Máy phát điện chạy dầu diesel: Ưu, nhược điểm, có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cần máy phát điện bền bỉ, công suất lớn cho các công trình thì máy phát điện chạy dầu chính là giải pháp.

Máy phát điện là thiết bị ngày càng phổ biến tại các gia đình nhờ chức năng cung ứng nguồn điện đáp ứng nhu cầu của người sử dụng trong những ngày bị mất điện lưới. Và trong số các dòng máy phát điện trên thị trường thì máy phát điện bằng dầu diesel là một trong những dòng máy phổ biến.

Vậy máy phát điện bằng dầu diesel là gì, có ưu nhược điểm gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cho mình thêm thông tin về dòng máy phát điện này.,

có nên mua máy phát điện chạy dầu

1. Máy phát điện chạy dầu là gì?

Máy phát điện chạy dầu là loại máy có động cơ chính sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sử dụng nhiên liệu dầu để hoạt động. Trong đó loại dầu diesel là được ưa chuộng và phổ biến nhất nên chúng còn thường được gọi là máy phát điện dầu diesel.

Khác với máy phát điện chạy xăng, máy phát điện dầu diesel không có bugi và bộ chế hòa khí. Thay vào đó nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt hòa trộn với không khí được nén ở áp suất và nhiệt độ cao tự bốc cháy. Hỗn hợp cháy giãn nở sinh công cho động cơ.

Máy phát điện chạy dầu thường có công suất động cơ cao hơn so với dòng máy phát điện chạy xăng, do đó nó thường được sử dụng trong các công trình, tòa nhà văn phong,…những nơi có số lượng thiết bị lớn.

có nên mua máy phát điện chạy dầu

2. Ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu

So với máy phát điện chạy xăng thì máy phát điện sử dụng dầu có khá nhiều những ưu điểm như:

– Máy phát điện chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu riêng tốt hơn máy phát điện chạy xăng.

– Giá dầu diesel rẻ hơn xăng. Ở nhiệt độ bình thường thì dầu diesel không bốc cháy nên sử dụng máy phát điện dầu an toàn hơn.

– Ít hư hỏng vặt do không có các bộ phận như bugi và bình xăng con.

– Với hiệu suất cao hơn nên khả năng chịu quá tải của máy phát điện diesel tốt hơn máy phát điện chạy xăng.

– Tuổi thọ sử dụng động cơ dầu cao,động cơ diesel mạnh mẽ.

Tuy nhiên bên cạnh đó thì máy phát điện chạy dầu cũng tồn tại một số những nhược điểm như:

– Máy phát điện chạy dầu có khối lượng nặng hơn và kiểu dáng cồng kềnh so với các dòng máy phát điện dùng xăng cùng phân khúc. Tuy nhiên một số máy được lắp bánh xe dưới thân khung để dễ dàng hơn cho việc di chuyển máy.

– Chi phí đầu tư ban đầu của máy phát điện dầu cao hơn máy xăng do chế tạo động cơ diesel đắt hơn động cơ xăng.

– Việc bảo dưỡng, sửa chữa máy phát điện dầu cũng yêu cầu trình độ chuyên môn cao, loại máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền do đó chi phí cũng sẽ cao hơn máy chạy xăng.

– Tiếng ồn luôn là vấn đề gây khó chịu của máy phát điện diesel, đặc biệt là các dòng máy cũ.

– Dầu diesel cũng được coi là một chất gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến một khu vực môi trường nhất định.

có nên mua máy phát điện chạy dầu

3. Giá máy phát điện chạy dầu bao nhiêu tiền?

Giá máy phát điện chạy dầu cũng đắt đỏ hơn so với máy phát điện chạy xăng. Cụ thể, giá máy phát điện chạy xăng dao động từ trên 19 triệu, thường dao động ở mức 35-40 triệu, và có những máy đắt đỏ hơn, với giá lên tới trăm triệu.

Tuy vậy, cùng với độ bền và chi phí vận hành thấp nên máy được khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là sử dụng cho các công trình lớn.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!