Làm thế nào để tai nghe cho chất lượng âm thanh tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Âm nhạc mang đến cho chúng ta nhiều năng lượng hơn để học tập và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, khi nghe nhạc thông qua tai nghe đôi khi chúng ta không cảm nhận được hết cái hay của bản nhạc. Vậy, có những cách nào để cải thiện chất lượng âm thanh của tai nghe không? Cùng Websosanh tìm hiểu xem nhé.

1. Chạy rà tai nghe

Tai nghe cũng không khác biệt lắm so với các thiết bị cơ học, nếu xe máy cần chạy rốt đa thì tai nghe cũng cần nghe rà trước. Khi mới mua tai nghe chất âm của nó thường không hay như đã quảng cáo nhưng sau nhiều tiếng nghe bạn sẽ thấy nó có sự thay đổi rõ rệt.

cải thiện chất lượng âm thanh tai nghe

2. Đeo tai nghe đúng cách

Mỗi loại tai nghe đều có cách đeo riêng và phải đeo đúng cách nhất thì tai nghe mới cho chất lượng âm thanh hết tầm khả năng của nó. Ví dụ như tai nghe in ear cần nhét sâu vào ống tai mà bạn chỉ đeo hờ bên ngoài thì sẽ không trung thực, chi tiết nhất được. Còn đối với tai nghe trùm đầu thì đệm tai cần phải ôm khít tai, lệch một chút thôi cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

3. Thay nút/đệm tai

Đối với các mẫu tai nghe in ear thì nút tai (eartips) vừa mang đến độ fit (vừa tai) vừa giúp việc cách âm được tốt hơn, do đó nếu cảm thấy tai nghe của mình chưa cho chất âm như mong muốn bạn có thể thử thay đổi eartips khác xem sao nhé. Thông thường khi mua tai nghe dù rẻ hay đắt thì bạn cũng sẽ được tặng kèm eartips kích cỡ khác nhau, hãy tận dụng chúng chứ đừng bỏ đi nhé.

Còn đối với những mẫu tai nghe trùm đầu thì phần đệm tai là quan trọng nhất, tuy nhiên việc thay đổi miếng đệm tai không phải miễn phí cho nên nhiều người thường bỏ qua chi tiết này. Song với một chiếc tai nghe có giá trị thì bắt buộc bạn phải đầu tư miếng đệm khác nếu như muốn tai nghe giữ được chất âm vốn có.

4. Thay đổi dây dẫn tín hiệu

Cách này chủ yếu áp dụng đối với những mẫu tai nghe không dây dạng trùm đầu có phần dây có thể tháo rời. Dù biết rằng kết nối có dây sẽ cho chất lượng âm thanh hay hơn không dây nhưng nếu dây dẫn gặp vấn đề thì nó còn khiến trải nghiệm của bạn tệ hơn nữa. Vì thế nếu phát hiện dây cáp có vấn đề bạn hãy thay thế ngay bằng một dây dẫn khác nhé.

cải thiện chất lượng âm thanh tai nghe

Thường thì những mẫu dây cáp đồng pha bạc hoặc bạc nguyên chất sẽ giúp tai nghe có âm thanh tươi mát, âm bass cũng ngọt và tròn hơn. Còn nếu muốn có sự cân bằng và dải bass mạnh thì bạn có thể tìm mua dây cáp có hàm lượng đồng nguyên chất nhiều hơn.

5. Thay đổi định dạng nhạc

Đối với người dùng phổ thông thì định dạng nhạc phổ biến nhất là mp3 120kps. Định dạng này có lợi thế là nhan nhản trên mạng, dễ dàng tìm kiếm và trên hết là miễn phí. Tuy nhiên, với dung lượng chỉ khoảng 3 – 4MB thì định dạng này khó mà khiến những đôi tai khó tính hài lòng. Nếu đã xác định muốn thưởng thức âm thanh, bạn hãy tập cho mình thói quen nghe nhạc chất lượng cao, chí ít cũng phải mp3 320kps, hoặc cao hơn là lossless, FLAC, WAV hay APE…, cao nữa thì nhạc 24bit hay đỉnh điểm là DSD, DXD. Tin mình đi, một khi đã nghe nhạc chất lượng cao rồi bạn sẽ không còn muốn nghe nhạc chất lượng thấp nữa đâu.

6. Tăng cường chất lượng nguồn phát

Tương tự chất lượng nhạc, chất lượng nguồn phát cũng là điều bạn cần lưu tâm, nghe trên một thiết bị có thể giải mã nhiều định dạng chất lượng cao thì chất lượng âm thanh sẽ cực kỳ tuyệt vời. Tuy nhiên việc sắm sửa có vẻ không thực tế đối với những người hầu bao hạn hẹp, trong trường hợp đó ta có thể lựa chọn sử dụng ứng dụng hỗ trợ. Nếu sử dụng thiết bị Android, bạn nên tải về ứng dụng MX Player, còn iOS thì có Golden Ear. Còn nếu nghe nhạc trên máy tính, bạn nên tải về ứng dụng Foobar đối với Windows hoặc VOX, Decibel đối với máy Mac.

Trên đây là những gợi ý có thể giúp bạn cải thiện chất lượng âm thanh tai nghe. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có những giờ phút giải trí thật thư giãn cùng chiếc tai nghe của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Có hai loại tai nghe không dây: tai nghe in-ear và tai nghe half-in-ear . Về âm thanh, sự vừa vặn của tai nghe bluetooth mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sự khác biệt là gì? Và loại tai nghe nhét tai nào phù hợp với bạn?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!