Màn hình máy tính 4K có độ phân giải bao nhiêu? Khi mua cần chú ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính 4k ra đời thay thế cho sự lỗi thời của những  màn hình có độ phân giải thấp trước kia. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại màn hình đặc biệt này nhé!

Thế giới phát triển thời đại công nghệ số lên ngôi. Những sản phẩm công nghệ tiên tiến được trình làng mỗi ngày. Màn hình máy tính 4k ra đời thay thế cho sự lỗi thời của những  màn hình có độ phân giải thấp trước kia. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại màn hình đặc biệt này nhé!

Màn hình máy tính 4K có độ phân giải bao nhiêu?

Màn hình 4K còn gọi là màn hình Ultra HD cho những ai chưa biết. Độ phân giải của nó có 2 loại là 3.840 x 2.160 pixel hoặc 4.096 x 2.160 pixel, nhiều gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel) và hiển thị hình ảnh với độ sắc nét, chi tiết cao.

Màn hình công nghệ 4k là gìỞ thời điểm hiện tại, 4K không phải loại màn hình có chất lượng pixel cao nhất. Sự phát triển của ngành công nghiệp nghe nhìn đã cho ra nhiều loại màn hình có độ sắc nét cao gấp nhiều lần 4K, tỷ dụ như 4K + (UHD+) với 5.120 x 2.880 pixel, FUHD với 7.680 x 4.320 pixel hay còn gọi là màn hình 8K và trùm cuối là QUHD 15.360 x 8.640 pixel. 

Tuy nhiên, để mà nói đến tính phổ cập rộng rãi thì màn hình 4K đang được ưa chuộng hơn cả trên thị trường. Nó xuất hiện ở hầu hết các loại tivi hiện đại, màn hình máy tính hay thậm chí là smartphone. Và những người cần đến màn hình 4K, một bộ phận là có điều kiện kinh tế khá giá, một bộ phận là cần đến sự chi tiết của nó để xử lý công việc tương quan như thiết kế đồ hoạ hay chơi game.

Màn hình 4K có giá bao nhiêu?

Sự ra đời của màn hình máy tính 4k mang đến sự trải nghiệm đặc biệt cho người dùng. Chất lượng hình ảnh, video được xuất ra sắc nét, chân thực và sống động những tình trạng rỗ, dải xám đã giảm. Độ phân giải 4k có khả năng cho ra hình có độ sâu tương đối giống với công nghệ 3D.

Ý nghĩa sự ra đời công nghệ màn hình máy tính 4kMặc dù hiện tại màn hình máy tính  sử dụng độ phân giải 720 và 1080 pixel đang vô cùng phổ biến nhưng với giá cả ngày càng giảm của màn hình Ultra HD này thì chắc chắn trong tương lai màn hình 4k sẽ thay thế màn hình có độ phân giải thấp trước kia. 

Như đã nói ở phần trên thì tiêu chuẩn 4K đã ngày càng phổ cập cho nên việc sắm sửa thiết bị này cũng đã dễ dàng hơn với nhiều người, mặc dù thực tế nó cũng không được rẻ cho lắm. Giá của màn hình máy tính 4K dao động ở mức trên dưới 10 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng tuỳ kích thước mà bạn chọn. Dĩ nhiên, tiền nào của nấy, một khi đã đầu tư chiếc màn hình này thì bạn sẽ nhận được chất lượng hình ảnh đáng đến từng xu.

3. Mua màn hình máy tính 4K cần lưu ý những điểm gì?

Khoảng cách để ngồi xem màn hình được cho là chiều cao màn hình x 1,5 m. Tức là khoảng cách khi đặt một màn hình tivi 50 inch thì khoảng cách người  xem đến màn hình tivi là khoảng 1m. Khoảng cách của màn hình máy tính 4k đến mắt người sử dụng là khoảng 50-60 cm. Vì khoảng cách tiếp xúc nên hãy chọn một màn hình có độ rộng trong khoảng 24 đến 28 inch để tránh tình trạng mỏi mắt.

Còn những cá nhân yêu thích game hãy chọn cho mình màn hình máy tính 4k phù hợp với độ rộng của căn phòng để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tấm nền là một miếng phẳng chứa các tinh thể lỏng. Nó có nhiệm vụ hiển thị hình ảnh, với mỗi điểm ảnh hiển thị các màu sắc khác nhau khi dòng điện đi qua.

Chính vì thế, việc lựa chọn tấm nền nào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của màn hình.

  • Tấm Nền IPS: Góc Nhìn Rộng, Chất Lượng Không Thay Đổi Dưới Mọi Góc Độ
  • Tấm Nền VA: Đẹp Nhất Khi Nhìn Chính Diện, Độ Tương Phản Cao
  • Tấm Nền TN: Thời Gian Phản Hồi Nhanh, Giá Cả Hợp Lý

Tiêu chí để mua màn hình máy tính 4kTrên đây là những tiêu chí chọn mua màn hình 4K cơ bản mà bạn nên trang bị trước khi mua. Một khi đã nắm được những điều này, tin rằng bạn sẽ mua được cho mình một thiết bị phù hợp nhu cầu và túi tiền nhất, tránh được việc lãng phí không đáng có. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!