Mẹ bỉm sữa nên mua hay thuê máy hút sữa thì hợp lý hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút sữa đã trở thành một sản phẩm rất hữu ích hỗ trợ các bà mẹ bỉm sữa rất nhiều trong việc nuôi con. Tuy nhiên khá nhiều bà mẹ quan tâm và băn khoăn đến việc nên mua hay nên thuê máy hút sữa để sử dụng. Để giải đáp vấn đề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Máy hút sữa trở thành một sản phẩm được nhiều chị em quan tâm, bởi sản phẩm hỗ trợ rất đắc lực các mẹ bỉm sữa trong việc nuôi con nhất là thời kỳ mới sinh em bé.

Gần như đa số trước khi sinh chị em đều tìm hiểu về sản phẩm này khá nhiều và cũng khá hiểu rõ về những công dụng mà nó đem lại là khá lớn. Tuy nhiên để quyết định đầu tư một chiếc máy hút sữa lại là điều mà không phải ai cũng làm.

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều dịch vụ cho thuê máy hút sữa cho các bà mẹ bỉm sữa khá tiện dụng. Tuy nhiên việc lựa chọn phương án cũng chưa phải là tối ưu nên khiến nhiều người vẫn đang băn khoăn giữa hai phương án.

Vậy để biết nên lựa chọn mua hay thuê hợp lý hơn hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hai cách lựa chọn máy hút sữa này nhé

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của việc mua máy hút sữa

Máy hút sữa Medela Pump và các phụ kiện
Máy hút sữa Medela Pump và các phụ kiện

Ưu điểm

  • Được lựa chọn loại máy phù hợp theo nhu cầu và sở thích của mình
  • Có thể sở hữu lâu dài
  • Đảm bảo vệ sinh

Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư lớn: Nhìn chung thị trường có rất nhiều loại máy hút sữa với nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm ngàn cho đến mưới mấy triệu đồng, tùy thuộc loại máy.  Tuy nhiên đối với những máy hút sữa đánh giá hút sữa có hiệu quả và thường được cho thuê có giá vài triệu đồng. Vì vậy nếu so sánh cùng với sản phẩm máy hút sữa đi thuê thì chi phí đầu tư sẽ lớn hơn.

Dù vậy bạn vẫn có thể lựa chọn loại máy hút sữa phù hợp với điều hiện kinh tế của gia mình và nhu cầu của mình.

  • Bị hỏng hóc khi đang sử dụng, nếu bạn đang sử dụng mà máy bị trục trặc sẽ phải đi sửa và đi bảo hàng sẽ mất ít nhất vài ngày. Thời gian đó chắc chắn bạn sẽ không có máy để dung. Nếu đi thuê bạn sẽ được hỗ trợ sang máy khác.
  • Không dễ dàng đổi trả hoặc mua máy khác nếu sử dụng không ưng ý

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của việc Thuê máy hút sữa

Ưu điểm

Có lẽ ưu điểm của việc thuê mau hút sữa chính là nhược điểm của mua máy hút sữa

  • Tiết kiệm chi phí
  • Khi máy có hỏng hóc gì sẽ được đổi sang máy khác
  • Bạn sử dụng nếu không ưng ý có thể đổi trả sang loại máy khác phù hợp hơn.

Nhược điểm

  • Độ an toàn khi sử dụng

Theo nhiều khuyến cáo của các chuyên gia cũng như những nhà sản xuất máy hút sữa hàng đầu hiện nay trên thế giới như máy hút sữa Medela, Avent, Spectra…máy hút sữa cũng được xem như một đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng nên dùng riêng để đảm bảo độ an toàn.

  • Các bệnh truyền nhiễm

Đây là vấn đề quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý, bạn đâu biết rằng một chiếc máy hút sữa khi bạn thuê về có đảm bảo tuyệt đối là nó an toàn, đã được tiệt trùng một cách tốt nhất? Theo cục quản lý thực phẩm của Mỹ (FDA) việ sử dụng chung một chiếc máy hút sữa giữa các bà mẹ dễ mang đến nguy cơ nhất định nếu máy không được vệ sinh và tiệt khuẩn đúng cách hoặc thậm chí là các bệnh truyền nhiễm.

  • Lượng sữa không được đảm bảo

Với nhiều loại virus tiềm tàng hiện nay thì thực sự bạn khó có thể khẳng định được chất lượng sữa mà mình hút ra từ chiếc máy hút sữa mình thuê là thực sự an toàn. Nó có thể chưa nhiều loại virus mà bạn không thể phát hiện ra.

Mẹ bỉm sữa nên mua hay thuê máy hút sữa thì hợp lý hơn ?

Dù đi thuê máy hút sữa vẫn thấy được một số ưu điểm cho các mẹ bỉm sữa tuy nhiên nhược điểm cũng khá nhiều vì vậy lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa nên đầu tư cho mình một chiếc máy hút sữa cho riêng mình. Nếu điều kiện kinh tế eo hẹp có thể lựa chọn những chiếc máy hút sữa có mức giá phù hợp, hoặc cũng có thể mua máy hút sữa cũ đã qua sử dụng vẫn còn tốt  sau đó về tuyệt trùng lại và thay lại dụng cụ đầu hút sữa là có thể đảm bảo sử dụng.

Mua máy hút sữa mới bạn vẫn có thể giữ và sử dụng lại cho bé sau, hoặc cũng có thể bán thanh lý lại cũng không đắt hơn quá nhiều so với việc đi thuê máy hút sữa mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua máy hút sữa Medela Pump hay Medela Swing

Nên mua máy hút sữa Medela Pump hay Medela Swing

Máy hút sữa Medela một thương hiệu máy hút sữa cao cấp được nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu hai loại máy hút sữa Medela Pump và Medela Swing xem loài nào phù hợp với bạn nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!