Lenovo ThinkBook Plus: Máy tính xách tay đa nhiệm tuyệt đỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo ThinkBook Plus là sự kết hợp của những gì tốt nhất mà Lenovo từng đạt được, từ đó cho ra đời một chiếc laptop màn hình kép với sức mạnh đa nhiệm vượt trội.

Thiết kế Lenovo ThinkBook Plus

Phần lớn ThinkBook Plus được nhôm anodized hóa màu xám nhưng phần lớn mặt lưng của laptop bị bao trùm một màn hình e-Ink mờ kích thước 10,8 inch. Phần còn lại của nắp lưng là kim loại và có đủ chỗ để Lenovo đặt logo ThinkBook ở góc dưới bên trái. Bản lề tròn cho phép máy tính xách tay nằm hoàn toàn bằng phẳng cho bất kỳ nỗ lực hợp tác nào.

lenovo thinkbook plus

Khi bạn đã quen với sự mới lạ của màn hình đen trắng, sẽ có phần bên trong của cuốn sổ để khám phá. Nó được thừa nhận là không thú vị như bên ngoài của nó. Bạn có một hệ thống nhìn truyền thống được làm bằng nhôm với bàn phím kích thước đầy đủ, màn hình chống lóa và các thẻ ThinkBook và Lenovo nhỏ được rắc khắp thiết kế.

Nặng 3,1 pound và kích thước 12,1 x 8,5 x 0,7 inch, ThinkBook Plus ngang tầm với các đối thủ nặng ký như Dell XPS 13 (2,7 pound, 11,9 x 7,8 x 0,5 inch) và MacBook Pro 13 inch ( 3 pounds, 12 x 8.4 x 0.6 inch).

Bảo mật

Kết hợp ranh giới giữa laptop dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, ThinkBook Plus cung cấp một số lượng lớn các tính năng bảo mật. Bạn nhận được một đầu đọc dấu vân tay trong nút nguồn và màn trập vật lý cho webcam cũng như phần mềm dTPM 2.0 để có thêm một lớp bảo mật.

Cổng kết nối

ThinkBook Plus có sự kết hợp chặt chẽ giữa các cổng với cặp cổng USB 3.0 Type-A Gen 1 ở bên phải. Ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy cổng USB 3.1 Type-C Gen 2, cổng HDMI 1.4b và giắc cắm cho tai nghe và đầu vào nguồn.

lenovo thinkbook plus

Màn hình Lenovo ThinkBook Plus

Vì bạn sẽ thực hiện phần lớn công việc của mình ở bên trong laptop, Lenovo đã trang bị cho ThinkBook Plus màn hình chống loa kích thước 13,3 inch, độ phân giải 1920 x 1080, độ sáng 300 nits. Khung viền rất đẹp và mỏng, mang đến cho người xem nhiều không gian hiển thị hơn. Thật kỳ lạ, mặc dù máy tính xách tay có bút thông minh đi kèm nhưng dường như nó chỉ được dùng với màn hình e-Ink.

lenovo thinkbook plus

Nói về màn hình gắn trên cùng, nó đẹp như hầu hết màn hình e-Ink và chỉ có hai màu đen trằng. Với Precision Pen ta có thể ghi chú ở bên ngoài, đọc tài liệu hoặc kiểm tra một vài thông tin cần thiết.

Sức mạnh đa nhiệm

ThinkBook Plus lấy những gì mình yêu thích về YogaBook gốc – khả năng ghi chú viết tay trên máy tính của mình – và điều chỉnh rất tốt khái niệm này. Thay vì dựa vào một cuốn sổ tay vật lý. Màn hình e-Ink bên ngoài về cơ bản sẽ cho phép mình viết ghi chú khi mình tham gia phỏng vấn hoặc giao ban sản phẩm mà không phải phá vỡ giao tiếp bằng mắt với người trình bày. Các ghi chú tiếp theo của mình có thể được đồng bộ hóa với Microsoft OneNote , mặc dù mình thích Google Docs hơn .

