Kinh nghiệm mua máy ảnh vlog tốt nhất cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua một chiếc máy ảnh vlog nhưng chưa biết có những yếu tố nào cần ưu tiên? Vậy thì hãy tham khảo một số mẹo dưới đây của Websosanh.

Tính năng ổn định hình ảnh

May mắn thay, máy ảnh kỹ thuật số của tất cả các loại ngày nay đều có khả năng ổn định hình ảnh – phần mềm giúp giữ hình ảnh ổn định ngay cả khi bạn đang di chuyển hoặc máy ảnh đang rung, để hình ảnh hiển thị sắc nét nhất có thể. Rất nhiều vlog được thực hiện trong những ngày này, có nghĩa là hình ảnh sẽ bị xáo trộn rất nhiều. Điều quan trọng là tránh mọi dấu vết của sự cố camera bị rung, điều này khiến nhiều người xem cảm thấy buồn nôn và do đó khiến bạn phải thu hút người đăng ký kênh của mình. Hãy tìm một chiếc máy ảnh đã được ca ngợi về đặc tính ổn định hình ảnh – ổn định quang học hoặc kỹ thuật số.

Tương thích âm thanh

Một khía cạnh quan trọng của vlog là tường thuật của bạn. Bất cứ điều gì đang xảy ra, mọi người cần có thể nghe rõ giọng nói của bạn. Nếu giọng nói của bạn hoặc những tiếng động xung quanh đột nhiên quá to hoặc quá nhỏ, mọi người sẽ nhanh chóng mất hứng thú. Có nhiều cách để giải quyết các vấn đề về âm thanh, nhưng bất kể bạn chọn cách nào, bạn nên tìm một máy ảnh tương thích với giải pháp âm thanh của bạn hoặc có thể thu được âm thanh tốt. Bạn thực sự không muốn lãng phí thời gian để ghép nối các tệp âm thanh và video từ hai thiết bị riêng biệt nếu bạn có thể tránh được. Điều đó nói rằng, hai lựa chọn cuối cùng của chúng tôi là kém hiệu quả nhất trong việc thu âm thanh, nhưng điều đó đi kèm với chi phí hợp lý.

Tự động lấy nét

Tất cả những gì di chuyển xung quanh đồng nghĩa với việc các vlogger phải đối mặt với một thách thức bổ sung – máy ảnh có thể khó lấy nét trong thời gian thực cho ảnh và video. Hãy tìm một máy ảnh có khả năng tự động lấy nét rất nhanh để hình ảnh của bạn hầu như không bị mờ, ngay cả khi bạn đang chuyển sang chụp cận cảnh hoặc chủ thể mới. Tự động lấy nét phụ thuộc chủ yếu vào cảm biến máy ảnh liên tục chọn tiêu điểm, điều chỉnh hình ảnh và sau đó kiểm tra hình ảnh để xem nó sắc nét đến mức nào. Cần một cảm biến tốt và đủ sức mạnh xử lý để làm tốt điều này.

Tính năng ánh sáng yếu

Rất nhiều điều thú vị xảy ra trong điều kiện ánh sáng yếu! Nếu bạn có thể dễ dàng hình dung ra các kịch bản vlog vào buổi tối khi ít ánh sáng và không có thời gian để thiết lập đèn, thì hãy tìm một máy ảnh có chế độ ban đêm được đánh giá tốt và các cảm biến có khả năng ghi lại nội dung rõ ràng ngay cả khi mọi thứ hơi tối. Cố gắng tìm ảnh đêm trực tuyến được chụp bằng máy ảnh để bạn có thể đánh giá dễ dàng hơn.

Tương thích tốt với các phụ kiện

Việc làm vlog của bạn thỉnh thoảng (hoặc luôn luôn) có yêu cầu bạn rảnh tay không? Nếu vậy, hãy tìm máy ảnh có các tính năng có thể đeo được và rảnh tay (ba chân, dây đeo, thiết bị gắn, v.v.) để bạn có thể chụp những bức ảnh thực sự cần thiết. Chúng tôi không nói rằng bạn phải chuyển ngay sang GoPro đắt tiền, nhưng điều quan trọng là phải xem xét các hoạt động bạn đang nắm bắt và những gì chúng sẽ yêu cầu. Tất cả các lựa chọn của chúng tôi đều bao gồm giá đỡ chân máy và / hoặc các phụ kiện bổ sung để hỗ trợ việc này.

Wi-Fi

Kết nối Wi-Fi ở mọi nơi, từ rất tiện dụng đến cần thiết cho các vlogger ngày nay. Khả năng nhanh chóng đăng nội dung lên các trang web yêu thích của bạn, hoặc ít nhất là đảm bảo rằng nội dung đó đang chờ trên máy tính của bạn ở nhà, cực kỳ mạnh mẽ. May mắn thay, nhiều máy ảnh hiện đại có tính năng Wi-Fi, vì vậy việc tìm kiếm một mẫu máy ảnh có khả năng trực tuyến không quá khó. Điều đó nói rằng, WiFi tích hợp trong máy ảnh cho phép bạn gửi nội dung đã ghi trực tiếp đến thiết bị di động hoặc máy tính, cho phép bạn đăng gần như ngay lập tức, lưu để chỉnh sửa.

Chất lượng hình ảnh

Có, tất nhiên chất lượng hình ảnh là quan trọng. Máy ảnh có loại cảm biến hình ảnh nào và nó được xếp hạng ở bao nhiêu megapixel? Máy ảnh vlog cao cấp thường có cảm biến hình ảnh khoảng 20 megapixel hoặc tương đương – nhưng bạn có thể không cần nhiều như vậy tùy thuộc vào nội dung của bạn. Độ phân giải video cũng rất quan trọng: Hãy nhớ rằng, nội dung 4k ngày càng trở nên phổ biến và ít nhất là video HD thường được người xem ngày nay mong đợi.

Xoay lật màn hình

Nó có thể là một tính năng nhỏ, nhưng màn hình lật có thể rất, rất hay khi làm vlog – tùy thuộc vào cách bạn làm vlog, nó thậm chí có thể là một trong những yêu cầu đầu tiên của bạn để theo dõi livestream. Đừng quên về một màn hình có khớp nối.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh quay vlog Nikon Coolpix S9900

Đánh giá máy ảnh quay vlog Nikon Coolpix S9900

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh tập trung vào video, một chiếc có chất lượng video 1080p và hoạt động trong môi trường vlog, thì một trong những chiếc máy ảnh vlog tốt nhất dưới 300 USD là Nikon Coolpix S9900.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!