Review máy chiếu mini cường độ sáng tốt Optoma PK301

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với bất kì hình ảnh và kích cỡ nào, PK 301 sẽ đưa cho bạn hình ảnh có độ sáng hơn đáng kể so với những máy chiếu mini khác. Sự cân bằng cường độ sáng, kích thước nhỏ gọn và cổng kết nối giúp cho PK 301 là sự lựa chọn hợp lý ở một mức gía khoảng trên 9 triệu đồng.

Ưu điểm: đạt độ sáng hơn so với thông số cường độ sáng; kết nối với cả máy tính và các thiết bị trình chiếu video; cung cấp ổ cắm cho tai nghe và loa.

Nhược điểm: âm lượng loa nhỏ; cường độ sáng không đều; cổng VGA quá ngắn nên có thể gây bất tiện; không có dây composite video kèm theo.

Nhận định: Optoma PK301 là một máy chiếu mini có độ sáng cao nhất, tuy nhiên đây là sự cân đối giữa một kích thước nhỏ trong khi có cường độ sáng và dung lượng pin vừa phải.

Optoma PK301

Máy chiếu mini Optoma PK301

Đánh giá chung

Máy chiếu này có lựa chọn kết nối đa dạng hơn hầu hết và có thể đọc file từ bộ nhớ trong, thẻ nhớ micro SD hoặc usb key, nhờ vậy bạn có thể trình chiếu ảnh, video hay bản thuyết trình mà không cần mang theo máy tính. Mặc dù không có cường độ chiếu sáng quá cao nhưng PK301 là một thiết bị không thể thiếu trong danh sách máy chiếu mini bỏ túi hữu ích.

Máy chiếu PK 301 có sự cân đối giữa kích thước, trọng lượng và dung lượng pin trong một mức giá vừa phải, cường độ sáng và quyết định xem liệu có thể dùng máy chiếu này phù hợp với điều kiện sử dụng hay không.

Cổng kết nối đa dạng tiện ích

Máy chiếu có 2 độ sáng tối đa đó là 50 lumen và 20 lumen đối với nguồn AC dành cho pin sạc và dành cho pin ( pin không sạc) tiêu chuyẩn đi kèm theo máy. Dung lượng pin sử dụng cho pin không sạc khi dùng chế độ bright mode là 1 giờ và với pin sạc là 2 giờ.

Khi dùng với pin tiêu chuẩn, PK301 có kích thước 1.2 x 4,7 x 2.7 inch và nặng 9 ounce. Nếu bạn không bận tâm việc dùng cường độ sáng thấp hơn và cũng không dùng thời gian dài để chạy kiệt pin thì bạn sẽ không cần dùng thêm pin sạc ngoài. Lúc này cả kích thước của chiếc máy sẽ dễ dàng để vừa vặn trong túi áo khoác.

Optoma PK301 có cổng kết nối giao tiếp đa dạng

Nếu bạn cần một máy chiếu có thời gian sử dụng mỗi lần chiếu dài hoặc cần cường độ chiếu sáng cao hơn thì bạn sẽ cần một pin sạc ngoài nữa, mặc dù là một máy chiếu mini bỏ túi tiện lợi nhưng để đạt được chất lượng trình chiếu tốt hơn thì chắc hẳn nó sẽ lớn hơn kích thước chỉ để vừa một chiếc túi.

PK301 cũng cung cấp kết nối nhiều hơn đối với hầu hết máy chiếu bỏ túi, ngoài việc có thêm cổng proprietary bạn có thể sử dụng để kết nối với máy tính hoặc nguồn video, mặt sau của máy chiếu có bao gồm 3 cổng input và một cổng audio mini dành cho loa ngoài hoặc tai nghe. Ngoài ra cũng có cổng dành cho thẻ nhớ micro SD ở cạnh bên của máy cho phép bạn cắm thẻ và đọc file trong thẻ.

Ngoài ra cổng input mini HDMI với kết nối kĩ thuật số tới máy tính hoặc các thiết bị video và cổng audio visual mini với adaptor sẽ giúp bạn kết nối với nguồn video composite và micro usb giúp kết nối với máy tính hoặc iPod để chuyển file sang bộ nhớ trong của máy chiếu hoặc bộ nhớ usb key của máy chiếu để trình chiếu mà không cần mang máy tính theo.

