Lên màu tóc "chuẩn đét" với 6 cách nhuộm tóc tự nhiên an toàn không dùng thuốc nhuộm hóa học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy ngừng đầu độc cơ thể với những loại thuốc nhuộm hóa học, những cách nhuộm tóc từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp tóc bạn vừa có màu ưng ý, vừa bảo vệ sức khỏe

Tết sắp đến, các chị em đua nhau đi làm tóc tại các salon để đón năm mới. Tuy nhiên, dù được nhuộm tóc từ các loại thuốc nhuộm cao cấp như thuốc nhộm tóc L’oreal, thuốc nhuộm tóc Davines, thuốc nhuộm tóc Bigen hay thuốc nhuộn tóc Goll Well, Kadus thì những loại thuốc nhuộm phục hồi này cũng phần nào ảnh hưởng xấu đến chất lượng tóc.

Chính vì thế, việc nhuộm tóc tự nhiên từ những nguyên liệu tự nhiên ngày càng ưa chuộng, vì vừa giúp bạn có màu tóc ưng ý, vừa bảo vệ sức khỏe tóc, cũng như sức khỏe của bạn.

Để giúp bạn có thể nhuộm tóc tự nhiên tại nhà, với những nguyên liệu sẵn có, dưới đây, Websoanh hướng dẫn bạn cách tạo màu tóc nhuộm tự nhiên từ các loại hoa quả, củ, cà phê…

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu hạt dẻ bằng cà phê

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu hạt dẻ bằng cà phê

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu hạt dẻ bằng cà phê

Nhuộm nâu hạt dẻ bằng cà phê vừa không hại tóc mà còn giúp bạn có được màu tóc nâu óng đẹp. Thành phần có trong cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và làm tóc bóng khỏe.

Nguyên liệu tạo thuốc nhuộm màu nâu hạt dẻ

– 1 cốc cà phê

– Lòng đỏ trứng gà

– Rượu rum

– Nước ấm

Cách làm thuốc nhuộm bằng cà phê

Bước 1: Pha 1 cốc cà phê đậm rồi để nguội

Bước 2: Đập hai lòng đỏ trứng gà vào cùng với 1 thìa rượu rum và 2 thìa nước ấm.

Bước 3: Khi hỗn hợp còn ấm bạn thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong 20 phút rồi gội với nước ấm, tóc sẽ suôn bóng.

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu đỏ bằng củ dền và cà rốt

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu đỏ bằng củ dền và cà rốt

Nhuộm tóc tự nhiên màu nâu đỏ bằng củ dền và cà rốt

Màu nâu đỏ là một trong những màu tóc được cho sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2017, muốn sở hữu mái tóc có màu nâu đỏ bạn chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau:

– 100 gram cà rốt

– 100 gram củ dền

Cách làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên màu nâu đỏ

Cà rốt và củ dền thái miếng rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn. Sau đó, dùng rây lọc lấy phần nước của hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc thì thoa hỗn hợp này lên, để ủ trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu. Bạn nên sử dụng 1 tuần/lần và tầm từ 2 – 3 tuần tóc sẽ lên màu rõ nhất.

Lưu ý:

– Bạn nên sử dụng bao tay khi thực hiện

– Bạn cũng nên thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tóc trước khi sử dụng để không bị dị ứng với thành phần nào có trong hỗn hợp.

Nhuộm tóc tự nhiên màu vàng

Nhuộm tóc tự nhiên màu vàng

Nhuộm tóc tự nhiên màu vàng

Nếu bạn có nước da không được trắng, màu vàng có thể sẽ giúp gương mặt bạn sáng hơn, và thuốc nhuộm tóc tự nhiên màu vàng vừa giúp bạn có màu tóc ưng ý, vừa giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Nước chanh có khả năng làm tóc mượt hơn. Sử dụng nước chanh sẽ giúp bạn có được mái tóc có màu ánh vàng quyến rũ. Hoa cúc kết hợp với chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, khoai tây cũng làm cho màu tóc vàng hơn nhờ hàm lượng enzyme có sẵn phá vỡ keratin bọc bên ngoài tóc.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên màu vàng

– 1 quả chanh

– 1 củ khoai tây

– Nửa cốc trà hoa cúc

Cách làm thuốc nhuộm tóc màu vàng

Ép nước chanh lấy nước cốt, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát rồi cho thêm trà hoa cúc vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tóc sau khi đã làm ướt, ủ hỗn hợp này rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó bạn có thể sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc, rồi rửa lại bình thường.

