Sử dụng thẻ tín dụng Master Card ở nước ngoài mất phí gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán tiện lợi, có thể sử dụng trên phạm vi quốc tế tại những nơi chấp nhận thẻ. Vậy khi dùng thẻ tín dụng Master Card ở nước ngoài bạn sẽ phải chịu những loại phí gì?

Thẻ tín dụng được coi là công cụ thanh toán rất tiện lợi bởi đặc điểm “chi tiêu trước, trả tiền sau” và có thể sử dụng rộng rãi để được hưởng những ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên một điểm khiến nhiều người “chùn tay” khi sử dụng thẻ tín dụng Mastercard ở nước ngoài đó chính là những khoản phụ phí kèm theo. Vậy cụ thể bạn sẽ phải chịu những loại phí gì khi sử dụng thẻ tín dụng Master card ở nước ngoài?

Phí chuyển đổi ngoại tệ khi dùng thẻ tín dụng ở nước ngoài

 

 

Phí chuyển đổi ngoại tệ khi dùng thẻ tín dụng tại nước ngoài chính là loại phí không thể thiếu dành cho các giao dịch quốc tế. Phí chuyển đổi ngoại tệ được tính trực tiếp vào khoản giao dịch ngoại tệ của bạn.

Thông thường ở các ngân hàng hiện nay, phí giao dịch ngoại tệ (hay còn gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ) thường dao động ở khoảng từ 3% đến 4%.  Một số các ngân hàng thương mại nhà nước có mức phí chuyển đổi ngoại tệ tương đối thấp (dưới 3%), Ví dụ phí thẻ mastercard bidv cho chuyển đổi ngoại tệ là 2.1%. Hiện nay ở Việt Nam ngân hàng số Timo với thẻ tín dụng Timo Mastercard là ngân hàng đầu tiên áp dụng chính sách miễn phí chuyển đổi ngoại tệ.

 

Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM ở nước ngoài

 

 

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là giao dịch mà các ngân hàng đều không khuyến khích bạn sử dụng dù là ở trong nước hay Quốc tế, bởi bạn sẽ phải chịu mức lãi suất khá cao.

Đặc biệt khi bạn sử dụng thẻ tín dụng Mastercard để rút tiền mặt ở các cây ATM nước ngoài thì mức phí còn cao hơn nữa. Tuy nhiên trong chuyến đi du lịch nước ngoài của mình, nếu như bạn thực sự cần đến tiền mặt một cách gấp gáp thì có thể sử dụng thẻ tín dụng Mastercard để rút tiền tại những cây ATM.  Nhưng việc này không khuyến khích bạn sử dụng một cách thường xuyên vì không những bạn sẽ bị ngân hàng tính phí mà còn không được rút số tiền ngang bằng hạn mức (hiện nay các ngân hàng chỉ cho phép rút tiền mặt khoảng 50% hạn mức tín dụng của bạn mà thôi).

Các loại phụ phí phát sinh thêm với thẻ tín dụng Master card

 

Trong những chuyến du lịch, công tác của bạn tại nước ngoài cũng không thể tránh hết được những rủi ro về vấn đề sử dụng thẻ. Do đó bạn cũng cần biết đến các loại phụ phí này để không bị bỡ ngỡ.

 

 

Nếu trong quá trình đi du lịch mà bạn lỡ tay sử dụng hết hạn mức của mình thì vẫn có thể thanh toán vượt hạn mức của thẻ. Về vấn đề này, ngân hàng sẽ có những mức phí để tính vào phần phí sử dụng vượt quá hạn mức này (phí tương đối cao) vì ngân hàng sẽ chịu nhiều rủi ro cho khoản phí này.

Nếu bạn không may làm mất thẻ tín dụng Mastercard của mình, hãy bình tĩnh và báo ngay cho ngân hàng phát hành biết để tiến hành khóa tài khoản của bạn lại. Chi phí bạn cần bỏ ra cho sự việc này đó chính là phí cấp lại thẻ tín dụng.

Như vậy, những loại phí này luôn nằm trong biểu phí của từng ngân hàng rồi, vì vậy khi làm và sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh bị “sock” khi thấy bản sao kê có nhiều khoản phí mà bạn chưa từng biết đến.

 

Những khoản phí này sẽ làm giảm hạn mức thẻ tín dụng của bạn. Do đó khi đi công tác hay du lịch nước ngoài, bạn cũng cần phải cẩn trọng để không bị tính nhiều loại phí cho thẻ tín dụng nhé.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!