Kinh nghiệm chọn mua đệm giường cho người lần đầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều yếu tố quyết định một giấc ngủ ngon, trong đó có bao gồm cả chiếc đệm giường bạn đang sử dụng. Hiện có rất nhiều loại đệm khác nhau đang được bày bán nên bạn chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn không biết làm thế nào để chọn được loại đệm tốt nhất và phù hợp nhất cho mình.

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu sau một đêm ngủ trên chiếc đệm bạn thức dậy và có cảm giác đau lưng kéo dài 15 phút thì rất có thể là do bạn sử dụng đệm không phù hợp. Trong khi đó một chiếc đệm tốt và phù hợp sẽ mang tới cho bạn cảm giác như đang lơ lửng ở trong không trung vậy. Khi tìm mua một chiếc đệm mới, các chuyên gia khuyên bạn nên thử bằng cách nằm xuống đệm ở tư thế như khi đi nằm ngủ trong thời gian 15-20 phút để có những trải nghiệm thực tế về sản phẩm. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua đệm giường bạn có thể tham khảo.

Đệm giường lò xo

Cấu tạo bên trong của đệm lò xo là hệ thống lò xo bằng thép không gỉ hoặc lò xo liên kết; ở mặt trên của nệm được phủ các vật liệu như cao su, tấm lót hoặc mút đàn hồi nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Ưu điểm của đệm giường lò xo: Mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, màu sắc, độ dày đa dạng cho khách hàng lựa chọn; độ cứng, độ đàn hồi ở nhiều mức khác nhau; giá thành phải chăng phù hợp với phần đông thu nhập của người tiêu dùng Việt.

Nhược điểm: Đệm giường lò xo giá rẻ không có đủ lò xo và lớp đệm để có thể nâng đỡ cơ thể của bạn. Vì vậy bạn không nên ham rẻ mua vì khi ngủ dậy sẽ bị cơn đau lưng hành hạ.

Đối tượng phù hợp sử dụng đệm giường lò xo: Đối với những người thừa cân, sử dụng đệm giường lò xo giúp bạn nằm xuống và ngồi dậy dễ dàng hơn.

đệm giường
Đệm giường lò xo

Đệm giường foam

Đệm giường foam bao gồm các lớp mút hoạt tính với các mức đàn hồi có mật độ khác nhau. Dòng đệm này ngày càng được ưa chuộng vì cảm giác thoải mái khi có thể ôm sát đường cong cơ thể khi nằm.

Ưu điểm: Bằng cách ôm sát theo đường cong của cơ thể nên đệm foam hỗ trợ làm giảm các điểm chịu áp lực và giảm đau. Đồng thời tránh gây tiếng ồn hay tiếng động khi bạn trở mình, ảnh hưởng tới giấc ngủ của người bên cạnh.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của dòng đệm foam là rất nhạy cảm với nhiệt độ. Khi nhiệt độ cơ thể của người dùng thay đổi thì đệm cũng theo đổi theo nên có thể bạn sẽ thấy khá nóng khi nằm ngủ.

Đối tượng phù hợp sử dụng đệm giường foam: Nếu bạn đang muốn mua chiếc đệm mang lại cảm giác thoải mái, bạn bị mệt mỏi mãn tính hoặc gặp phải một số bệnh lý đau cơ thì đệm foam là một sự lựa chọn phù hợp.

đệm giường
Đệm giường foam

Đệm giường cao su

Đệm giường cao su được làm từ cao su tự nhiên 100% hoặc cao su tổng hợp. Dòng đệm này có thể hỗ trợ cơ thể một cách chắc chắn và tốt; giúp nâng đỡ cơ thể và lưng tốt hơn với dòng đệm foam nhưng vẫn đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái.

Nhược điểm: Nếu bạn không thích nằm chiếc đệm có cảm giác quá cứng thì nệm cao su không dành cho bạn.

đệm giường
Đệm giường cao su

Đệm giường bông ép

Đệm bông ép được làm từ các sợi bông gòn sau đó được ép cách nhiệt tạo thành khối có độ bền cao. Dòng đệm này có nhiều kích thước độ dày khác nhau, phổ biến nhất là 3, 5 và 7 cm, thiết kế tiện lợi có thể gấp lại khi không sử dụng.

Ưu điểm của đệm giường bông ép là không lún, xẹp; dễ vận chuyển, vì có thể gấp gọn thành 2-3 lần; thoáng khí, thoát ẩm nhanh; có thể giặt; độ phẳng cao nên tốt cho hoạt động tuần hoàn máu của cơ thể; giá thành cạnh tranh…

đệm giường
Đệm giường bông ép

Đệm giường mút

Đệm mút được cấu tạo bằng lớp mút được ép chặt và chắc chắn. Dòng đệm này có  cả sản phẩm giá rẻ dưới 500.000VNĐ, với các thương hiệu đệm nổi tiếng thì đệm mút có giá từ 2,5 triệu đồng với độ bền 5-7 năm. Độ cứng của đệm mút tương đương với đệm cao su nhưng mềm hơn đệm bông ép.

Nhược điểm của đệm mút là dễ bị xẹp lún, độ bền kém; dễ bị làm nhái, giả. Do đó, khi mua đệm mút bạn cần tìm đến các đại lý chăn ga gối đệm chính hãng để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng.

đệm giường
Đệm giường mút

Trên đây là một số kinh nghiệm mua đệm giường cho từng dòng đệm hiện nay trên thị trường. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình chọn mua đệm giường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!