Mách bạn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cũng đang muốn biết cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse đúng cách và hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết này.

Hiện nay, bếp hồng ngoại Sunhouse được khá nhiều các chị em nội trợ tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse như thế nào cho hiệu quả giúp công việc nấu ăn nhanh chóng, không làm bếp bị hư hỏng thì không phải ai cũng biết. Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn nên đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu ngay giữa mặt bếp

Khi bạn sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse để nấu nướng thì hãy đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu lên giữa mặt bếp. Như vậy, nó sẽ giúp tránh nhiệt lượng bị tiêu hao ra môi trường bên ngoài nhiều.

Nếu như bạn đặt lệch xoong, nồi thì nhiệt lượng ở bên dưới đáy nồi sẽ không được ổn định làm cho thức ăn bên trong không được chín đều, đồng thời dễ bị cháy nồi.

Lưu ý: Bếp hồng ngoại Sunhouse có khả năng làm nóng cực nhanh, do đó bạn không được để tình trạng bếp trống hay nồi không có thực phẩm/nước bên trong. Bởi khi đó rất dễ làm cho nồi bị cháy, khét.

Cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse bằng việc đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu ngay giữa mặt bếp
Cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse bằng việc đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu ngay giữa mặt bếp

2. Sử dụng ổ cắm điện riêng

Bếp hồng ngoại Sunhouse có công suất hoạt động tương đối cao, có thể lên đến 2000W nên cần sử dụng ổ cắm điện riêng, không dùng chung được với các thiết bị điện khác như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… Do đó, khi sử dụng bếp nên dùng ổ cắm riêng biệt để sản phẩm hoạt động bình thường, nhằm hạn chế được tình trạng điện quá tải gây chập, cháy, nổ điện ảnh hưởng đến an toàn cho bạn và những người xung quanh. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chắc chắn rằng cường độ dòng điện của bếp phải phù hợp với nguồn điện của gia đình bạn đang sử dụng. Tốt nhất, bạn nên có ổn áp để ổn định được nguồn điện và kéo dài tuổi thọ cho bếp.

3. Không nên mở nhiệt độ cao khi bật bếp

Nhiều chị em nội trợ có thói quen làm nóng nồi, chảo trước khi nấu nhưng bếp hồng ngoại lại có khả năng đốt nóng dụng cụ nấu một cách nhanh chóng. Do đó nếu bạn chỉnh công suất cao cho bếp ngay khi mở bếp thì rất dễ làm cháy thức ăn ở trong xoong, nồi. Và cách tốt nhất đó là bạn nên mở bếp ở mức công suất thấp rồi sau đó hãy tăng dần nếu cần thiết nhé.

4. Sử dụng xoong, nồi có kích cỡ phù hợp

Bếp hồng ngoại Sunhouse không kén nồi nhưng bạn chỉ nên sử dụng xoong, nồi có đáy phẳng và đường kính từ 10 – 26cm để bao trùm hết vòng tròn của bếp. Bạn không nên dùng xoong, nồi quá to, quá nặng hay kéo lê xoong nồi sẽ làm xước, vỡ mặt kính nhé.

5. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Trước khi kết thúc quá trình đun nấu, bạn có thể tắt bếp trước vài phút để tiết kiệm điện. Hơn nữa, nhiệt lượng còn lại của mặt bếp cũng sẽ đủ để nấu chín các món hầm, xào. Nhưng với các món chiên, rán hay những món có dầu thì không nên áp dụng theo cách này nhé.

Sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse an toàn và bảo quản đúng cách.
Sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse an toàn và bảo quản đúng cách.

6. Sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse an toàn và bảo quản đúng cách

Một số lưu ý trong cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse đúng cách và an toàn:

  • Bạn không nên sờ tay vào mặt bếp hồng ngoại Sunhouse ngay cả sau khi đun nấu để tránh bị bỏng. Và cũng tránh lau nước lên bề mặt bếp khi bếp vẫn chưa nguội hoàn toàn.
  • Sau khi đun nếu ở trên bếp hồng ngoại Sunhouse xong thì không nên rút dây điện ra ngay bởi sau khi tắt bếp, quạt tản nhiệt vẫn còn hoạt động để làm mát bếp.
  • Lau đáy nồi khô trước khi đặt ở trên bếp.
  • Bạn hãy đặt bếp ở nơi thoáng mát để quạt tản nhiệt hoạt động hiệu quả, không đặt gần lửa, nước hay các thiết bị điện từ như tủ lạnh, nồi cơm điện…
  • Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, đặc biệt là các thông số kỹ thuật, các chế độ nấu và khuyến cáo trước khi sử dụng bếp.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse đúng cách. Hy vọng qua đây sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức cơ bản để sử dụng chiếc bếp hồng ngoại Sunhouse hiệu quả và bền lâu hơn.

Tin tức về Bếp các loại

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.
Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Bosch từ lâu đã được biết đến là một trong những thương hiệu bếp từ hàng đầu. Các sản phẩm bếp từ Bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch nhập khẩu, thuộc phân khúc giá trung bình.