Làm thế nào để chọn mua tai nghe Bluetooth

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nghe có vẻ dễ dàng nhưng đó là một thách thức lớn, và bạn phải cân nhắc rất nhiều thứ để chọn được một tai nghe ưng ý cho đôi tai của mình. Đó là một khó khăn, vì tai nghe không chỉ nằm ở chất lượng mà còn phụ thuộc vào người sử dụng cũng như sở thích nghe nhạc của họ.

Các yếu tố thiết kế, âm thanh, phong cách, tuổi thọ pin, tính năng bổ sung là những thứ rất đáng quan tâm. Và dưới đây là 8 yếu tố mà tôi nhận thấy là quan trọng nhất bạn nên tham khảo trước khi mua một tai nghe Bluetooth cho mình:

1. Chất lượng nghe gọi

Chất lượng cuộc gọi là một trong những vấn đề quan trọng mà một tai nghe không dây cần phải đáp ứng tốt, một tai nghe có thể truyền tải đầy đủ âm thanh rõ nét nhưng chưa hẳn sẽ là một thiết bị dùng để gọi điện rảnh tay tốt, nhất là với người mà bạn đang nói chuyện. Nếu thực sự chất lượng cuộc gọi là quan trọng bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các tai nghe Bluetooth trước khi quyết định mua chúng.

a

2. Khả năng loại bỏ tiếng ồn

Một điều khó chịu đối với các tai nghe dạng Earbuds là khả năng loại bỏ tiếng ồn không cao, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các âm thanh xung quanh quá lớn lấn át khi đang nghe điện thoại rảnh tay. Các tai nghe Bluetooth có từ 2-3 micro sẽ hoạt động cũng như khử bỏ các tiếng ồn tốt hơn, các micro nhận dạng ra tiếng ồn và loại bỏ nó bằng thuật toán DSP, cùng với đó là khả năng ghi âm định hướng cũng sẽ được cải thiện.

3. Tuổi thọ pin

Một nguyên tắc đơn giản nếu bạn không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho một tai nghe Bluetooth và mục đích đơn giản chỉ là các cuộc gọi rảnh tay thì hãy chọn mua một tai nghe rẻ với thời lượng pin sử dụng trung bình khoảng 2 giờ là tối ưu. Còn nếu có thêm cả nhu cầu nghe nhạc hay sử dụng liên tục từ 6-10 giờ mỗi ngày thì hãy xem xét đến những tai nghe cao cấp hơn.

4. Sự thoải mái

Việc lựa chọn tai nghe Bluetooth phải thực sự phù hợp với tai của bạn, một sai lệch nhỏ trong kích thước hoặc đệm cao su của tai nghe to hơn tai của bạn sẽ gây khó chịu, và về lâu dài có thể gây ra một số bệnh về tai ngoài ý muốn. Một thiết bị vừa vặn cùng các đệm cao su mềm là thích hợp nhất đối với một tai nghe nhét tai.

5. Thiết kế

Thật khó để lựa chọn vì có hàng tá tai nghe Bluetooth khác nhau, kiểu dáng, kích thước, màu sắc, … Việc đeo một tai nghe Bluetooth ra ngoài cũng gây chú ý nhiều với những người khác, vì thế bạn nên chọn một tai nghe màu tối, nhỏ gọn và có thời lượng pin ổ định, hoặc một tai nghe màu sắc sặc sỡ nếu bạn thích gây chú ý.

a

6. Kết nối

Không có nhiều khoảng cách để một tai nghe Bluetooth có thể hoạt động tốt, và tối ưu nhất là dưới 10 mét. Nếu nhu cầu kết nối của bạn cao hơn, xa hơn khoảng cách 10m thì có thể quan tâm đến các tai nghe như Plantronics Savi 440, với giá khoảng 167,97$, nó được tích hợp công nghệ không dây DECT 6.0 cùng chất lượng âm thanh DSP cao cấp.

7. Âm thanh Mono hay Stereo?

Hầu hết các tai nghe Bluetooth đơn cung cấp âm thanh Mono cho một bên tai. Nhưng nếu bạn muốn nghe nhạc với âm thanh Stereo không dây với nhạc, videos, radio, … Thì nên chọn một tai nghe Bluetooth đôi hay Headphone có kết nối Bluetooth chẳng hạn?

8. Giá

Với một chi phí thông thường khoảng 40$-50$ bạn có thể sở hữu một tai nghe Bluetooth chất lượng tương đối ổn định, cao cấp hơn một chút vào khoảng 70$-80$. Một số tai nghe giá rẻ như Plantronics M55 có giá dưới 40$ cũng có chất lượng khá tốt.

Cuối cùng, tai nghe Bluetooth là một thiết bị rảnh tay giúp bạn thoát khỏi cảm giác nặng nề khi phải cầm một smartphone quá lâu. Nó thực sự hữu ích khi bạn đã hiểu rõ nhu cầu của mình và chuẩn bị một ngân sách hợp lí để bắt đầu với một tai nghe Bluetooth.

Minh Đức

Theo: Pcmag

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!