Loa kiểm âm JBL 104: Vóc dáng như loa máy tính nhưng mang chất lượng studio!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL 104 là một trong số những đôi loa kiểm âm dành cho giới làm nhạc chuyên nghiệp nhưng cũng có thể dùng cho cả mục đích nghe nhạc tại nhà. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn và mức giá bình dân hợp túi tiền của đại đa số khách hàng.

Thiết kế nhỏ gọn, dễ bố trí, tính năng đa dạng

Đôi loa kiểm âm JBL 104 được thiết kế đơn giản với kích thước nhỏ gọn, giúp người dùng có thể bố trí và sử dụng linh hoạt và dễ dàng. Sản phẩm được tích hợp sẵn ampli và bộ điều khiển volume giúp biến đôi loa bookshelf thành dàn âm thanh hoàn chỉnh mà không cần phối ghép thêm thiết bị nào khác. Mức giá bình dân cũng là một điểm cộng cực lớn, giúp đôi loa JBL 104 trở nên dễ tiếp cận bởi có đông đảo đối tượng người dùng sử dụng.

loa kiểm âm JBL 104

Loa kiểm âm JBL 104 sở hữu kích thước khá khiêm tốn chỉ 247 x 153 x 124mm và nặng vỏn vẹn ước chừng 2kg. Kích thước này giúp loa trở nên cực kỳ nhỏ gọn và có thể linh hoạt sử dụng trong các không gian có diện tích khiêm tốn như bàn làm việc, phòng ngủ hay phòng ăn…

JBL 104 có thể được đặt ngay trên những mặt phẳng như bàn, tủ, kệ, bạn cũng có thể dùng với chân loa hoặc có thể treo tường. Có thiết kế khác với số đông loa kiểm âm trên thị trường nên tính đa năng, độ tiện dụng của JBL 104 cũng tốt hơn.

Phần lớn các loại loa kiểm âm được thiết kế dành riêng cho các phòng thu, nhà sản xuất âm nhạc với hiệu năng mạnh mẽ và xử lý âm thanh có độ chính xác cao. Tuy nhiên chất âm lại thường được đánh giá là khô khan và thiếu sức lôi cuốn, quyến rũ.  Còn JBL 104 lại là bộ đôi loa monitor cực kỳ thú vị vì âm thanh của nó đã được “chế biến” để thân thiện hơn với người nghe.

loa kiểm âm JBL 104

Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng loa cho mục đích giải trí tại gia. Loa có thiết kế sẵn ampli và cấu tạo rất đơn giản, chỉ cần không cần thêm bất cứ một thiết lập nào hay phải phối ghép với thiết bị khác vẫn có thể sử dụng bình thường. JBL 104 còn được dùng như một đôi loa vi tính hay loa nghe nhạc dân dụng.

Hiệu suất âm thanh

Loa kiểm âm JBL 104 có vóc dáng khá khiêm tốt, nhưng sở hữu hiệu năng rất ấn tượng. Đôi loa này đáp ứng được tần số rộng từ 60Hz đến 20kHz. Công suất loa đủ mạnh và lấp đầy được những không gian nhỏ với công suất khoảng 60W. Hơn nữa, âm thanh của loa có thể lên cực đại tới 104 dB.

loa kiểm âm JBL 104

Mẫu loa này sở hữu dải bass với những âm rất hay, chắc và đầy uy lực dù không cần dùng thêm loa subwoofer rời bên ngoài. Ngoài các nút điều khiển âm lượng và dải tần, thì mặt trước của loa còn bố trí thêm ngõ xuất âm dành cho tai nghe rất tiện lợi khi bạn cần sự riêng tư trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, JBL 104 còn có thêm ngõ vào stereo mini (3,5mm) giúp nhận các tín hiệu từ thiết bị di động hoặc trực tiếp từ máy tính hay laptop.

Lời kết

Nhìn chung, JBL 104 có thể nói là một sản phẩm tương đối độc lạ trong phạm trù loa kiểm âm. Kích thước nhỏ gọn không khác gì một cặp loa vi tính nhưng chất lượng âm thanh mang lại thực sự chuyên nghiệp không kém gì những cặp loa phòng thu giá trị. Âm thanh loa thể hiện chân thực và sống động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp loa kiểm âm để sử dụng cho công việc, hoặc loa vi tính để giải trí tại gia nhưng yêu cầu độ chính xác âm thanh cao thì JBL 104 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm hiện có mặt trên thị trường với giá bán tham khảo chỉ khoảng 3 triệu đồng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!