Làm sao để sử dụng cục đẩy công suất một cách hiệu quả ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc kết nối và sử dụng cục đẩy công suất đúng cách sẽ giúp hệ thống âm thanh của bạn có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Cục đẩy công suất là thiết bị cần thiết khi bạn cần một công suất lớn hơn trong hệ thống âm thanh của gia đình mình. Nhưng để cục đẩy công suất được sử dụng hiệu quả thì bạn cần có những kiến thức nhất định.

Những lưu ý khi sử dụng cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất đóng vai trò quan trọng với hệ thống âm thanh lớn

Cục đẩy công suất đóng vai trò quan trọng với hệ thống âm thanh lớn

Cục đấy công suất là thiết bị quen thuộc và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống âm thanh gia đình tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị này hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn là người mới tìm hiểu và sử dụng thì những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng cục đẩy công suất một cách tốt hơn:

Dây cấp nguồn cho hệ thống cần đủ lớn, tiết diện để đảm bảo truyền tải ổn định, các đầu kết nối chắc chắn.

Nối cọc tiếp đất của main trước khi sử dụng.

Tắt nguồn trước khi kết nối main với loa và các thiết bị khác.

Tránh: nước, lửa, rơi rớt, va đập, đè nén làm hư hỏng main.

Thực hiện thận trọng các thao tác với máy để tránh các tình huống bị điện giật

Vị trí lắp đặt tốt nhất nên tránh xa khu vực từ trường, các thiết bị nên đặt trên một mặt phẳng cách ly và giảm rung.

Hãy chắc chắn tất cả các thiết bị trong hệ thống được kết nối và lắp đặt đúng cách trước khi cấp nguồn sử dụng.

Đấu 1+ và 1- với dây tín hiệu loa. Đặc biệt không được chập dây 1+ cùng dây 2+, 1- và 2- đi với nhau. Với các máy có chức năng balance sẽ gây ngắt hoặc hư hỏng cho main.

Việc đi dây tín hiệu cần đảm bảo không để quấn vòng cùng hoặc đi song song với dây điện nguồn, đây là một trong những nguyên nhân gây ù nhiễu.

Cắm chặt các mối dây nối thật an toàn vào trong các thiết bị main power. Nếu phần kết nối lỏng lẻo, âm thanh sẽ không được phát ra hoặc phát ra không hoàn hảo hoặc bị ù xì, nhiễu.

Kiểm tra các nút đảo pha ( nếu có), cùng chế độ chọn parallel, bridge, stereo.

Vặn volume về 0 trước khi bật nguồn để tránh hư hỏng loa. Sau khi bật nguồn main thì bạn cần phải chờ khoảng 5 giây sau đó mới vặn volume tăng lên một cách từ từ.

Không nên vặn volume ở mức cao nhất, trong trường hợp cần thiết thì nên để volume ở vị trí tiệm cận max (80%-90%) là tốt nhất.

Hướng dẫn đấu nối cục đẩy công suất với loa karaoke

Đấu bình thường 2 kênh dual chanel: sử dụng tải loa 4Ohm, 8Ohm, 1 Chanel. Bạn có thể sử dụng stereo khi ta tách ra 2 đường tín hiệu vào công tắc môn – stereo và để ở vị trí giữa dual. Với cách đấu nối này chỉ thích hợp khi bạn không cần nâng công suất lên quá lớn. Lưu ý, khi đấu nối 4Ohm thì công suất của máy có thể tăng lên từ 10 Ohm 30% nhưng máy chạy nóng hơn.

Kết nối cục đẩy công suất với các thiết bị khác

Kết nối cục đẩy công suất với các thiết bị khác

Đấu nối Bridge mono: 2 cọc dương của trạm để kéo tải, với một cọc sẽ trở thành cọc âm. Thường quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-) và chanel nào lấy cọc dương thì tín hiệu vào cắm vào chanel đó.

Đấu nối parallel mono: 2 cọc dương đấu nối với nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang parallel nếu sử dụng đường 70V để có thể kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế dộ 70V. Với 2 cách Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào tín hiệu của amli chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì lúc này nó chỉ là 1 ampli mono.

Công tắc tín hiệu vào chuyển sang vị trí bridge – mono: phương pháp này nối tiếp 2 chanel nên công suất trên tải tăng lên gấp đôi ( thường sử dụng để kéo loa công suất lớn với trở kháng 8Ohm).

Hướng dẫn đấu nối cục đẩy công suất với amply karaoke

Bạn tìm đến đường LINEOUT của amply như trên hình, và đường CH.A/CH.B – INPUT của cục đẩy công suất, kết nối từ LINEOUT của amply tới CH.A/CH.B – INPUT của cục đẩy công suất như trên hình. Vẫn theo nguyên lý từ OUT.A/OUT.B từ công suất ra loa, 2 đường CH.A/CH.B Link chính là 2 đường kết nối thêm cục đẩy công suất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!