Tuy nhiên máy chiếu mini này không có kèm theo dây cáp nối dành cho tất cả cổng giao tiếp này, chỉ có 2 dây cáp kết nối trong đó có usb và VGA có thể kết nối với máy tính và những cổng kết nối còn lại bạn phải mua thêm dây nối ở ngoài hoặc mua bộ kit của Optoma.

Cường độ sáng và chất lượng trình chiếu

PK 301 có cường độ sáng đo được là 38 lumen khi dùng nguồn AC pin sạc ngoài, đạt 76% so với thông số về độ sáng mà máy chiếu Optoma công bố. Điều quan trọng hơn đó là mặc dù nó sáng hơn khá đáng kể so với cường độ sáng 14 lumen của máy chiếu 3M Pocket MPro150, đây là máy chiếu mini có độ sáng lớn thứ hai trong những thử nghiệm của pcmag. Thậm chí là khi sử dụng nguồn từ pin tiêu chuẩn của máy, PK301 cũng sáng hơn so với MPro150 với 19 lumnen.

Đây chỉ là khái niệm về độ sáng do vậy mà chênh lệch cần thiết để có là 10 lần đơn vị lumen mới có thể đạt mức độ sáng gấp đôi mà mắt người cảm nhận được. Như vậy sự khác biệt giữa 19 lumen và 38 lumen là rất có ý nghĩa. Đối với bất kì hình ảnh và kích cỡ nào, PK 301 sẽ đưa cho bạn hình ảnh có độ sáng hơn đáng kể so với những máy chiếu mini khác.

Màn chiếu của Optoma pk301 ( phía trên)

Chất lượng trình chiếu

Chất lượng thể hiện của hình ảnh trên màn chiếu thì lại là vấn đề hoàn toàn khác biệt so với cường độ sáng, bởi là một máy chiếu pico bỏ túi mà Optoma PK301 có chất lượng được đánh giá là tốt nhất tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm khá rõ ràng. Ví dụ như khi đo cường độ sáng, tỉ lệ giữa khu vực có ánh sáng nhất và tối nhất trên toàn bộ màn hình là 1.87:1, đủ để nhận ra trên phông hình có nhiều màu sắc.

Đối với máy chiếu data, PK301 có số điểm khá tốt, với chất lượng video và ảnh, tuy nhiên có xu hướng mất đi những chi tiết trên những vùng có sắc tốt, chuyển những block lớn sang màn hình màu tối sang gần với màu đen.

Một vấn đề cần được quan tâm nữa đó là máy chiếu DLP dùng một chip sẽ xuất hiện hiện tượng cầu vồng ở những khu vực màu sáng chuyển sang những màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời, khi bạn di chuyển mắt hoặc khi vật thể chuyển động trên màn chiếu. Một số máy chiếu có xu hướng gặp phải hiện tượng này hơn so với những máy khác.

Đối với Optoma PK102, hiệu ứng cầu vồng khá nhẹ khi so sánh với PK 301 trên màn hình data, vì vậy với ngay cả những người khó tính và không quen mắt nhìn cũng sẽ cảm thấy không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đây là một vấn đề rất rõ ràng khi trình chiếu video đối với rất nhiều máy chiếu mini. Nếu bạn thực sự không quen nhìn hình ảnh với những vết nhòe màu thì có lẽ PK 301 sẽ không thể là một máy chiếu dành cho bạn.

Kết luận

Bỏ qua nhược điểm về chất lượng hình ảnh, máy chiếu miniOptoma PK301có nhiều tính năng hữu ích có thể cạnh tranh cao và là máy chiếu mini có độ sáng tốt nhất trong thời điểm này. Đây cũng là một trong những máy chiếu có tính di động cao với sự tùy chọn kết nối đa dạng và khả năng trình chiếu từ bộ nhớ trong của máy chiếu này, thẻ Micro SD và usb key, vì vậy bạn sẽ không phải mang theo laptop bên mình để thực hiện việc trình chiếu. Sự cân bằng cường độ sáng, các tính năng và cổng kết nối giúp cho PK 301 hợp lý ở một mức giá khoảng trên 9 triệu đồng.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110

Review máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110

Máy chiếu Dell M110 thực hiện khá tốt nhiệm vụ của một máy chiếu mini với tính di động cao, cường độ sáng hợp lý và khả năng trình chiếu file từ bộ nhớ trong của máy và các loại thẻ nhớ ngoài.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!