Máy bơm nước thải là gì? Những thông tin hữu ích không thể bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước thải là thiết bị cần thiết cho các ngành công nghiệp xử lý nước thải hiện nay.

Máy bơm nước thải là một trong những dòng máy bơm chuyên dụng được sử dụng cho các công trình tiêu thoát nước thải. Đây chính là lý do mà không phải ai cũng nắm được rõ các thông tin về loại máy bơm này. Để hiểu hơn, cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng máy bơm chìm nước thải trong bài viết này. 

Máy bơm nước thải là gì?

Máy bơm nước thải là gì?
Máy bơm nước thải là gì?

Máy bơm nước thải là dòng máy bơm được sử dụng nhiều trong hệ thống xử lý nước thải. Chúng được dùng để hút nước thải trong các nhà máy sản xuất, trong ngành công nghiệp. Quy trình xử lý nước thải cũng được diễn ra với nhiều công đoạn và mỗi công đoạn đều khác nhau và sử dụng những dòng máy bơm cũng khác nhau để đem đến hiệu quả hoạt động tối ưu nhất.

Bên cạnh sử dụng trong công nghiệp, thì với tình trạng ngập úng diễn ra phổ biến ở nhiều thành phố lớn thì máy bơm chìm nước thải cũng được ứng dụng trong công tác rút nước ở hầm nhà chung cư, hoặc tầng hầm các gia đình.

Những loại máy bơm nước thải có trên thị trường hiện nay

Máy bơm nước thải là một trong những dòng thiết bị được sử dụng trong công nghiệp, trong sinh hoạt. Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy bơm nước thải khác nhau như: Máy bơm chìm hút nước thải, máy bơm chìm hút bùn, máy khuấy chìm, máy thổi khí,

  • Với máy bơm chìm nước thải: có nhiệm vụ bơm hút bùn, bơm nước sạch, xử lý những chất thải trong công nghiệp. Dòng máy bơm này có công suất hoạt động đa dạng độ bền cao và có khả năng tự mồi.
  • Máy bơm chìm hút bùn: Dòng máy bơm này được phân chia làm 2 loại đó chính là máy bơm hút bùn lỏng, bơm hút bùn đặc. Tùy vào môi trường sử dụng mà lựa chọn máy bơm cho phù hợp nhất để đạt hiệu quả cao về quá trình xử lý nước thải.
  • Máy bơm khuấy chìm: Đây là dòng máy bơm được dùng để khuấy trộn nước thải làm co nước thải không bị lắng đọng lại. Dòng sản phẩm này được dùng cho bể điều hòa giúp điều chỉnh lưu lượng của nước thải, bể kỵ khí để tạo ra sự tiếp xúc tốt nhất giữa nước thải và bùn.
  • Máy bơm thổi khí: Dòng máy bơm được sử dụng trong việc nuôi trồng thủy hải sản.
Có nhiều loại loại máy bơm nước thải có trên thị trường
Có nhiều loại loại máy bơm nước thải có trên thị trường

Những ưu nhược điểm của máy bơm nước thải

Máy bơm nước thải là một thiết bị không thể thiếu trong quá trình xử lý nước thải. Dòng sản phẩm này  cũng có những ưu nhược điểm nhất định như:

Ưu điểm

  • Đa phần máy bơm nước thải có cấu tạo đứng tiện lợi dễ sử dụng ở những nơi có diện tích nhỏ nhất. Đồng thời, giúp tiết kiệm được diện tích đặt bơm tốt nhất.
  • Máy bơm nước thải với lưu lượng lớn, hiệu suất làm việc cao nên hiệu quả hút nước thải là rất tốt.
  • Máy có khả năng hút sâu phù hợp cho việc nạo vét hố gom nước thải hay những loại máy bơm khác không làm được.
  • Máy bơm có thể hút cả những tạp chất và bùn thải có lẫn trong nước.
  • Máy hoạt động phát ra tiếng ồn không quấ lớn.

Nhược điểm

  • Máy bơm được đặt chìm nên khó khăn trong việc sửa chữa và bảo trì.
  • Máy bơm dễ bị ăn mòn do bơm đặt trong môi trường bụi bẩn nhiều chất thải.
  • Giá thành còn ở mức cao.
  • Không có quá nhiều model để lựa chọn sao cho phù hợp với nhau cầu riêng.
Máy bơm nước thải vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định
Máy bơm nước thải vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định

Thông qua những chia sẻ nêu trên về máy bơm nước thải hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin cần thiết, hữu ích nhất. Máy bơm nước thải có thể sử dụng cho gia đình và cho lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sao cho hợp lý nhất để máy phát huy được hiệu quả làm việc tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!