Loa đa năng Logitech z906: thiết kế mạnh mẽ, bass chắc khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Logitech z906 là một dàn loa 5.1 đạt chuẩn THX cho phép bạn kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc : DVD, DVR, Blu-ray, iPod, để tạo thành một hệ thống giả trí hoàn chỉnh ngay trong ngôi nhà của bạn

Ưu điểm:

– Âm thanh mạnh mẽ.

– Chất lượng xây dựng vượt trội.

– Giao diện thiết kế thuận tiện và thông minh.

Nhược điểm:

– Không hỗ trợ giải mã âm thanh HD.

– Không tích hợp đầu vào HDMI

– Thiết kế không phù hợp không gian phòng khách.

– Âm thanh thiếu chi tiết để có thể trở thành một bộ loa chuyên dụng dành cho việc xem phim trong gia đình.

Nét đặc trưng: giải mã Dolby Digital & DTS; hỗ trợ đầu ra 500W; 3 đầu vào âm thanh kỹ thuật số; cung cấp giao diện điều khiển trên máy tính; Stereo 3D, 4.1 và 2.1

Nhà sản xuất: Logitech.

1. Thiết kế và kết nối

Mặc dù được thiết kế như một dàn loa phục vụ việc xem phim trong gia đình nhưng Logitech Z906 thường được sử dụng dành cho máy tính hơn nhờ vào các cổng kết nối đa dạng trên loa. Z906 là dàn loa 5.1 đạt chuẩn THX với loa siêu trầm được thiết kế lớn và các loa vệ tinh nhỏ gọn. Bạn sẽ phải ấn tượng với sức mạnh của Logitech Z906 nhờ công suất lên đến 500W (loa siêu trầm công suất 165W và mỗi loa vệ tinh công suất 67 W)

Bộ loa Logitech Z906 được phủ một lớp áo xám đem đến một nét sang trọng cùng với đó là lưới tản nhiệt nhiều lỗ đen phía trước. Nhìn tổng thể Z906 trông khá nhỏ gọn và chắc chắn vì vậy rất khó để tìm cho nó một vị trí trong không gian phòng khách của bạn. Trong khi đó các loa vệ tinh được thiết kế nhỏ gọn lại thuận tiện khi bạn sắp xếp trên bàn làm việc để sử dụng Logitech Z906 như một chiếc loa vi tính. Phía sau của loa cũng được thiết kế lỗ treo tường tiện dụng để người dùng có thể treo nó lên giúp tiết kiệm được không gian.

Đối với loa siêu trầm, trông nó như một chiếc hộp hình chữ nhật nhỏ gọn và chắc chắn, bên trong là driver 8 in được trang bị bộ giải mã âm thanh và một bộ khuếch đại 165 W cùng với các cổng kết nối hệ thống được đặt phía mặt sau của loa.

Logitech Z906 bao gồm ba kết nối đầu vào kỹ thuật số âm thanh (hai cáp quang học và một đồng trục) giúp người dùng có thể kết nối với nhiều nguồn cùng một lúc (như đầu DVD, Blu-ray,…). Ngoài ra bạn còn nhận được 6 cổng kết nối trực tuyến cho máy tính, một đầu vào âm thanh stereo analog; đầu vào chuẩn 3.5 mm đáp ứng phát nhạc dành cho máy MP3 và các cổng kết nối thông thường khác. Ngoài ra còn một bảng điều khiển thiết bị đầu cuối. Tuy nhiên, một điều làm người dùng thất vọng là việc Logitech Z906 không được trang bị cổng HDMI và bộ giải mã âm thanh HD (các kết nối thường thấy trên đầu phát Blu-ray và máy chơi game.

2. Tính năng và hoạt động

loa logitech

Bộ điều khiển nằm phía sau loa siêu trầm

Một trong những tính năng hấp dẫn mà Logitech đem đến trên Z906 là giao diện điều khiển của hệ thống. Nó giống như hệ thống điều khiển trên một máy tính để bàn được cắm vào phía sau loa siêu trầm và cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, chuyển đổi qua lại giữa các chế độ âm thanh khác nhau và điểu chỉnh mức các mức cụ thể cho mỗi kênh. Đây rõ ràng là một trong những giải pháp hữu hiệu cho người sử dụng Z906 đặc biệt là khi điều chỉnh để trải nghiệm các bộ phim cùng gia đình, tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng điều khiển để thực hiện các thiết lập đó.

Logitech Z906 cũng được trang bị thêm bộ điều khiển chính khá nhỏ gọn với núm điều khiển tròn lớn nằm chính giữa xung quanh là các đèn LED trực quan hiển thị mức âm lượng. Phía bên phải là vị trí của cụm đèn màu cam hiển thị thông báo từ các loa vệ tinh trong hệ thống 5.1 giúp người dùng có thể tinh chỉnh một cách nhanh chóng. Ở phía bên kia của dial là hàng đèn hiển thị thông báo của các thiết bị đầu vào được kết nối.

Logitech Z906 tự hào cung cấp dải tần số từ 35Hz đến 20 kHz giúp chơi tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau: Country, Jazz, Pop, Dance,….Các chế độ tăng cường tín hiệu âm thanh stereo với nhiều hiệu ứng khác nhau bao gồm: âm thanh 3D Stereo, thêm các hiệu ứng âm 3D thông qua tất cả các loa; Stereo 4.1 đóng các tín hiệu âm thanh stereo phía trước, sau và sub; Stereo 2.1 đóng tín hiệu thông phía trước và sau. Tất nhiên bạn cũng có thể tắt tất cả chúng để có thể lắng nghe âm thanh một cách tự nhiên. Mặc dù thiết kế nối và bộ giải mã của Logitech Z906 không phục vụ cho các định dạng âm thanh HD như Dolby True HD hay DTS HD Master Audio HD. Logitech Z906 có thể giải mã các định dạng âm thanh thông thường Dolby Digital và DTS thông qua các đầu vào kỹ thuật số.

3.Lời kết

Cho dù bạn đang sử dụng bộ loa Logitech Z906 trong phòng riêng hay phòng khách thì âm thanh mà nó cung cấp vẫn rất ấn tượng với chiều sâu và sự chi tiết của từng dải âm khác nhau. Có thiết kế đơn giản vì vậy nó sẽ phù hợp hơn với các không gian riêng cũng như sử dụng như một chiếc máy tính của bạn. Mặc dù vậy việc thiếu kết nối đầu vào HDMI và giải mã Dolby True HD/ DTS HD MA cũng làm người dùng thất vọng đôi chút với Logitech Z906.

Đức Tiến

Theo trustedreview

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!