Làm thế nào để tạo sự ấm cúng trong thiết kế nội thất phòng ngủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp sẽ mang đến sự ấm cúng, một giấc ngủ yên bình cho mọi người

Sự ấm cúng hiện hữu trong phòng ngủ sẽ giúp mọi người trong đó ngủ ngon hơn, mang đến cảm giác gia đình hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ mang đến được sự ấm cúng này?

Sử dụng trần gỗ và sàn gỗ

noi-that-phong-ngu-am-cung

Sử dụng sàn gỗ trong thiết kế nội thất phòng ngủ mang đến sự tươi mát và thoáng đãng cho căn phòng

Nếu so sánh với việc sử dụng các loại gạch ốp tường, lát nền thì việc làm sàn gỗ, trần gỗ sẽ man đến sự ấm áp hơn nhiều. Đặc biệt là loại gỗ màu vàng nhạt hay màu nâu nhạt còn mang lại sự ấn tượng và thoải mái cho căn phòng. Màu sắc của gỗ hiện hữu trong căn phòng bạn còn khiến bạn hòa hợp với thiên nhiên, mang đến cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Phong cách đồng quê trong bố trí nội thất phòng ngủ

Phong cách đồng quê trong thiết kế nội thất phòng ngủ hay còn gọi là phong cách Cottage. Phong cách này nhấn mạnh vào đặc trưng của nội thất gỗ thanh lịch và ấm cúng. Sử dụng phong cách này nghĩa là bạn đang sử dụng chất liệu gỗ làm chất liệu chủ đạo của cả căn phòng, tủ gỗ, sàn gỗ, giường gỗ, tab đầu giường bằng gỗ,…Ngoài ra, việc kết hợp phong cách này với gam màu pastel nhã nhặn, tinh tế với những họa tiết trẻ trung ở một vài vị trí như đầu giường, rèm,… còn khiến không gian thêm phần nhẹ nhàng mà không đơn điệu, tươi sáng nhưng không quá rực rỡ, gay gắt.

Chăn có họa tiết và hoa văn

Bạn có thể không tin nhưng việc lựa chọn những chiếc chăn đắp có họa tiết, hoa văn nhẹ nhàng sẽ tạo nên ấn tượng đậm nét cho chính bạn và mọi người ghé thăm phòng ngủ của bạn đó. Việc chọn chăn theo mùa khá cần thiết vì mùa đông thường lạnh hơn rất nhiều so với mùa xuân hay thu, nên cần phải có chiếc chăn riêng để đảm bảo bạn luôn ấm áp mỗi dịp đông về. Tuy nhiên, với những mùa còn lại, việc sử dụng chiếc chăn mỏng với họa tiết, hoa văn cỡ nhỏ hoặc kẻ sọc lại là một trong những yếu tố mang đến sự ấm cúng, dễ chịu cho phòng ngủ.

Sử dụng các loại chất liệu tự nhiên

noi-that-phong-ngu-am-cung

Các chất liệu giả da, giả lông thú được sử dụng khá phổ biến trong nội thất phòng ngủ

Các chất liệu tự nhiên như gỗ, lông thú, da động vật,… thường được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cho việc bố trí nội thất phòng ngủ của mình. Những chất liệu này thường mang đến cảm giác ấm áp mỗi khi chạm vào. Tuy nhiên, hãy hạn chế và tốt nhất là đừng khi nào sử dụng chúng vì như vậy là bạn đã góp phần vào việc hủy hoại các loài động vật.

Thay vì sử dụng những chất liệu đó, bạn có thể dùng các loại giả da, giả lông thú để có được sự ấm áp tương tự với mức giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất liệu này cũng đòi hỏi bạn phải lựa chọn cả màu sắc cho phù hợp, ví dụ như màu xanh bạc hà, trắng, nâu gỗ hay vàng chanh,…

Rèm cửa mềm mại, nhẹ nhàng

Rèm cửa có rất nhiều tác dụng, tạo không gian riêng tư, chắn gió, chắn bụi, tránh ánh nắng gay gắt và giúp trang trí. Việc lựa chọn rèm cửa đòi hỏi bạn cần phải khéo léo, tránh việc rèm cửa lệch tông với căn phòng hay khiến nó không phát huy được hết tác dụng của nó. Một chiếc rèm cửa mềm mại, nhẹ nhàng sẽ giúp không gian thêm thơ mộng và ấm áp hơn.

Sử dụng giường đơn, giường đa chức năng

Những chiếc giường đơn đa chức năng kết hợp giữa giường ngủ và tủ đựng đồ sẽ giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ cho bạn. Ngoài ra, loại giường ngủ kiểu cabin còn tạo cho người nằm trên đó có cảm giác giống như đang trú mình trong một chiếc kén ấm áp.

Lựa chọn màu sắc trung tính

noi-that-phong-ngu-am-cung

Gam màu trung tính trong phòng ngủ luôn mang đến giấc ngủ an lành cho mọi người

Trong bố trí nội thất phòng ngủ, những màu sắc trung tính nên là màu mà bạn nghĩ đến khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn phòng. Những màu sắc này sẽ tạo sự yên bình, thanh tĩnh và thư giãn tuyệt đối. Tránh sử dụng những gam màu nóng hay lạnh vì sẽ khiến bạn khó ngủ, bức bối trong người.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Không có lý gì mà tự nhiên các nhà thiết kếnội thấtchuyên nghiệp lại khuyên nên có một chiếc cửa sổ trong phòng ngủ. Điều này sẽ giúp căn phòng ngủ của bạn thêm thông thoáng hơn, giúp gió trời lưu thông trong và ngoài căn phòng, ánh sáng tự nhiên tràn ngập ngôi nhà, ánh nắng chiếu rọi vào mang đến sự ấm áp tự nhiên mà chẳng loại thiết bị làm ấm nào làm được.

Như vậy, việc bố trí nội thất phòng ngủ thêm ấm cúng có khá nhiều cách khác nhau, đơn giản mà dễ vận dụng. Việc của bạn bây giờ chỉ là tìm xem cách thức nào phù hợp với phòng ngủ của mình và tiến hành đổi mới là được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!