Mã số bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng đã trở nên khá phổ biến với người dân Việt Nam, vậy bạn đã biết mã bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì và có ý nghĩa gì không?

Thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới từ lâu, nhưng ở Việt Nam thì chỉ vài năm trở lại đây thẻ tín dụng mới được nhiều người quan tâm, sử dụng, tuy nhiên kiến thức về sử dụng thẻ của chúng ta vẫn chưa nhiều. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của mã bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì? vị trí của những mã số này ở đâu và khi sử dụng thẻ cần lưu ý điều gì với những mã này? Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Mã số bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì?

 

 

 

Mã số bảo mật thẻ tín dụng CVV viết tắt của Card Verification Value là mã dùng xác minh thẻ Visa gồm cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Tương như như vậy, mã CVC viết tắt của Card Verification Code được sử dụng để xác minh thẻ Mastercard. Như vậy, mã CVV/CVC là mã bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Bạn sẽ tìm thấy mã CVV/CVC gồm 3 chữ số được in ở mặt dưới thẻ thanh toán quốc tế.

Hai loại mã này được sử dụng khi bạn giao dịch trực tuyến bằng thẻ Visa/Mastercard. Tức, khi thanh toán online, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ và mã CVV/CVC là có thể thanh toán được, thậm chí không cần nhập mã PIN. Vì thế, chức năng của hai loại mã rất quan trọng với bạn và dễ trở thành mục tiêu của nhiều kẻ gian.

Vị trí của mã số bảo mật CVV/CVC trên thẻ tín dụng

 

Thông thường, Mã bảo mật CVV/CVC được in ở mặt sau của thẻ tín dụng, ngay phía cuối của thanh chữ ký. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mã bảo mật này được in ở mặt trước thẻ.

 

 

Với các loại thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế như VISA, Master Card…thì Mã bảo mật thường được in ở mặt sau thẻ, bạn sẽ nhìn thấy nó nằm ngay sau dãy chữ ký, và nó thường gồm có 3 chữ số

 

 

Tuy nhiên cũng có một vài loại thẻ mã số bảo mật CVV/CVC được in đặc biệt hơn, ví dụ như chiếc Thẻ American Express hơi đặc biệt vì Mã bảo mật CVV/CVC của thẻ là một dãy số gồm 4 chữ số, được in ở mặt trước thẻ. Tùy theo thiết kế mà vị trí in Mã CVV/CVC sẽ thay đổi nên rất khó tìm, thông thường mã được in bên trên Logo American Express.

Những lưu ý khi sử dụng mã bảo mật CVV/CVC trên thẻ tín dụng

 

 

 

Cách được các chuyên gia tài chính khuyên để phòng chống nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng khi dùng thẻ tín dụng là bạn hãy ghi nhớ mã CVV/CVC và xóa mã này đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý chỉ dùng thẻ tín dụng Mastercard/Visa tại những trang web có bảo mật an toàn hoặc quẹt thẻ tại những máy POS tại cửa hàng lớn. Bạn cần đảm bảo luôn có mặt trong lúc giao thẻ cho người khác quẹt. Hãy chọn thẻ tín dụng quốc tế của ngân hàng có sử dụng bảo mật bằng OTP khi thanh toán online.

Nếu bạn tự dưng nhận được một email yêu cầu click vào một liên kết hoặc một file đính kèm để thiết lập lại thông tin tài khoản như Số tài khoản hoặc Mã bảo mật CVV/CVC của bạn thì bạn tuyệt đối không nên cung cấp thông tin. Đây là một dạng lừa đảo trực tuyến rất nguy hiểm.

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách sử dụng thẻ tín dụng và các loại thẻ ngân hàng thật an toàn và hiệu quả nhé!

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!