Máy giặt Samsung báo lỗi DC nguyên nhân là gì? Cách khắc phục hiệu quả?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với người sử dụng máy giặt Samsung chắc chắn không quá lạ với lỗi DC - lỗi xảy ra khi máy giặt đang hoạt động trong trạng thái cửa mở hoặc bị lỗi tải trọng máy giặt.

Sử dụng máy giặt trong thời gian dài sẽ không tránh khỏi tình trạng gặp lỗi và máy sẽ báo lỗi trên màn hình. Với người sử dụng máy giặt Samsung chắc chắn không quá lạ với lỗi DC – lỗi xảy ra khi máy giặt đang hoạt động trong trạng thái cửa mở hoặc bị lỗi tải trọng máy giặt. Để tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng khi máy giặt Samsung báo lỗi DC hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu máy giặt Samsung báo lỗi DC là gì?

Khi máy giặt Samsung hiển thị lỗi DC trên màn hình, bạn có thể hiểu đơn giản là việc máy đang hoạt động trong trạng thái cửa đang mở hoặc tải trọng giặt quá lớn hay khối lượng quần áo trong lồng giặt không được cân bằng. Lỗi DC thường sẽ xảy ra ở chu trình giặt hoặc vắt trên máy giặt Samsung. Khi mắc lỗi DV, các phím bấm đều hoạt động bình thường nhưng khi ấn khởi động bằng nút “Start” thì chữ DC sẽ xuất hiện đồng thời lên màn hình hiển thị. 

máy giặt Samsung báo lỗi DC

3 nguyên nhân và cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung

Nắp/cửa máy giặt chưa đóng hoặc đóng không chặt 

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất và nhiều gia đình sử dụng máy giặt Samsung gặp phải. Vì một lý do nào đó mà khi cho đồ vào lồng máy giặt bạn quên hoặc đẩy cửa máy giặt không được kín, điều này dẫn đến lỗi DC sẽ xuất hiện và báo về màn hình. 

Có thể khắc phục nhanh bằng cách kiểm tra và đóng lại cửa máy giặt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý xem cửa được đóng lại chính xác và chặt hay chưa. Cuối cùng là khởi động lại cho máy giặt hoạt động chu trình giặt bình thường xem lỗi còn xuất hiện hay không. 

máy giặt không cung cấp nước

Khối lượng giặt quá tải, quần áo bị xoắn rối 

Nhu cầu giặt giũ hiện nay khá lớn đặc biệt đối với những gia đình có từ 4-6 thành viên. Khi giặt quần áo của cả gia đình với một khối lượng giặt lớn, bạn cần thực hiện các bước theo quy định về mức độ cho phép khối lượng giặt là bao nhiêu để máy có thể hoạt động hiệu quả. 

Ngoài ra, trước khi cho quần áo vào lồng giặt, bạn cần kiểm tra qua phần túi cũng như trên bề mặt vải để hạn chế các vật thể cứng như kim loại ảnh hưởng đến lồng giặt. Hạn chế quần áo xoắn rối và tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC bạn nên dàn đều lượng quần áo cho vào giặt. 

Cách khắc phục ở nguyên nhân này, người dùng cần ước chừng khối lượng quần áo cho vào máy nhỏ hơn hoặc bằng với số lượng mà hãng quy định đối với dòng máy giặt đó. Nên kiểm tra, dàn đều quần áo trước khi cho vào lồng giặt để tránh xoắn rối, đạt hiệu quả giặt sạch tốt cũng như tăng tuổi thọ cho máy giặt. 

khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi

Bo mạch điều khiển bị hỏng 

Một trong những nguyên nhân về kỹ thuật khi máy giặt Samsung báo lỗi DC có thể nhắc đến là bo mạch điều khiển của máy bị hỏng. Tình trạng này xuất hiện đồng nghĩa với việc không thể cung cấp điện cho công tắc cửa để bá về IC xử lý, khi đó lỗi DC sẽ xuất hiện. Để chắc chắn xem điện có cung cấp đủ cho công tắc cửa hay không, bạn có thể sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra chính xác. 

Cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi DC trong trường hợp bo mạch điều khiển bị hỏng, người dùng cần liên hệ với các thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp. Ngoài ra có thể gọi tới trung tâm sửa chữa và bảo hành tại cơ sở mà bạn mua máy giặt sử dụng. Phần lỗi này thuộc về kỹ thuật vì thế không nên tự ý tháo sửa bởi sẽ rất dễ gây ảnh hưởng tới các bộ phận bên trong. 

Bên trên là các nguyên nhân kèm hướng dẫn khắc phục riêng khi máy giặt Samsung báo lỗi DC trên màn hình. Bạn có thể tham khảo và đưa ra cách khắc phục phù hợp với tình trạng của máy giặt tại nhà. 

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!