng màu trắng mềm mại, nhưng khi lấy móng tay cào 2,3 phát là bong ngay lớp tráng==> nhanh ngấm và bong lớp tráng khi dùng 1 thời gian

– Áo mưa tráng cao su cao cấp nguyên liệu nhập khẩu: là loại vải bền, nguyên liệu làm áo chống nước, xuất khẩu đi nước ngoài từ nhà máy sx hãng áo vnxk nên số lượng ít, ko ổn định về màu và chất liệu vải. Có loại tráng mủ dầy, mỏng, mủ đều , ko đều khác nhau, nên tùy nhà sx chọn lựa vải mà ảnh hưởng đến sp. Trong đó có loại siêu mỏng, tráng hoa dâu, vải Gore-tex, vải tráng 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp.

Ưu điểm nhất: chống gió, chống mưa với mặt vải trượt nước, bóng, lớp tráng cao su bền, khi dùng dùng tay hay vật nhọn cào vào vẫn ok, vì nó được ép chết vào vải.

Hiện thị trường có rất ít nơi làm bằng vải này vì chủ yếu nguồn vài này phải nhập khẩu số lượng lớn từ nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc hoặc nguồn vải xuất dư nên ko đều và đắt, nhưng nếu có được áo này mặc thì bét nhất cũng 1-2 năm, có người dùng đến 4,5 năm.

2. Chú ý tới các đường dán chống nước

Với những vải tráng nhựa,tráng lụa thì cơ bản dùng lâu nước sẽ ngấm do chất vải.

Với vải tráng mủ cao su thì vải tốt phải kèm theo đường ép chống nước đường may phải cẩn thận, nhiều nơi ko ép hoặc ép ko tốt sẽ bong sớm, mng lấy tay thử kéo lớp dán, dứt khó ra thì ok, ra luôn thì là ko tốt. Để có được đường ép tốt phải kết hợp với keo dán chất lượng và máy ép cao cấp.

Bạn cần chú ý tới các đường ép này để đảm bảo chúng không được ép quá ẩu.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!