Lợi ích của việc chọn mua dầu gội đầu phù hợp với từng loại da và tóc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để mua được một sản phẩm dầu gội chất lượng, lợi ích của việc sử dụng dầu gội phù hợp với tình trạng da đầu và tóc là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin mua sắm phù hợp.

Nhu cầu sở hữu một mái tóc đẹp khiến nhiều người bắt đầu quan tâm đến việc chọn mua các loại dầu gội đầu phù hợp. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng nhất là khi thương hiệu dầu gội đa dạng và phong phú như hiện nay. Vậy làm thế nào để mua được một sản phẩm dầu gội chất lượng? Và lợi ích của việc sử dụng dầu gội phù hợp với tình trạng da đầu và tóc.

 

Vì sao cần phải lựa chọn dầu gội đầu phù hợp với da và tóc

Tính chất da đầu và tóc của mỗi người là khác nhau do đó khi lựa chọn dầu gội cần chú trọng đặc biệt đến điều này. Một sản phẩm dầu gội phù hợp với tóc sẽ giúp mái tóc của bạn luôn mượt mà và khỏe mạnh.

Với những người sở hữu mái tóc nhuộm hoặc uốn, thì việc lựa chọn dầu gội đầu cần phải chú ý đến một số thành phần để không làm bay màu tóc và cũng như mất đi nếp uốn.

Trong dầu gội luôn chứa một số các thành phần hóa học có thể gây kích ứng đối với người sử dụng. Do đó, khi lựa chọn bạn nên tìm hiểu trước về da đầu cũng như mái tóc của mình để có sự lựa chọn an toàn nhất.

Một số sản phẩm dầu gội thường làm thay đổi tính chất của tóc từ tóc bình thường thành tóc khô hay làm mất cân bằng ẩm vốn có của tóc. Thế nên việc chọn lựa phù hợp với tóc sẽ giúp ngăn chặn được  tình trạng trên.

Dầu gội đầu

Các tiêu chí lựa chọn dầu gội đầu cho từng loại tóc

Không nên chọn dầu gội tạo bọt mạnh: Nhiều người nghĩ rằng việc chọn lựa dầu gội nhiều bọt sẽ khiến mái tóc được làm sạch sâu hơn. Tuy nhiên, bọt xà phòng lại là tác nhân khiến tóc bị khô một cách nhanh chóng. Bởi thành phần chủ yếu để tạo bọt cho dầu gội đầu chính là Sulfate, một hợp chất cực kì có hại có da đầu nếu có hàm lượng lớn.

Tìm hiểu về đặc điểm tóc của bạn:

        Nếu bạn sở hữu tóc nhuộm nên hạn chế lựa chọn dầu gội có thành phần Sulfate. Hoạt chất này có trong dầu gội sẽ khiến tóc của bạn dễ bay màu hơn trông thấy.

        Nếu bạn sở hữu một mái tóc dầu nên hạn chế dùng dầu gội chứa nhiều tinh chất dưỡng. Vì điều này sẽ làm phá vỡ đi cấu trúc ẩm cho da đầu khiến tóc bạn càng bết dính và dầu hơn.

        Nếu mái tóc của bạn bị hư tổn và thường xuyên gãy rụng, bạn nên lựa chọn những dòng dầu gội có cung cấp chất dinh dưỡng nhiều đồng thời ngăn ngừa rụng tóc.

        Nếu mái tóc của bạn mỏng và thưa thì việc lựa chọn một sản phẩm dầu gội kích thích mọc tóc là một điều cần thiết để khiến mái tóc của bạn trở nên dày và đẹp hơn.

Dầu gội đầu

Lưu ý khi chọn mua dầu gội đầu

Khi lựa chọn dầu gội đầu bạn cần chú ý đến việc chọn mua các loại dầu gội có độ pH >6. Bên cạnh đó không nên lựa chọn những sản phẩm có tính dưỡng ẩm quá cao sẽ khiến tuyến bã nhờn trên da đầu của bạn hoạt động mạnh hơn.

Bạn cũng nên tránh các thành phần dầu gội sau bởi trong dầu gội thường sẽ chứa một số các hoạt chất nguy hiểm cho tóc như:

Alcohol – một chất khiến tóc của bạn bị khô sau khi sử dụng

Dimethicone, Formaldehyde và Natri clorua – gây ngứa cho da đầu

Parabens – hóa chất cực độc có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của các yếu tố trên da đầu

Polyethylene and propylene glycol – dễ làm tóc mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có.

Hy vọng thông qua bài viết này quý khách hàng có thêm được nhiều kinh nghiệm khi chọn mua sản phẩm dầu gội đầu.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.