Mách bạn 6 chiếc laptop 13 inch tốt nhất trong năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và tính di động, một chiếc laptop 13 inch chắc chắn là lựa chọn lý tưởng.

Hầu hết những mẫu laptop 13 inch hàng đầu hiện nay đều tập trung vào khả năng cân bằng giữa hiệu suất và tính di động, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tìm thấy một vài model có giá bán hấp dẫn hoặc thiên về khả năng gaming. Dưới đây là những sản phẩm gợi ý của Websosanh.vn để bạn có thể rút ngắn danh sách lựa chọn tham khảo cho mình.

1. Dell XPS 13 Plus: Laptop 13 inch tốt nhất hiện tại!

Ưu điểm:

  • Thiết kế mới lạ và hấp dẫn
  • Màn hình OLED tuyệt vời
  • Các chế độ hiệu năng hữu ích
  • Touchpad haptic rất tốt
  • Camera web được cải thiện

Nhược điểm:

  • Gầm máy khá nóng
  • Không có jack cắm tai nghe
  • Pin kém bền hơn mức trung bình

Không thể phủ nhận rằng Dell XPS 13 Plus hiện đang là một trong những chiếc laptop xuất sắc nhất hiện nay, với một số tính năng đột phá và thiết kế mới. Phiên bản XPS 13 trước đó đã là chiếc laptop được đông đảo người dùng yêu thích nhưng với phiên bản Plus, nó đã mở rộng thêm nhiều tính năng độc đáo khác, đồng thời khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế mới có sức cuốn hút khó tả.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - Dell XPS 13 Plus
Dell XPS 13 Plus

Touchpad haptic điều khiển bằng ma sát là công nghệ mới nhất và hoạt động cực kỳ hiệu quả, trong khi bàn phím cảm ứng cạnh viền cũng rất thoải mái và hiện đại. Tùy chọn màn hình OLED 3.5K cũng thực sự thú vị. Giống như các phiên bản XPS 13 trước đây, phiên bản mới rất nhẹ, gọn gàng và cực kỳ bắt mắt.

Cấu hình cơ bản của Dell XPS 13 Plus bắt đầu với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12, 8GB RAM256GB SSD PCIe NVMe. Các cổng kết nối bao gồm 2 cổng Thunderbolt 4/USB-C, USB-A/USB-C adapter đi kèm để giúp kết nối một số phụ kiện cũ của bạn. Bản cao cấp hơn có màn hình cảm ứng và cấu hình mạnh hơn. Đừng kỳ vọng chơi game tốc độ cao ở mức FPS cao – đó không phải là mục đích chính của chiếc laptop này.

Không có chiếc laptop nào hoàn hảo tuyệt đối, nhưng Dell XPS 13 Plus được đánh giá là đã tiếp cận sự hoàn hảo nhất từ trước đến nay, nó phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau và có khả năng xử lý tốt hầu hết các tác vụ.

Giá tham khảo: 36,7 triệu đồng.

2. MacBook Air M2: Mạnh và pin cực trâu!

Ưu điểm:

  • Siêu mỏng nhẹ
  • Camera web và loa nâng cấp
  • Hiệu năng đáng ngạc nhiên
  • Thời lượng pin xuất sắc

Nhược điểm:

  • Bên trong máy khá nóng
  • Chỉ hỗ trợ một màn hình ngoài

Macbook Air M2 là chiếc laptop 13 inch hoàn hảo cho sinh viên và dân công sở, với một bản cập nhật lớn về ngoại hình mang đến thiết kế gần giống với dòng Macbook Pro. Nó siêu nhẹ, mỏng đến bất ngờ, cực kỳ mạnh mẽ và tích hợp những tính năng nổi tiếng của dòng Mac: Magic Keyboard tuyệt vời, touchpad lướt chạm nhạy bén, màn hình Retina sắc nét, nhiều app hữu ích và camera độ phân giải cao.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - Macbook Air M2
Apple Macbook Air M2

Thế nhưng, nó còn có một điểm cộng cực lớn nữa, đó là thời lượng pin cực dài. Do con chip M2 được xây dựng dựa trên kiến trúc tiết kiệm nên Macbook Air M2 thậm chí còn không cần đến quạt, nó tự làm mát chỉ bằng cách truyền nhiệt qua thân nhôm.

