Kinh nghiệm chọn mua loa bluetooth để cùng đồng hành du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa di động chính là giải pháp âm thanh tối ưu nhất dành cho việc thưởng thức âm nhạc trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc loa di động chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng lại không phải là điều đơn giản.

Khoảng thời gian nghỉ hè là thời điểm thích hợp nhất để các bạn trẻ thực hiện mộng tưởng của mình, xách ba lô lên và đi khám phá những những nơi mình chưa từng đến. Nhưng đi đâu thì đi, cuộc vui nào mà không có chút âm nhạc thì sẽ có đôi chút buồn chán, đặc biệt là khi đi cùng chúng bạn, nếu có một chiếc loa để thắp lửa bầu không khí thì sẽ tuyệt vời hơn nhiều.

Vì vậy, loa bluetooth sẽ là giải pháp tối ưu nhất về cả chất lượng trải nghiệm lẫn độ tiện dụng. Song, làm thế nào để chọn được một chiếc loa không dây thực sự phù hợp với nhu cầu du lịch? Hãy cùng Websosanh điểm qua một số tiêu chí chọn mua loa bluetooth du lịch dưới đây.

Chất âm

Khi mua bất cứ thiết bị âm thanh nào thì chất âm là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người dùng cần lưu ý. Điều này đòi hỏi bạn cần có một chút kiến thức về âm thanh và nếu không phải người rành về việc đánh giá, bạn có thể lựa chọn loa bluetooth du lịch theo gợi ý dưới đây.

loa bluetooth du lịch

  • Đầu tiên là thương hiệu. Một thương hiệu tốt, nổi tiếng đồng nghĩa với việc chất âm của nó đã được vô số người dùng khẳng định rồi, và chúng ta chỉ việc tin tưởng vào nó thôi. Một số thương hiệu âm thanh nổi tiếng trong lĩnh vực loa bluetooth có thể kể đến như Bang & Olufsen, Bose, JBL, Harman Kardon, Sony, Dynaudio…
  • Kế tiếp là cấu hình loa (stereo hay môn), âm thanh 360 độ hay không… Những lựa chọn này là để bạn tìm ra một chiếc loa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tốt nhất nếu đã nhắm vào một chiếc loa nào đó thì bạn nên đến tận địa chỉ bán để nghe thử xem có ưng hay không.

Hiệu năng

Đi kèm với chất âm, công suất của loa cũng tương đối quan trọng bởi nhu cầu của bạn sẽ là nghe nhạc ngoài trời là chủ yếu nên công suất cần phải lớn. Yếu tố này bạn có thể đánh giá khá dễ dàng thông qua thông số công suất được nhà sản xuất công bố, cũng như thiết kế củ loa và kích thước loa. Lời khuyên dành cho các bạn là nên chọn các mẫu loa công suất từ 10 – 30W, đủ để bạn thỏa thích trải nghiệm.

loa bluetooth du lịch

Thời lượng pin

Mua loa bluetooth du lịch thì pin là yếu tố quan trọng thứ 3 bạn cần quan tâm. Thông thường một chiếc loa cần có có thời gian chơi nhạc tối thiểu từ 6 – 8 giờ để đảm bảo bạn có thời gian giải trí đầy đủ rồi. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là không phải loa di dong nào cũng có thời lượng pin như vậy, với lại thời gian mà nhà sản xuất cung cấp cũng sẽ khác thời gian sử dụng thực tế. Thế cho nên bạn cứ nhắm đến các mẫu có thời lượng pin càng lâu càng tốt, cứ trên 10 giờ mà mua để  khi sử dụng ở mức âm lượng cực đại nó rút xuống là vừa.

loa bluetooth du lịch

Tính năng

Ngày nay công nghệ loa bluetooth chủ yếu sử dụng kết nối không dây, điều này tạo điều kiện thuận lợi để sử dụng nhưng về mặt trải nghiệm âm thanh vẫn chưa tối ưu được bằng kết nối có dây. Do đó khi mua loa bluetooth du lịch bạn cần chú ý thêm một số yếu tố phụ như khe cắm thẻ nhớ, cổng phụ AUX… Bên cạnh đó là tính năng chống nước để chiếc loa của bạn có sức chống chịu cao hơn.

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc đến một số tính năng khác như nghe nhạc trên Spitify hoặc có thêm hỗ trợ trợ lý ảo Alexa hoặc Google Assistant. Những chức năng này thực ra mà nói cũng không cần cho lắm nhưng nếu có thì sử dụng cũng thuận tiện hơn nhiều.

Một số loa bluetooth du lịch bạn có thể cân nhắc

  • JBL Go 2 giá 850.000 đồng
  • Aukey SK-M31 giá 720.000 đồng
  • Anker Soundcore Mini giá 850.000 đồng
  • Remax RB-M21 giá 990.000 đồng
  • Jamo DS2 giá 980.000 đồng
  • UE WonderBoom giá 1.450.000 đồng
  • JBL Charge 3 giá khoảng 2.500.000 đồng
  • Bose Soundlink Mini II giá 4.690.000 đồng
  • Bang & Olufsen Beoplay A1 giá 7.200.000 đồng

Trên đây là những gợi ý của Websosanh về lựa chọn loa bluetooth du lịch, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được chiếc loa ưng ý để cùng sánh vai trên những cung đường sắp tới. Chúc các bạn mua sắm thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tiêu chí lựa chọn loa bluetooth để đi phượt là gì?

Tiêu chí lựa chọn loa bluetooth để đi phượt là gì?

Đi phượt là một trong những hoạt động được rất nhiều giới trẻ yêu thích và đón nhận. Sẽ là mất vui và thú vị khi đi phượt mà không có âm nhạc. Chính vì thế, loa bluetooth sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời với tính năng ưu việt mà sản phẩm mang lại.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!