Mách bạn 4 bí quyết khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn một số bí quyết khi chọn mua chảo bếp từ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bếp từ thường khá kén nồi chảo nên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn mua. Việc lựa chọn được một chiếc chảo dùng cho bếp từ vừa đảm bảo đạt chất lượng lại vừa an toàn cho sức khỏe người dùng là điều không phải ai cũng biết được. Cùng đón đọc cách chọn chảo bếp từ trong bài viết dưới đây nha.

1. Lựa chọn chất liệu chảo

Chảo bếp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhôm, hợp kim nhôm, đồng, gang, inox (thép không gỉ)… Trong đó, hợp kim nhôm và inox là 2 chất liệu được sử dụng khá phổ biến hiện nay. 

Chảo inox thường có 2 loại: inox 304 và inox 430. Inox 304 có tính bền bỉ cao, không xảy ra phản ứng với các chất có trong thức ăn khi đun nấu nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra còn có khả năng chống xước cao, màu sáng bóng đem lại tính thẩm mỹ cao. Inox 430 cũng khá bền bỉ nhưng lại có khả năng nhiễm từ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên người dùng ít lựa chọn.

Chảo hợp kim nhôm có khả năng bắt nhiệt và phân tán nhiệt nhanh, giúp tiết kiệm được thời gian đun nấu và tiết kiệm năng lượng cho bếp. Tuy nhiên với loại chảo hợp kim nhôm này bạn không nên để thức ăn lâu trong chảo, đặc biệt là những món ăn mặn hoặc món ăn chua có tính axit cao khiến bảo bị ăn mòn gây hại cho sức khỏe.

Lựa chọn chất liệu chảo bếp từ
Lựa chọn chất liệu chảo bếp từ

2. Tìm hiểu kỹ lớp chống dính của chảo bếp từ

Đây là một tiêu chí quan trọng khi chọn mua chảo chống dính vì nó là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chảo. Lớp chống dính của chảo chủ yếu được tạo thành từ sơn chống dính chịu nhiệt, lớp chống dính ceramic hoặc chống dính vân đá…

Sơn chống dính chịu nhiệt có khả năng chống dính và chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm chảo chống dính sử dụng sơn chống dính chịu nhiệt trên thị trường có rất nhiều hàng giả có chất liệu kém được bán với giá thành rẻ.

Lớp chống dính ceramic được cấu thành từ gốm ceramic với tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Đây được xem là chất liệu cao cấp nhất hiện nay với khả năng chịu nhiệt tốt, bề mặt chống dính bóng mịn và màu sắc đa dạng nên được khá nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Lớp chống dính vân đá được làm từ nhiều lớp đá hoa cương phủ lên nhau và có tuổi thọ khá cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

3. Cấu tạo đáy chảo bếp từ

Chảo bếp từ thường có 3 loại: đáy gắn, đáy đúc và đáy liền. Giá thành của chảo bếp từ thường do đáy nồi quyết định:

  • Đáy gắn có giá thành rẻ nhất, được cấu tạo bằng cách hàn đáy chảo vào thân chảo bằng phương pháp hàn. Đáy gắn này thường có ở các loại chảo nhôm. Khả năng bắt từ của chảo đáy ngắn không cao như các loại đáy khác nên có thể sẽ gây tốn điện hơn và dễ bị biến dạng sau một thời gian sử dụng.
  • Đáy liền có khả năng bắt từ tốt, không sợ bị biến dạng khi nấu và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đáy liền thường có ở các loại chảo inox.
  • Đáy đúc có giá thành cao nhất trong 3 loại đáy nồi này nhờ khả năng bắt từ và giữ nhiệt tốt, độ bền bỉ cao. Chảo bắt từ tốt là nhờ được phun một lớp bột từ hoặc kim loại nhiễm từ dưới lớp đáy chảo.
Cấu tạo đáy chảo bếp từ
Cấu tạo đáy chảo bếp từ

4. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn mua chảo bếp từ của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín chắc chắn bạn sẽ nhận được sự đảm bảo về mặt chất lượng cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi xứng đáng. 

Các thương hiệu uy tín của chảo bếp từ thường có nguồn gốc từ Đức, Pháp, Nhật, Ý… Một số thương hiệu chảo bếp từ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng như Fissler, Sunhouse, HappyCook, Elo, Yoshikawa… 

Bạn nên đầu tư mua các sản phẩm đồ dùng cho nhà bếp có chất lượng tốt ngay từ ban đầu để có thể sử dụng lâu dài, tiết kiệm được chi phí đồng thời bảo vệ được sức khỏe của các thành viên gia đình mình.

Bài viết chia sẻ đến bạn đọc một vài bí quyết khi lựa chọn mua chảo bếp từ để có thể lựa chọn được cho mình 1 sản phẩm chất lượng và an toàn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!