Xem thêm Những màu tóc nhuộm hot nhất Tết 2017

Nhuộm tóc tự nhiên màu hung đỏ

Nhuộm tóc tự nhiên màu hung đỏ

Nhuộm tóc tự nhiên màu hung đỏ

Màu hung đỏ có thể là lựa chọn nếu bạn muốn cải thiện mái tóc của mình, và để nhuộm tóc tự nhiên màu hung đỏ bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 2 thìa mật ong

– 3 thìa sữa chua

– 3 củ cà rốt

Cách làm thuốc nhuộm tự nhiên màu hung đỏ

Đầu tiên, bạn xay nhỏ cà rốt cho thêm sữa chua và mật ong vào. Sau khi gội đầu sạch bạn ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút rồi gội lại với nước máy. Lượng axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp cho màu đỏ của cà rốt sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn, mật ong có khả năng tăng thêm độ bóng mượt cho mái tóc.

Nhuộc tóc tự nhiên màu đen

Nhuộc tóc tự nhiên màu đen

Nhuộc tóc tự nhiên màu đen

Nhiều bạn muốn trở lại mái tóc thề tự nhiên màu đen óng ả, thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như vỏ quả óc chó hoặc trà đặc sánh

Bạn pha trà, hoặc đun ước với vỏ quả óc chó, sau đó để nguộn, rồi gội đầu với các loại nước này, lưu ý dùng bao tay nilong, và để như thế 15 phút. Làm theo cách này trong 1 tuần, thì mái tóc của bạn sẽ có màu đen óng ả tự nhiên.

Cách này cần kiên trì, vì thế để muốn có mái tóc vừa khỏe, vừa có màu đen bóng tự nhiên thì bạn nên kiên trì.

Nhuộm tóc highlight từ nguyên liệu tự nhiên

Nhuộm tóc highlight từ nguyên liệu tự nhiên

Nhuộm tóc highlight từ nguyên liệu tự nhiên

Nếu thích những lọn tóc highlight, bạn có thể hỗn hợp tạo màu sau:

Nguyên liệu:

– Bột quế

– Nước cốt chanh

Cách làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên highlight

Bước 1: Trộn bột quế với nước cốt chanh, số lương bao nhiêu tùy vào số lọn light và độ sáng bạn lựa chọn. Bạn có thể đổ thêm chút sữa tươi để tạo độ dính.

Bước 2: Gội đầu sạch, ngâm tóc vào sữa tươi ủ trong 10 phút rồi gội lại với dầu gội.

Bước 3: Thấm khô tóc, chải đều để tóc không bị rối

Bước 4: Tách từng lọn tóc định nhuộm light phết đều hỗn hợp rồi bọc giấu bạc, dùng ghim kẹp chặt lại. Sau 1 giờ lọn tóc sẽ sáng màu hơn. Muốn nhấn màu light nổi bật bạn có thể để tóc phơi nắng trong 60 phút.

Bước 5: Gội tráng qua cho sạch (không nên gội đầu với dầu gội 2 ngày tới

Ngoài các màu nhuộm tóc tự nhiên trên đây, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu khác để tạo các màu tóc tự nhiên màu tím, màu hồng, màu đỏ tím, màu xanh rêu…những màu đang khá “hot” hiện nay.

Xem thêm Top 10 màu nhuộm tóc đẹp nhất của L’Oreal

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!