Mẫu tivi “khổng lồ” Xiaomi Redmi Max 86 inch có phù hợp để chơi game?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những mẫu tivi thông minh hiện nay không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu giải trí hàng ngày như xem phim, lướt web mà nó còn nhà sản xuất cải tiến để người dùng có thể chơi game trên màn hình lớn của tivi. Dưới đây hãy cùng đánh giá khả năng chơi game trên mẫu tivi Xiaomi Redmi Max 86 inch.

Mẫu tivi Xiaomi Redmi Max 86 inch được ra mắt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 2021, đây là thế hệ tivi cỡ lớn thứ hai của nhà Xiaomi. Ngay từ khi ra mắt mẫu tivi đã gây ra sự chú ý lớn từ cộng đồng người tiêu dùng bởi sở hữu những tính năng nổi bật nhưng lại có giá bán quá “hạt dẻ” so với phân khúc. 

Ở thời điểm ra mắt mẫu tivi 86 inch có mức giá chỉ hơn 30 triệu, và hiện tại, giá bán của nó cũng chỉ loanh quanh từ 27 đến 30 triệu (giá bán phụ thuộc vào từng thời điểm và chính sách bán của các đại lý).

Với chỉ khoảng 30 triệu đồng, thế những người dùng đã có thể trang bị cho căn nhà của mình một chiếc tivi thông minh siêu lớn với cấu hình được đánh giá khá cao với công nghệ hiện đại và đi kèm nhiều tiện ích giải trí thú vị. Trong đó tính năng chơi game trên Xiaomi Redmi Max 86 inch cũng được nhiều người dùng quan tâm. 

Xiaomi Redmi Max 86 inch
Giá bán Xiaomi Redmi Max 86 inch rẻ trong phân khúc

Hãy cùng đánh giá xem mẫu tivi Xiaomi  86 inch này có thể phục vụ chơi game tốt hay không nhé.

Cấu hình chơi game trên tivi Xiaomi Redmi Max 86 inch

Trước hết phải đề cập đến những điều kiện cơ bản để có thể mang đến trải nghiệm chơi thú vị, mượt mà nhất đó là chính là cấu hình. Tivi Redmi Max 86 inch sở hữu sức mạnh đến từ bộ chipset gồm CPU Cortex A73 lõi tứ và GPU Mali-G52 MC1, đi kèm cùng với đó là dung lượng RAM 2GB và dung lượng bộ nhớ trong lớn 32GB.

Về phần mềm, tivi đang chạy trên hệ điều hành Về phần mềm, TV chạy nền tảng MIUI TV 3.0 dựa trên hệ điều hành Android. Theo đó nó được tích hợp khá nhiều tính năng thông minh như điều khiển qua giọng nói, kết nối màn hình không dây với điện thoại, trợ lý giọng nói Xiao Ai,…

Xiaomi Redmi Max 86 inch
Hiệu năng đáp ứng chơi game tốt

Các bạn đừng vội nhìn vào cấu hình điện thoại mà so sánh tham chiếu với cấu hình tivi nhé. Đối với những chiếc smartphone ta thường thấy những cấu hình cao cấp với các thông số cao vút thì mới có thể chơi game mượt mà được. Tuy nhiên đối với một chiếc tivi thông minh, thì cấu hình cơ bản để chơi được game là CPU và GPU  từ 2 nhân trở lên, RAM từ 1GB trở lên, bộ nhớ trong từ 2GB trở lên và hệ điều hành Android 4.4 trở lên. 

Ta có thể thấy, tivi  Max 86 inch có phần cứng tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn rất ổn áp, có thể xử lý chơi game ổn định cho người dùng, kể cả những game cấu hình cao. Dung lượng RAM 2GB đảm bảo hình ít bị giật lag, hạn chế việc bị thoát game trong khi chơi. Dung lượng bộ nhớ thoải mái cho người dùng tải những ứng dụng game ưa thích. 

Trên Xiaomi Redmi Max 86 inch cũng có trang bị đầy đủ các cổng kết nối cho người dùng kết nối với các thiết bị chơi game như bàn phím, chuột, tay cầm. Đặc biệt tivi có thể kết nối với các máy chơi game console để tăng trải nghiệm chơi game tốt hơn như Sony PS5 hoặc Microsoft Xbox Series X.