Về tính di động, Macbook Air M2 dày 11,3mm và chỉ nặng khoảng 1,2kg, cực kỳ phù hợp với nhu cầu sử dụng linh động của sinh viên và dân văn phòng. Thậm chí ở một khía cạnh nào đó nó thậm chí còn tốt hơn cả Macbook Pro. Tuy nhiên, có một lưu ý: Macbook Air M2 có tốc độ SSD chậm hơn ở phiên bản 256GB so với bản 512GB, đồng nghĩa với việc nếu muốn có hiệu suất cao nhất thì bạn sẽ cần ưu tiên SSD dung lượng lớn hơn.

Giá tham khảo: từ 21,9 triệu đồng.

3. Asus ROG Flow X13: Hiệu suất gaming tốt nhất!

Ưu điểm:

  • Hiệu năng gaming mạnh mẽ trong kích thước gọn
  • Thiết kế sang trọng, thanh lịch
  • Âm thanh tuyệt vời
  • Cảm biến vân tay thuận tiện
  • Màn hình 120Hz đẹp mắt

Nhược điểm:

  • Thời lượng pin không tốt
  • Chỉ có một cổng USB-C

ROG Flow X13 có thể coi là thành tựu kỹ thuật đỉnh cao của Asus, là chiếc laptop gaming 13 inch tốt nhất nhờ sự kết hợp giữa các thành phần hiện đại và thiết kế sáng tạo. Không chỉ là chiếc laptop gaming, nó còn là một chiếc laptop 2 trong 1 có thể xoay gập 360 độ để sử dụng như máy tính bảng.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - Asus ROG Flow X13
Asus ROG Flow X13

Màn hình 13.4 inch, tần số quét 120Hz, độ phân giải 1920 x 1200 pixel, tỷ lệ chia 16:10 không chỉ tốt cho chơi game mà giải trí cũng vô cùng thỏa mãn, mượt mà.  Tuy có đôi chút hạn chế về số lượng cổng kết nối nhưng đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu đối với một chiếc laptop gaming kích thước nhỏ thế này.

Sức mạnh phần cứng mới là yếu tố chính đưa ROG Flow X13 lên hàng ‘quái vật’. Với cấu hình CPU AMD Ryzen 9 5900HS, RAM 16GB, SSD 512GB và card đồ họa rời Nvidia GeForce 3050, nó có khả năng cân mọi tựa game AAA ở độ phân giải Full HD và cài đặt đồ họa cao. Mặt khác, Asus cũng tích hợp sẵn kết nối PCIe độc quyền cho phép người dùng mở rộng GPU của máy thông qua dock đồ họa di động XG Mobile.

Giá tham khảo: từ 40,1 triệu đồng.

4. Lenovo Thinkpad X1 Nano: Mạnh hơn, nhưng nhẹ hơn!

Ưu điểm:

  • Cực nhẹ, tiện mang đi xa
  • Hiệu năng cao, ổn định

Nhược điểm:

  • Chỉ hỗ trợ 2 cổng Thunderbolt
  • Giá cao
  • Touchpad nhỏ

Trong một thân máy nặng chưa tới 1kg, Lenovo đã nhồi nhét vào ThinkPad X1 Nano một cấu hình đủ sức để xử lý các tác vụ nặng. Cấu hình cao nhất của nó gồm Intel Core i7-1180G7, RAM 16GBSSD 512GB. Nếu tính di động quan trọng hơn sức mạnh, bạn cũng có thể hạ cấu hình xuống còn Core i5-1130G7, RAM 8GBSSD 256GB. Bất kể cấu hình nào, máy đều có màn hình 16:10 2K (2160 x 1350 pixel) với độ sáng tối đa 450 nit và hỗ trợ Dolby Vision HDR.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - Lenovo Thinkpad X1 Nano
Lenovo Thinkpad X1 Nano

Độ phân giải phi truyền thống dẫn đến thời lượng pin tổng thể tốt hơn. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Dell, HP và LG, Lenovo ThinkPad X1 Nano vẫn là một sản phẩm laptop 13 inch nổi bật. Nó duy trì sự tinh tế của dòng ThinkPad nổi tiếng đồng thời tiến xa hơn một bước, đó là giảm trọng lượng tổng thể của máy mà không ảnh hưởng tới hiệu suất và thời lượng pin.

Giá tham khảo: từ 19,9 triệu đồng.

