Máy bơm nước chìm là gì? Có những loại nào để lựa chọn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng máy bơm chuyên dụng nên có lẽ không phải ai cũng nắm được khái niệm, các chủng loại cũng như ưu nhược điểm của máy bơm chìm.

Máy bơm nước chìm hiện nay là một dòng máy bơm nước chuyên dụng trên thị trường hiện nay. Chính vì thế, những thông tin về dòng máy bơm nước này không phải ai cũng nắm rõ. Để hiểu hơn về dòng máy bơm nước chìm, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

1. Máy bơm nước chìm là gì?

Máy bơm nước chìm là gì?
Máy bơm nước chìm là gì?

Máy bơm chìm là dòng máy bơm với tác dụng di chuyển nước từ nơi này đến nơi khác. Đặc biệt chung được đặt chìm trong nước mà vẫn hoạt động được bình  thường. Do đặc thù môi trường làm việc nên máy bơm chìm có cơ cấu là lớp bảo vệ động cơ được hàn kín và gắn liền với thân máy bơm với một khoang chứa đầy dầu. Điều này để giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các chất lỏng từ bên ngoài và có khả năng gây ra đoản mạch.

2. Các loại máy bơm chìm có trên thị trường hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng thì nhà sản xuất đã tạo ra nhiều dòng máy bơm chìm khác nhau cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Nhìn chung, hiện nay trên thị trường máy bơm chìm có thể được  phân loại thành 3 nhóm đó chính  là bơm chìm hút đáy, bơm chìm nước thải và bơm chìm giếng khoan.

2.1 Máy bơm chìm hút đáy

Đối với những người có nhu cầu cần mua một máy bơm chìm đặt ở khu vực ao hồ sông để hút bùn, hút nước thì dòng máy bơm hút đáy là sự lựa chọn tốt nhất. Máy sở hữu một thiết kế với cổng hút bên dưới, đặt tính cột áp cao nên máy có khả năng hút nước tốt và có chế độ tự làm mát mọi nguồn nước xung quanh. Do đó, máy hoạt động ổn định, hiệu quả trong quá trình sử dụng.

2.2 Đối với dòng máy bơm chìm nước thải

Đối với dòng máy bơm chìm nước thải này thì thường chứa nhiều tạp chất, hóa chất có tính ăn mòn và gây ra hư hỏng. Do đó, nhà sản xuất đã đặc biệt thiết kế vỏ bọc của máy bơm chìm nước thải với vỏ inox ở bên trong. Từ đó những hạt rắn trong chất thải cũng được xử lý nhờ những cánh cắt sắc nhọn.

2.3 Máy bơm chìm giếng khoan

Đây là dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Chúng đáp ứng được mọi nhu cầu về nước sinh hoạt đáp ứng cho đời sống sản xuất hàng ngày của con người. Phần thân máy luôn được gắn liền với các động cơ để có thể sử dụng chìm trong bùn, nước. Dòng máy này có nhiệm vụ hút nước từ sâu trong lòng đất để phục vụ sinh hoạt cho con người.

Máy bơm chìm giếng khoan
Máy bơm chìm giếng khoan

3. Những ưu nhược điểm của dòng máy bơm chìm

Một trong những điều không thể thiếu khi muốn tìm hiểu về dòng máy bơm này đó chính là nắm được những ưu nhược điểm của chúng để sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Ưu điểm máy bơm chìm

  • Đối với dòng máy bơm chìm được cấu tạo đặc biệt nên có thể hoạt động được tốt và không cần mồi thủ công.
  • Hiệu suất hoạt động của máy cao.
  • Không gây tiếng ồn lớn.
  • Tránh được những hiện tượng bị xâm thực.

Nhược điểm máy bơm chìm

Bên cạnh những ưu điểm của máy bơm chìm thì chúng cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Máy dễ bị ăn mòn hơn với các dòng máy bơm cạn nếu không được bảo trì một cách kỹ lưỡng.
  • Máy khó có thể phát hiện và khắc phục các sự cố. Bởi đạt trong chất lỏng dễ bị che mất tầm nhìn.
Mọi người nên chọn mua máy bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng
Mọi người nên chọn mua máy bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng

Với  những thông tin cơ bản nêu trên hy vọng giúp bạn hiểu hơn về máy bơm nước chìm. Đây là dòng máy bơm nước khá chuyên dụng nên khi mua bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia có kinh nghiệm để chọ được dòng máy bơm chìm tốt phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!