Mình tìm thấy bút stylus đi kèm hoạt động nhanh, nét bút nhạy, dễ dàng phù hợp với mọi kiểu chữ viết. Mình cũng đánh giá cao Lenovo gắn cho nó nam châm để dính vào mặt phải của laptop.

lenovo thinkbook plus

Mình cũng thích ý tưởng có khả năng đọc các email hoặc tài liệu quan trọng trên màn hình lớn mà không phải trải qua tất cả những rắc rối khi mở laptop. Và khả năng truy cập hầu hết các chức năng này khi máy tính xách tay ở chế độ ngủ, về cơ bản làm cho ThinkBook Plus trở thành phiên bản lớn hơn của Samsung Galaxy Note 8.

Mặc dù mình không phải là người dùng trợ lý kỹ thuật số nhiều nhưng mình thích ý tưởng có Alexa cho PC ngay lập tức và gọi nếu mình quá lười để mở máy tính xách tay của mình. Khoảnh khắc mình thốt ra Alexa, mình nghe thấy những tiếng bíp quen thuộc khi trợ lý xông vào hành động để chú ý đến cuộc gọi của mình.

Và nếu bạn đang có tâm trạng cuộn tròn với một cuốn sách hay, nắp e-Ink cũng hoạt động như một trình đọc sách điện tử có khả năng tương thích Amazon Kindle.

Phụ kiện Lenovo ThinkBook Plus

Mặc dù  Precision Pen được đóng gói cùng với ThinkBook Plus, Lenovo vẫn có một vài phụ kiện tùy chọn được thiết kế để tăng cường chức năng của laptop và giữ cho nó luôn ở trạng thái tốt nhất như ThinkBook Bluetooth Silent Mouse giá 39 USD (tương đương 900 VND) kết nối không dây với ThinkBook mà không cần sử dụng khóa và cung cấp điều chỉnh DPI nhanh chóng.

lenovo thinkbook plus

Và để bảo vệ màn hình e-Ink, ta có ThinkBook 13.3-inch Plus Sleeve trị giá 49 USD (tương đương 1,1 triệu VND). Túi xách này có lớp đệm xốp bên trong để bảo vệ màn hình e-Ink không gặp phải bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Thời lượng pin của Lenovo ThinkBook Plus

Lenovo tuyên bố rằng pin 45 watt của ThinkBook Plus sẽ kéo dài 10 giờ sau một lần sạc. Với hai màn hình, thậm chí một màn hình có năng lượng thấp như e-Ink sẽ là một thời lượng pin ấn tượng . Tuy nhiên, mình sẽ phải đợi đến tháng 3 để đưa yêu cầu đặc biệt này vào thử nghiệm.

Giá cả và thời gian ra mắt

ThinkBook Plus sẽ chính thức lên kệ vào tháng 3 tới. Cấu hình cơ bản của nó sẽ gồm chip Core i7 thế hệ thứ 10, đồ họa tích hợp UHD, 8GB RAM, SSD 256GB PCIe cộng với 16GB Intel Optane Memory H10. Giá của nó khởi điểm là 1199 USD (tương đương 27,7 triệu VND). Theo tiết lộ của Lenovo thì nó cũng có phiên bản cao cấp hơn nhưng cụ thể RAM và dung lượng bộ nhớ bao nhiêu cùng mức giá không được tiết lộ.

Lời kết

Lenovo chưa bao giờ là một công ty ngại kết hợp các khái niệm có vẻ kỳ quặc trong tên của chức năng người tiêu dùng. Công ty đã lấy những gì nó học được từ các máy tính xách tay trước đây, tinh chỉnh nó và tạo ra một máy tính xách tay màn hình kép có giá cả phải chăng cũng như hữu ích. Mình rất hào hứng khi được chạm tay vào ThinkBook Plus khi nó ra mắt.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!