Máy bơm nước 12V có ưu nhược điểm gì? Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước 12V hiện có khá đa dạng các chủng loại nên nhiều người không biết nên chọn mua loại nào tốt phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Máy bơm nước 12v hay máy bơm nước mini là dòng máy bơm sử dụng khá phổ biến trong việc xây tiểu cảnh, sử dụng cho mục đích trang trí hoặc là nuôi các loại sinh vật thủy sinh như cá cảnh, rêu… Vậy máy bơm nước 12V là gì, có những loại nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

Máy bơm nước 12V là gì?

Máy bơm nước 12V là gì?
Máy bơm nước 12V là gì?

Đây là dòng máy bơm nước mini có công suất 12V và sử dụng dòng điện một chiều. Nguồn điện có thể sử dụng như dòng điện acquy, bộ chuyển điện 220V sang 12V và điện năng lượng mặt trời…. Thông thường những dòng máy bơm nước này được sử dụng ở những nơi có nguồn điện không ổn định hoặc những nơi chưa có điện lưới. 

Những ưu nhược điểm của máy bơm nước 12V

Những ưu nhược điểm của máy bơm nước 12V
Những ưu nhược điểm của máy bơm nước 12V

Máy bơm nước 12V là dòng máy được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Thiết bị sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật vượt trội như:

Ưu điểm

  • Dòng máy bơm đa năng mini 12V thường được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện khi sử dụng.
  • Dễ dàng lắp đặt và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Có mức giá rẻ phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau.

Nhược điểm

Song song với những ưu điểm thì dòng sản phẩm máy bơm nước 12V còn hạn chế những nhược điểm nhất định như:

  • Máy bơm nước 12V có lưu lượng thấp khoảng 5 lít/ phút chỉ phù hợp trong hệ thống tưới cây, phun sương mà không sử dụng cho mục đích chuồng trại hay rửa xe.
  • Trong quá trình hoạt động thì máy nhanh nóng.
  • Khi mua dòng máy bơm nước này thường đơn vị phân phối chỉ bán máy không và người dùng phải mua thêm những phụ kiện kèm theo.

Một số loại máy bơm nước điện 12V hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bơm nước 12V khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng của mọi  người dùng mà có được sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Một số loại máy bơm mọi người có thể tham khảo và lựa chọn đó là:

Một số loại máy bơm nước điện 12V hiện nay
Một số loại máy bơm nước điện 12V hiện nay

Máy bơm chìm mini 12V

Đây chính là dòng máy bơm được đặt chìm trong nước có khả năng lấy nước trực tiếp từ vị trí đặt bơm và bơm lên cao. Chiều cao bơm sẽ phụ thuộc vào công suất của máy. Máy bơm nước chìm mini 12V thường sử dụng cho bơm hồ cá, bơm nước cho hòn non bộ. Cột áp bơm không yêu cầu quá cao và máy bơm nước giếng khoan 12V đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Máy bơm nước tăng áp lực mini 12V

Loại máy bơm nước 12V đó chính là dòng máy bơm nước tăng áp lực mini 12V. Đây là dòng máy có áp lực cao, có khả năng bơm  với một áp lực nước mạnh và có khả năng tự ngắt. Đối với dòng máy bơm này được sử dụng để  làm sạch các vết  bẩn. Do đó, được dùng để rửa xe  máy hoặc ô tô hoặc được dùng để bơm cấp nước, dùng để tưới nước…..Máy bơm  tăng áp 12V cũng sở hữu một thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển.

Máy bơm tăng áp mini 12V tự ngắt sẽ  giúp cho bạn dễ dàng bật tắt máy bơm khi nối đường ống dài ra mà không phải thêm bất cứ một thiết bị hỗ trợ nào khác. Đa số các loại máy bơm tăng áp lực nước 12V được nhập khẩu từ Trung Quốc. vì vậy mà giá máy bơm cũng khá rẻ chưa đến 1 triệu đồng.

Ứng dụng phổ biến của máy bơm nước 12V

Máy bơm nước 12V là dòng máy được sử dụng nhiều trong mọi lĩnh vực hiện  nay như:

  • Dùng làm máy bơm vệ sinh xe, rửa xe.
  • Dùng làm máy vệ sinh máy lạnh gia đình.
  • Dùng làm máy phun thuốc trừ sâu, tưới cây.
  • Dùng làm máy bơm nước vào bể chứa.
  • Dùng làm bơm làm mát hệ thống.
  • Dùng làm máy bơm phun sương mini 12V, tưới lan,…
  • Dùng làm máy bơm trợ lực cho máy giặt nước bị yếu.

Trên đó là những thông tin về máy bơm nước 12V hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mọi người có thể chọn lựa những loại máy bơm nước khác nhau cho phù hợp nhất.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!