Làm thế nào để chọn mua được máy sưởi dầu tốt và phù hợp nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông đã đến và bạn đang có nhu cầu máy sưởi dầu cho gia đình mình. Nhưng điều đáng buồn là bạn chưa biết phải làm thế nào để có thể chọn mua được dòng máy sưởi dầu vừa có chất lượng tốt vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình?

Đừng quá lo lắng, bài viết này của websosanh sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua máy điều hòa. Hãy cùng tham khảo nhé.

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là loại máy sử dụng loại dầu đặc biệt có tên gọi diathermic oil. Loại dầu này có công dụng truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng do đó bạn không phải thay thế hoặc đổ thêm. 

Máy sưởi dầu bao gồm các thanh nhiệt đặt song song với nhau theo chiều dọc, bên trong thân máy có dầu để dẫn nhiệt. Do các thanh nhiệt có thiết kế kín hoàn toàn nên bạn không phải lo lắng về việc dầu chảy ra ngoài gây bẩn và mùi khó chịu khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu như sau: Khi bạn cắm điện khởi động máy, dầu trong máy sưởi sẽ được đốt nóng và truyền nhiệt ra các thanh sưởi. Tiếp đó hơi ấm sẽ được lan tỏa đều ra để làm ấm phòng. Chính vì vậy, máy sưởi đầu không làm đốt cháy oxy và làm khô da như các thiết bị sưởi khác. Hơi ấm máy sưởi dầu tạo ra vì thế cũng dễ chịu và thoải mái hơn so với sưởi carbon, halogen hay mayso.

Hướng dẫn cách chọn mua máy sưởi ấm tốt và phù hợp

Thị trường máy sưởi tại Việt Nam hiện nay khá đa dạng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau ở trong nước và trên thế giới. Điều này đã gây không ít khó khăn cho người dùng khi không biết đâu mới là chiếc máy sưởi dầu tốt và phù hợp nhất cho mình.

Để chọn được chiếc máy sưởi dầu vừa tốt vừa phù hợp với mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Chọn máy sưởi dầu có công suất phù hợp với diện tích phòng

Để lựa chọn được máy sưởi dầu có công suất phù hợp với diện tích phòng lắp đặt,  bạn có thể tham khảo thông tin sau:

  • Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2: Nên chọn mua máy sưởi dầu có 9 thanh nhiệt.
  • Đối với phòng có diện tích từ 15 – 20m2: Nên chọn mua máy sưởi dầu 11 hoặc 12 thanh nhiệt.
  • Đối với căn phòng có diện tích  từ 20 – 28m2: Nên chọn máy sưởi dầu có 13 thanh nhiệt.
  • Đối với phòng có diện tích 25 – 30m2: Nên chọn mua máy sưởi dầu có 15 thanh nhiệt.

Lưu ý: 

  • Tính toán chọn công suất máy sưởi dầu theo diện tích phòng ở trên chỉ mang tính chất tương đối. Bạn có thể cần căn cứ thêm một số yếu tố khác như: cửa sổ bằng kính hay bằng gỗ, phòng có nhiều cửa sổ, đồ đạc không…
  • Với những căn phòng có diện tích quá lớn thì hiệu quả sưởi ấm của máy sưởi dầu khó có thể phát huy tối đa và còn gây tiêu tốn điện năng lớn.
  • Công suất tiêu thụ điện năng của máy sưởi dầu trung bình là khoảng 2.500 – 3.000W. Công suất này ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian sưởi ấm của máy sưởi. Tất nhiêu máy sưởi dầu có công suất lớn hơn sẽ làm lạnh nhanh hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc tốn điện hơn.

2. Chọn mua máy sưởi dầu có độ an toàn cao

Máy sưởi dầu đặt ngay dưới sàn nhà có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ và người già. Do đó, khi chọn mua máy sưởi dầu bạn cần tìm hiểu kỹ về độ an toàn của dòng máy mà mình định mua.

Để mua được máy sưởi dầu có độ an toàn cao, bạn nên ưu tiên chọn mua các sản phẩm của những thương hiệu máy sưởi lớn và uy tín được đông đảo khách hàng tin dùng như: Tiross, Sunhouse, Fujie, Saiko, Bluestone, Daewoo, Delonghi… Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ mua máy sưởi uy tín và tin cậy để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng.

3. Kiểm tra và đánh giá chất lượng 

Máy sưởi dầu tốt cần đảm bảo khi vận hành không gây tiếng ồn khó chịu, tỏa nhiệt đều. Đây là các yếu tố cơ bản nhưng không phải dòng máy sưởi dầu nào bày  bán trên thị trường hiện nay cũng có thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua máy sưởi dầu có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, vỏ bọc chống nóng, tính năng hẹn giờ, bánh xe di chuyển, khả năng cách nhiệt tốt, chế độ tự ngắt an toàn, sấy khô quần áo…

Máy sưởi dầu có đắt không? Bao nhiêu tiền?

Máy sưởi dầu có khoảng giá khá rộng và phải chăng nên bất kỳ ai cũng có thể mua và sử dụng. Theo khảo sát trên thị trường Việt Nam, máy sưởi dầu hiện có khoảng giá từ 1 đến 5 triệu đồng

So với các dòng máy sưởi khác như quạt sưởi mayso, quạt sưởi carbon hay quạt sưởi halogen thì giá thành của máy sưởi dầu cao hơn nhưng do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn nên sản phẩm vẫn được đông đảo các gia đình tin dùng.

Theo đánh giá từ khách hàng đã sử dụng, với mức giá khoảng 2-3 triệu là bạn đã có thể mua một chiếc máy sưởi dầu có chất lượng tốt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên đã sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy sưởi dầu vừa tốt vừa phù hợp nhất cho gia đình mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.