Lựa chọn máy chiếu phù hợp với mục đích sử dụng dựa trên cường độ sáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cường độ sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy chiếu. Do đó cần hiểu rõ về cường độ sáng, xác định đúng mục đích sử dụng máy chiếu để phát huy tối đa khả năng của nó với những hình ảnh rõ nét, chất lượng và có được buổi thuyết trình thành công.

Để chọn mua một chiếc máy chiếu phù hợp các bạn cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố như độ phân giải, giá cả, cường độ sáng, mục đích mua,… Vậy cường độ sáng của máy chiếu là gì và làm thế nào để lựa chọn cường độ sáng phù hợp?

Cường độ sáng là đơn vị đo lường ánh sáng phát ra từ máy chiếu, được đo bằng đơn vị ANSI lumens hay gọi tắt là “lumens”. Cũng giống như độ phân giải, trong trường hợp những yếu tố khác là giống nhau thì máy chiếu có cường độ sáng càng cao, nghĩa là tỷ lệ ANSI lumens càng lớn thì giá thành cũng sẽ cao hơn. Nhưng không phải độ sáng càng cao thì tốt hơn mà trong máy chiếu không có quy luật nào về số lượng lumens tối đa. Tuy nhiên, có một số yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy chiếu để đảm bảo máy chiếu không quá sáng nhưng cũng không quá tối khi bạn cần sử dụng.

Những điều cần quan tâm khi lựa chọn cường độ sáng của máy chiếu

Khi lựa chọn máy chiếu, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố bên ngoài như số lượng người sẽ có mặt trong buổi thuyết trình, số lượng bóng đèn trong phòng, loại màn chiếu được sử dụng,…. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để bước đầu xác định được chiếc máy chiếu tương lai cho mình nhé:

– Số lượng người trong phòng khi sử dụng máy chiếu khoảng bao nhiêu? Điều này sẽ giúp bạn xác định được kích thước hình ảnh được chiếu đạt chuẩn mà tất cả mọi người có thể xem được là bao nhiêu. Số lượng người trong phòng tăng thì kích thước của hình ảnh cũng phải tăng. Như vậy, khi ánh sáng lan truyền trong một diện tích lớn hơn thì cường độ sáng nhận được sẽ giảm đi.

– Số lượng bóng đèn trong phòng là bao nhiêu? Một căn phòng tối thì hình ảnh nhìn được sẽ rõ nét hơn mà không cần phải quan tâm đến cường độ sáng của máy chiếu. Tuy nhiên, đa phần những cuộc họp, buổi học cần máy chiếu đều yêu cầu phải có một vài bóng đèn được thắp sáng để phục vụ cho nhu cầu ghi chép và giao tiếp bằng ánh mắt. Một căn phòng sáng, tối mờ mờ hoặc không đóng cửa sổ thì sẽ cần đến độ sáng của máy chiếu. Như vậy máy chiếu được đặt trong một căn phòng tối om sẽ khiến người người tham gia dễ bị đau đầu hơn.

Màn chiếu mà bạn dùng là loại nào? Điều này có tác động rất lớn đến độ sáng và chất lượng hình ảnh. Hầu hết các màn chiếu hiện nay đều có khả năng phản chiếu ánh sáng, thậm chí là khi tùy chỉnh có thể thay đổi độ chiếu sáng của một chiếc máy chiếu có cường độ sáng thấp. Nếu căn phòng không có màn chiếu thì bạn có thể chiếu hình ảnh lên bức tường bằng phẳng nhưng như vậy sẽ cần đến một chiếc máy chiếu có cường độ sáng cao hơn và khi đó, chất lượng hình ảnh cũng sẽ kém hơn.

– Mục đích sử dụng máy chiếu của bạn là gì? Với mục đích để giảng dạy hay các nhóm làm việc với nhau thì sẽ cần dùng một căn phòng có độ sáng tốt hơn để có thể ghi chép và trao đổi với nhau. Còn khi bạn sử dụng máy chiếu để trình bày thiết kế, đồ họa, hình ảnh hoặc video thì hoàn toàn có thể trình bày trong một căn phòng tối, không yêu cầu nhiều ánh sáng. Nếu bạn thường xuyên di chuyển máy chiếu để phù hợp với những mục đích và vị trí khác nhau thì nên chọn máy chiếu có khả năng tùy chỉnh chức năng, chế độ.

Cường độ sáng của máy chiếu

Hiện nay, cường độ sáng của máy chiếu được chia theo đơn vị ANSI lumens, gồm có:

– Dưới 2000 lumens: Đây thường là những máy chiếu cỡ nhỏ, mang đi mang lại được với cường độ sáng thấp nhất hiện nay và cũng ít tốn kém nhất. Máy chiếu này sẽ phù hợp với việc trình chiếu những video hướng dẫn hoặc những bức ảnh trong một căn phòng tối.

– Từ 2000-3000 lumens: Với cường độ sáng trong khoảng này thì khả năng hiển thị hình ảnh của máy chiếu cũng tốt hơn nhưng mức giá cũng sẽ cao hơn so với những máy chiếu có cường độ sáng dưới 2000 lumens. Những chiếc máy chiếu kiểu này rất phù hợp với những cuộc họp kinh doanh hay lớp học diễn ra trong có độ sáng vừa phải.

– Từ 3000-4500 lumens: Máy chiếu có cường độ sáng trong khoảng này thường là những máy chiếu di động hoặc bán di động, rất phù hợp với một cuộc họp hoặc lớp học ở quy mô lớn. Những chiếc máy chiếu kiểu này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh cường độ sáng phù hợp với điều kiện căn phòng, giúp hình ảnh rõ nét hơn.

– Từ 4500 lumens trở lên: Đây là những chiếc máy chiếu siêu sáng dùng trong các hội trường lớn, lớp huẩn luyện, nhà thờ hay buổi hòa nhạc,…. Giá của những sản phẩm kiểu này cũng tùy thuộc vào các thông số khác của máy chiếu.

Như vậy, việc lựa chọn một chiếc máy chiếu cũng không quá khó nếu bạn hiểu được mục đích sử dụng cũng như điều kiện cơ sở vật chất của phòng trình chiếu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong việc lựa chọn máy chiếu phù hợp cho mình.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 mẫu bóng đèn thông minh cao cấp dưới đây với tính năng tự động bật, tắt và kết nối với Alexa với các thiết bị cầm tay của bạn sẽ đem lại trải nghiệm tiện nghi vượt trội. Cùng tham khảo với bài viết sau.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!