Máy sưởi dầu là gì? Ưu – nhược điểm của đèn sưởi dầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết máy sưởi dầu là gì? Nguyên lý hoạt động thế nảo? Có ưu và nhược điểm gì so với các loại đèn sưởi khác? Hãy để websosanh giúp bạn tìm câu trả lời nhé!

máy sưởi dầu được sử dụng khá phổ biến ở các gia đình hiện nay, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ, người già với mục đích sưởi ấm và làm giảm cảm giác giá lạnh của mùa đông. Trước khi mua máy sưởi dầu bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về dòng máy sưởi này để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Máy sưởi dầu là gì? Nguyên lý hoạt động

Máy sưởi dầu là dòng máy sưởi có cấu tạo bởi nhiều thanh nhiệt được xếp đặt cạnh nhau ở hai bên sườn của máy. Ở phía sau các thanh nhiệt là ống dẫn dầu, bên trong là một loại dầu đặc biệt có tên gọi diathermic oil. 

Loại dầu này có tác dụng làm nóng rồi truyền nhiệt qua thanh nhiệt để làm ấm không khí. Đặc biệt dầu diathermic oil  có thời hạn sử dụng đến 10 năm, không bị hao mòn khi sử dụng và cũng không cần bổ sung hay thay thế.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu như sau: Khi máy được cắm điện khởi động, dầu diathermic oil nằm trong các tấm sưởi sẽ được làm nóng lên nhanh chóng rồi truyền nhiệt vào trong không khí. Sau khoảng 15 – 20 phút hoạt động, máy sưởi sẽ làm ấm không khí. 

Máy sưởi dầu có ưu điểm gì?

Máy sưởi dầu có các ưu điểm nổi bật sau:

– Không tốn chi phí bảo dưỡng, thay dầu. 

– An toàn tuyệt đối với sức khỏe, không làm chói mắt, không gây khô da, không đốt cháy oxy nên tạo cảm giác nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất cho người dùng.

– Thiết kế hiện đại và sang trọng, một số dòng máy sưởi còn được trang bị bánh xe dễ dàng và thuận tiện cho việc di chuyển.

– Mặt sau lưng của máy sưởi dầu còn thiết kế lõi để cuộn dây điện giúp di chuyển và bảo quản sản phẩm thuận tiện hơn.

– Bảng điều khiển được trang bị khóa an toàn, tránh trường hợp trẻ nhỏ nghịch làm thay đổi các cài đặt trước đó hoặc gây nguy hiểm cho trẻ.

– Một số dòng máy sưởi dầu được trang bị chế độ Eco tiết kiệm điện; tính năng hẹn giờ tắt bật máy tiện lợi, điều khiển từ xa điều chỉnh công suất và các chứng năng khác dễ dàng không cần di chuyển gần máy.

– Màn hình LED hiển thị nhiệt độ rõ ràng và chính xác giúp người dùng kiểm soát mức nhiệt đang sử dụng để có điều chỉnh nếu cần thiết.

– Trang bị quạt tản nhiệt giúp hơi ấm lan tỏa đều khắp phòng.

– Máy sưởi dầu còn được trang bị thêm giá hong khô quần áo, tính năng này đặc biệt hữu ích khi mùa mưa ẩm đến.

– Đặc biệt, các dòng máy sưởi dầu còn được trang bị một số chế độ an toàn khác nhau: cầu chì chống quá nhiệt, tự động ngắt khi bị nghiêng, đổ…

Máy sưởi dầu có nhược điểm gì?

Máy sưởi dầu sở hữu nhiều ưu điểm là vậy nhưng dòng máy sưởi này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: 

– Do thiết kế đặt ở dưới sàn nhà nên ít nhiều sẽ chiếm diện tích không gian căn phòng.

– Với những gia đình có người già, trẻ nhỏ thì việc sử dụng máy sưởi dầu cần chú ý để tránh không gây nguy hiểm.

– Kích thước máy sưởi dầu khá lớn, trọng lượng nặng nên khi di chuyển ở những vị trí không thể sử dụng bánh xe thì ít nhiều sẽ gặp khó khăn.

– Giá thành máy sưởi dầu cao hơn so với máy sưởi Halogen, máy sưởi dây mayso, hay máy sưởi hồng ngoại. Giá trung bình của máy sưởi dầu thường dao động từ 3-5 triệu đồng.

Có nên mua máy sưởi dầu không?

Máy sưởi sưởi dầu vừa an toàn cho sức khỏe và sưởi ấm hiệu quả nên không có lý do gì để bạn không chọn mua để làm ấm không khí cho mùa đông. Tuy nhiên, do mức giá cao hơn các dòng máy sưởi khác nên bạn cần xác định chính xác chi phí bỏ ra mua máy sưởi để có lựa chọn phù hợp.

Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt và cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!