Xiaomi Redmi Max 86 inch
Xiaomi Redmi Max 86 inch có cả cổng kết nôi HDMI 2.1

Chất lượng hiển thị khi chơi game trên tivi Xiaomi Redmi Max 86 inch

Điểm lợi thế khi chơi game trên tivi so với điện thoại hay PC chính là màn hình lớn, cho cảm giác đã mắt hơn. Ở điểm này một mẫu tivi 86 inch hoàn toàn có thể cung cấp một không gian nhìn chơi game rộng lớn, cho bạn đắm chìm vào nhân vật, đồ họa trong game. Tuy nhiên với một chiếc màn hình lớn như vậy, người dùng cũng cần một không gian lắp đặt rộng phù hợp, khoảng cách từ mắt đến màn hình tầm 3-4 mét để không làm hại mắt trong quá trình sử dụng. 

Xiaomi Redmi Max 86 inch
Kích thước cực đại

Mỗi màn hình lớn thôi là không đủ để chơi game, đi kèm theo đó chất lượng hình ảnh trong game cũng rất quan trọng. Xiaomi Redmi Max 86 inch cũng đã là rất tốt khi trang bị màn hình LCD với độ phân 4K  3840 x 2160 pixel. Tuy chỉ là màn hình LCD chứ không phải OLED nhưng nó vẫn cho chất lượng ảnh khá sắc nét, chân thực, thêm vào đó góc nhìn rộng và độ sáng cao. 

Đi kèm theo đó, tivi 4K này còn được trang bị tần số quét 120Hz tức 120 khung hình/ giây, và kết hợp cùng công nghệ bù chuyển động MEMC giúp cho các khung hình được chuyển động mượt mà, ổn định hơn, tối ưu tốt khi chơi game có đồ họa cao.

Bên cạnh đó, tivi cũng có hỗ trợ các công nghệ như HDR10+, Dolby Vision,… hỗ trợ đắc lực cho việc hiển thị màu sắc hình ảnh được rực rỡ và sống động. 

Âm thanh chơi game trên tivi Xiaomi Redmi Max 86 inch

Kèm theo chất lượng hình ảnh thì chất lượng âm thanh khi chơi game cũng là một điểm được người dùng quan tâm, đặc biệt là khi chơi các game tập trung vào âm thanh chuyển động.

Xiaomi Redmi Max 86 inch
Âm thanh chơi game sống động

Âm thanh trên dòng tivi 86 inch là bộ âm thanh vòm studio với tổng công suất 25W, kết hợp cùng công nghệ Dolby Atmos, DTS-HD. Đối với dàn âm thanh như vậy, mình đánh giá nó chỉ phục vụ tốt trải nghiệm xem phim, nghe nhạc thông thường thôi. Nếu bạn muốn cảm nhận âm thanh sống động, to, bass chắc khi chơi game thì cần phải trang bị thêm bộ loa soundbar hay thậm chí là loa thùng cho tivi. 

Tổng kết:

Với giá bán chỉ tầm 30 triệu, thế nhưng Xiaomi Redmi Max 86 inch không chỉ là một thiết bị tivi giải trí thông thường mà còn có thể hỗ trợ mang tới tính năng chơi game tuyệt vời với màn hình siêu lớn, chơi game 4K, 120Hz. Rất đáng để trải nghiệm khả năng chơi game mẫu tivi 4K này.

Tin tức về Tivi

Google Tivi TCL QLED 4K 65 inch 65C745: Chơi game đỉnh cao!

Google Tivi TCL QLED 4K 65 inch 65C745: Chơi game đỉnh cao!

Với màn hình QLED 4K tuyệt đẹp, công nghệ hình ảnh tiên tiến, hệ thống âm thanh đỉnh cao và hệ điều hành Google TV thông minh, Google Tivi TCL QLED 4K 65 inch 65C745 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chơi game hoàn hảo, đưa người dùng hòa mình vào thế giới ảo một cách ấn tượng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!