Lang Biang chính thức được UNESCO công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào chiều 9/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đã chính thức công nhận Lang Biang là khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới thứ 9 của Việt Nam.

Vào chiều 9/6, tại Paris, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đã chính thức công nhận Lang Biang của Việt Nam là khu Dự trữ sinh quyển thế giới, đưa tổng số khu Dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam lên con số 9, và là Khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Tây nguyên.

Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Lang Biang có diện tích 275.000 ha, nằm ở phía Bắc tỉnh Lâm Đồng và được đặt tên theo ngọn núi Lang Biang, nằm cách thành phố Đà Lạt 12 km và thuộc địa phận huyện Lạc Dương

Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Lang Biang bao gồm một vùng rừng nguyên sinh rộng lớn với vùng lõi là Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, nơi được đánh giá là 1 trong 4 trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam.

Các nhà khoa học đã ghi nhận khu vực này có 153 loài động thực vật nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã thế giới cũng xác định nơi đây là khu vực ưu tiên bảo tồn số 1 trong Chương trình bảo tồn các dãy núi chính Nam Trường Sơn của Việt Nam.

Việc UNESCO công nhận Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Lang Biang ghi nhận sự đóng góp tích cực của chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia đối với bảo tồn đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững vì Mục tiêu thiên niên kỷ do LHQ khởi xướng.

Có thể nói sự kiện này là một vinh dự lớn cho tỉnh Lâm Đồng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Qua Lang Biang, Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá du lịch đển các du khách nước ngoài. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tích cực bảo vệ khu dự trữ sinh quyển này để các giá trị tiêu biểu về đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên hòa quyện với những nét văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên sẽ luôn còn mãi với thời gian.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điều cần biết khi thăm quan vườn quốc gia Ba Vì

Những điều cần biết khi thăm quan vườn quốc gia Ba Vì

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba... vườn quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc mà còn là một thế giới đại ngàn xinh đẹp với hệ thống động thực vật muôn điều kỳ thú. ...

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!