Làm thế nào để loại bỏ mụn cóc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn cóc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến tính thấm mỹ cũng như lây lan da khắp cơ thể.

Mụn cóc Plantar là mụn được tìm thấy ở mặt dưới bàn chân. Mụn cóc mọc trên da là do virus HPV (human papillomavirus) gây ra. Mặc dù được xem là có thể lây nhiễm, nhưng thường mụn cóc không lây lan, kể cả những người thường xuyên tiếp xúc với nhau như là các thành viên trong cùng 1 gia đình. Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn có thể loại các mụn cóc ngay tại nhà với phương pháp 1 hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp 2 để đọc tư vấn từ các chuyên gia.

Phương pháp 1: Chữa tại nhà

1. Hãy thử axit salicylic và băng keo. Acid salicylic có tác dụng làm tróc mạnh lớp sừng da và sát khuẩn nhẹ khi bôi trên da. ở nồng độ thấp, thuốc có tác dụng tạo hình lớp sừng (điều chỉnh những bất thường của quá trình sừng hóa); ở nồng độ cao (>1%), thuốc có tác dụng làm tróc lớp sừng.

– Rửa chân của bạn thật sạch và ngâm chân trong nước ấm khoảng 20 phút

– Sử dụng một viên đá bọt để nhẹ nhàng loại bỏ da chết

– Lau vùng xung quanh mụn cóc với cồn hoặc rượu pad. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn xung quanh bám chặt vào da

– Che mụn hoàn toàn bằng băng keo hoặc một phần của băng không thấm nước. Để nó trong 6 ngày.

– Vào ngày thứ 6 bạn gỡ miếng băng ra và lặp lại quá trình ngâm như ban đầu

– Để mụn có đó qua một đêm và nếu nó không đi bạn lại làm lại các bước trên và để thêm 6 ngày nữa.

Tuy nhiên, thuốc tác dụng khá lâu, phải mất nhiều tuần mới mụn mới biến mất hoàn toàn. Trước khi bôi thuốc, cần rửa sạch vùng sẽ chấm thuốc bằng xà phòng.

2. Sử dụng đốt lạnh

Mặc dù không hiệu quả mạnh như xử lý nitơ lỏng (-196 độ C) do các bác sỹ thực hiện, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như Compound W Freeze hoặc Dr. Scholl’s Freeze Away Wart Remover được bán tại các quầy mà không cần toa của bác sĩ. Tuy nhiên nó được biết là khá hiệu quả nhưng có chút đau đớn hơn so với khi bạn đến bác sĩ.

3. Sử dụng giấm táo

– Ngâm mụn cóc trong giấm táo khoảng 20 phút

– Sử dụng viên đá bọt để loại bỏ da chết

– Bảo vệ da xung quanh mụn cóc bằng cách áp dụng một lớp mỏng dầu bôi trơn ngoại trừ phần mụn cóc

– Ngâm một miếng bông với giấm táo và sẽ an toàn cho các mụn cóc nếu bạn dùng băng dính

– Thay băng hàng ngày cho đến khi mụn cóc biến mất

4. Sử dụng podophyllum

Thuốc mỡ này được chiết xuất từ nhiều thành phần như giống cây độc Mỹ, mayapple Himalaya, và táo Devil. Nó có thể giết chết các tế bào da bị nhiễm nhưng nó rất độc hại do đó những bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh sử dụng.

5. Sử dụng hành tây

Nước ép hành tây có thể giúp làm giảm mụn và giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn cóc

– Thái một ít hành tây sau đó đặt trong một cái bát trộn lẫn với muối. Bạn ngâm nó trong khoảng một giờ

– Ngâm chân của bạn vào nước ấm khoảng 20 phút và rửa sạch chân, lau khô.

– Sử dụng nước ép hành tây thoa lên vùng bị mụn rồi sử dụng băng keo dán lại để trong vòng 3 ngày. Nếu mụn cóc vẫn chưa biến mất thì bạn lặp lại các bước lần nữa

– Giữ hành còn thừa trong một chiếc bát và bảo quản nó

– Các mụn cóc sẽ được loại bỏ trong vòng 1 tuần hoặc ít hơn

Phương pháp 2: Đến bác sĩ chuyên khoa

1. Sử dụng phương pháp áp lạnh

Tương tự như biện pháp đốt lạnh tại nhà, phương pháp bác sĩ sử dụng là đông lạnh mụn cóc bằng nitơ lỏng. Sử dụng khí Nitrogen ở dạng hóa lỏng nên có nhiệt độ rất thấp (-196ºC). Điều trị thành nhiều đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng 1-2 tuần sẽ cho kết quả tốt (có người khỏi hoàn toàn). Thuốc thường gây khó chịu khi chấm vào mụn cóc, có thể gây phồng nước và gây đau nhiều ngày sau khi chấm nhưng ít để lại sẹo hay biến đổi sắc tố.

2. Sử dụng canthadirin

Canthadirin có tác dụng hoại tử thượng bì và hình thành mụn nước. Thuốc do bác sĩ chuyên khoa da liễu sử dụng, thời gian dùng thuốc từ 3 đến 4 tuần. Bạn lưu ý không bôi gần mắt, niêm mạc, sinh dục và da lành.

3. Sử dụng thuốc tiêm chất miễn dịch

Đối với mụn cóc thực sự cứng đầu, bác sĩ của bạn có thể thử liệu pháp miễn dịch. Họ sẽ tiêm interferon vào mụn cóc và gây ra phản ứng miễn dịch với các mụn cóc. Bạn có thể sẽ phải trải qua tình trạng cúm trong vài giờ.

Tiêm kháng nguyên (thường, quai bị kháng nguyên) tương tự sẽ kích hoạt phản ứng miễn dịch sẽ tiêu diệt các mụn cóc.

4. Sử dụng imiquimod

Imiquimod (Aldara) là chất đáp ứng miễn dịch được chấp nhận điều trị mụn cóc sinh dục. Cũng có thông báo thành công trong điều trị mụn cóc thông thường ở trẻ em. Thận trọng thuốc có thể gây đỏ da, ngứa, nóng rát, tránh tiếp xúc với ánh nắng.

5. Thử phương pháp điều trị Laser

Đây là phương pháp điều trị đắt tiền, áp dụng với các mụn cóc to, kháng trị, mụn cóc sinh dục, mụn cóc lòng bàn chân. Sử dụng laser CO2 và laser Nd là thông dụng nhất. Đối với phẫu thuật viên laser phải thận trọng vì virus HPV có thể theo khói và phổi gây u nhú ở phổi.

6. Cuộc phẫu thuật nhỏ

Nếu sử dụng các phương pháp trên thất bại, bác sĩ có thể sẽ cắt các mụn cóc ra. Họ sẽ sử dụng một chất gây mê vì thể việc đau đớn khi làm sẽ không đáng kể tuy nhiên nó có thể để lại sẹo.

Lưu ý bạn đừng cố gắng loại bỏ các mụn cóc trong chân bạn bằng những chiếc kim, sẽ rất nguy hiểm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn quả cóc

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn quả cóc

Cóc là một loại quả mùa thu mà các bạn gái rất thích ăn. Tuy thích ăn bởi vị chua chua ngọt ngọt của nó nhưng nhiều bạn không biết rằng, quả cóc có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!