5. HP Elite Dragonfly Chromebook: Chromebook cao cấp!

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế
  • Màn hình sắc nét, đẹp
  • Bàn phím thoải mái
  • Pin khủng, có thể dùng cả ngày dài

Nhược điểm:

  • ít cổng kết nối
  • Chi phí cao
  • Không chạy được các ứng dụng Windows

HP Elite Dragonfly Chromebook đại diện cho phân khúc cao cấp của thị trường Chromebook. Với thiết kế cực đẹp mắt và chất lượng hoàn thiện tỉ mỉ như laptop cao cấp, chiếc máy này cung cấp trải nghiệm Chrome OS trơn tru nhất.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - HP Elite Dragonfly Chromebook
HP Elite Dragonfly Chromebook

Dòng máy này nhắm đến thị trường doanh nghiệp với cấu hình tối đa Intel Core i7-1265U vPro để hỗ trợ Chrome OS Enterprise vượt trội. Tuy nhiên, nó cũng rất lý tưởng cho người dùng Chrome OS với RAM lên tới 32GB và bộ nhớ SSD PCIe 512GB đủ để xử lý bất kỳ công việc khắt khe nào. Màn hình 13,5 inch tỷ lệ 3:2 WUXGA + (2256 x 1504 pixel) cũng hết sức tuyệt vời.

Ngoài ra còn có loa Bang & Olufsen, webcam 5MP, kết nối LTE tùy chọn, vân tay tiện lợi. Pin 12 tiếng giúp làm việc suốt cả ngày dài. Đây là lựa chọn số một nếu bạn cần một chiếc Chromebook sang chảnh.

Giá tham khảo: khoảng 50 triệu đồng.

6. MacBook Pro 13 M2: Sức mạnh tuyệt đối!

Ưu điểm:

  • Cực mạnh so với kích thước
  • Hiệu năng đồ họa cao
  • Thời lượng pin cải thiện
  • Màn hình sắc nét
  • Webcam độ phân giải cao

Nhược điểm:

  • Giá đắt
  • Không có quạt làm mát

So với thế hệ cũ, Macbook Pro M2 13 inch đã có cải tiến lớn về hiệu năng nhờ chip mới, đồ họa tốt hơn, pin bền hơn trong khi vẫn giữ nguyên được thiết kế sang trọng và màn hình Retina đặc trưng của dòng. Tuy cũng sử dụng cùng chip M2 như Macbook Air ở trên nhưng nó đi kèm với 10 lõi GPU, chênh lệch 2 lõi sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể về hiệu năng đồ họa giữa hai chiếc máy này.

Laptop 13 inch tốt nhất 2023 - Macbook Pro 13 M2
Apple Macbook Pro 13 M2

Giống như các model trước, Macbook Pro M2 2022 cũng đi kèm màn hình Retina tuyệt vời, bàn phím Magic Keyboard đỉnh cao và loa cho trải nghiệm âm thanh to rõ, dung lượng pin được cải thiện cao gần gấp đôi so với model Macbook Pro Intel ra mắt trước đó.

Tổng quan mà nói thì Macbook Pro M2 là chiếc laptop mang tính đột phá của Apple, giá cả và hiệu năng phù hợp hơn với phần còn lại của thị trường mà không phải hy sinh quá nhiều. Nhưng cũng giống Macbook Air M2 ở trên, tùy chọn ổ cứng SSD 256GB và dung lượng lớn hơn sẽ có sự khác biệt về hiệu suất, vậy nên hãy cẩn trọng với lựa chọn của mình nhé.

Giá tham khảo: từ 32 triệu đồng.

7. Tạm kết

Vậy là chúng ta đã vừa đi qua 6 chiếc laptop 13 inch đáng mua nhất tính đến thời điểm viết bài. Tùy theo nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp nhé.

Với những ai có nhu cầu đồ họa cao hoặc cần di động nhiều, Macbook Pro 13 M2 là lựa chọn tốt nhất. Còn với sinh viên hay người dùng phổ thông, Macbook Air M2 đem lại giá trị cao nhất cho số tiền bạn bỏ ra. Mỗi model khác đều cũng có giá trị riêng của nó phù hợp với nhu cầu, sở thích của mỗi người.

Bất kể lựa chọn của bạn ra sao, Websosanh.vn tin chắc rằng bạn đều sẽ hài lòng với chúng, bởi đơn giản, chúng đã là những chiếc laptop 13 inch tốt nhất năm 2023 này rồi. Chúc các bạn tìm được một chiếc máy ưng ý cho bản thân!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!