Kinh nghiệm chọn quạt điện tốt nhất cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
cách chọn quạt điện, chọn quạt điện như thế nào, mua quạt điện ở đâu rẻ

Chọn mua quạt điện nào tốt, tiết kiệm điện là điều mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Bài viết này tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn chiếc quạt điện phù hợp giữa một rừng quạt điện trên thị trường hiện nay nhé.

Chọn kích thước quạt điện

chọn quạt điện

chọn quạt điện

Viêc đầu tiên trước khi mua một chiếc quạt điện là bạn cần xác định xem nhu cầu sử dụng quạt của mình là gì ? Quạt điện này sẽ dùng ở đâu, diện tích phòng là bao nhiêu. Bởi quạt điện được thiết kế to nhỏ khác nhau tùy theo độ rộng của phòng.

Nếu bạn đang chọn quạt cho phòng nhỏ như góc học tập, giường ngủ… có diện tích nhỏ hơn 10 m2 , gợi ý cho bạn sẽ là những chiếc quạt hộp. quạt bàn, quạt treo tường. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được không gian sử dụng.

Trong trường hợp không gian phòng rộng , thường xuyên có đông người sử dụng như phòng khách, văn phòng, quán ăn, cửa hàng… có diện tích trên 10m2 thì quạt đứng, quạt lửng, quạt treo tường là những lựa chọn thông minh hơn cả để làm mát cho toàn bộ không gian sử dụng

Ngoài ra trong một số trường hợp đặc biệt như dùng cho người cao tuổi, trẻ nhỏ hoặc người bệnh thì bạn nên chọn quạt hộp, quạt tháp. Vì 2 dòng quạt này có thiết kế an toàn, lượng gió nhẹ không làm bạt hơi cho người sử dụng trực tiếp.

Chọn dựa trên tính năng quạt điện

Càng ngày các hãng càng tung ra những mẫu quạt đẹp mắt, hiện đại và nhiều tính năng. Mỗi chức năng đương nhiên là một tiện ích cho gia đình bạn nhưng kèm theo đó là giá thành và sức tiêu thụ điện năng tăng theo. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ xem nó có thực sự phù hợp và cần thiết với gia đình mình không.

+ Chức năng điều khiển từ xa : Đây là một tính năng khá tiện ích và làm cho người dùng cảm thấy thích thú, bạn sẽ không phải di chuyển nhiều mỗi lần muốn thay đổi tốc độ hay hướng gió. Tuy nhiên những chiếc quạt điện có điều khiển từ xa thường đắt hơn nhiều so với những mẫu tương tự không kèm điều khiển.

chọn quạt dựa trên chức năng quạt điện

chọn quạt dựa trên chức năng quạt điện

+ Chức năng phun sương và tạo ion : Với tính năng này, quạt điện sẽ bổ sung độ ẩm cho căn phòng, hạ nhiệt nhanh chóng, chức năng ion sẽ thanh lọc không khí. Mẫu quạt điện này phù hợp với gia đình chưa có điều kiện mua điều hòa, bởi chi phí rẻ hơn và khả năng làm mát khá tốt. Nó có thể giúp giảm 4 -7 độ trong căn phòng của bạn.

+ Chức năng hẹn giờ : Chức năng này cho phép bạn điều chỉnh giờ muốn tắt hay mở lại. Tính năng này phù hợp khi bạn dùng vào ban đêm và muốn tắt hay điều chỉnh quạt tự động để không làm phiền giấc ngủ của mình.

Mua quạt điện loại nào tốt, nên mua thương hiệu nào, giá bao nhiêu

+ Với tầm giá quạt dưới 500K bạn hoàn toàn có thể chọn những hãng quạt điện Việt Nam hoặc quạt điện nhập khẩu bình dân như : quạt điện Vinawind, quạt điện Asia, Quạt điện Senko, Quạt điện Midea

+ Với mức giá từ 500k đến 1 triệu thì có bạn có thể thoải mái chọn các loại quạt cây của Savico, Kangaroo, Tiross..

+ Nếu bạn có khả năng kinh tế, bạn có thể thoải mái lựa chọn những loại quạt điện cao cấp quạt điện Mitsubishi, quạt điện Panasonic, Sharp…

Một số điều cần lưu ý khi chọn quạt

Khi chọn quạt hộp bạn nên chọn quạt có chức năng tự ngắt khi bị đổ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

Các chức năng làm mát, quạt điện chạy mạnh hay quạt điện chạy yếu phụ thuộc vào sải cánh và công suất hoạt động, tốc độ gió, thông số này càng lớn thì khả năng làm mát càng cao

Tốc độ càng caoo càng tiêu thụ nhiều điện. Với quạt cây thì công suất tiêu thụ điện là 45W và với quạt trần thì thường là 70W

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!