Mẹo hay khi dùng nước hoa để giữ hương thơm lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn tại sao mùi nước hoa mình đang dùng lại bay nhanh? Tại sao chai nước hoa của bạn bị biến mùi? Dưới đây sẽ là những mẹo hay để nước hoa của bạn giữ mùi lâu và chuẩn nhất

Nước hoa là vật dụng không thể thiếu dành cho phái đẹp. Chọn cho mình một loại nước hoa phù hợp đã khó nhưng để giữ hương thơm lưu lại lâu trên mình cũng là cả một nghệ thuật. Bạn thường thắc mắc những quý cô, quý bà bận rộn với công việc từ sáng đến tối nhưng vẫn giữ được hương nước hoa lâu cho mình khi về nhà. Hãy cùng thử những mẹo nhỏ dưới đây xem hiệu quả thế nào.

1. Bảo quản nước hoa ở nơi khô ráo để nước hoa luôn giữ hương

Việc bảo quản lọ nước hoa nữ cẩn thận góp phần quan trọng trong việc giữ để mùi hương luôn nồng nàn như ngày mới mua. Vì thế, nếu bạn muốn hương nước hoa của bạn được giữ lâu hơn, đừng bảo quản nó trong phòng tắm hay nơi có nhiệt độ cao. Bởi vì, ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm có thể sẽ phá hủy cấu trúc của các hạt nước hoa khiến chúng bay mùi nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên để chúng ở những nơi mát mẻ, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời ví dụ như: để trong hộp, ngăn kéo, tủ,…

bao-quan-nuoc-hoa

Luôn luôn để nước hoa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

2. Mẹo xịt nước hoa đúng và đủ lượng

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen xịt nước hoa lên cổ tay rồi xoa chúng với nhau. Điều này chẳng có tác dụng gì mà chỉ khiến nước hoa càng dễ bay mùi mà thôi. Để xịt đúng cách bạn nên chọn những điểm có khả năng khuếch tán nhiệt thật lớn: cổ, cổ tay, sau tai hoặc sau gáy. Vì đây là những điểm mạch rõ trên cơ thể, đập mạnh và tỏa nhiệt nhiều nên tăng khả năng khuếch tán một cách tự nhiên. Bạn nên lưu ý xịt nước hoa nhiều một chút vào những vùng “điểm” trên cơ thể để chúng có thể giúp bạn lưu giữ mùi hương trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn một hay hai điểm quen thuộc để xịt nếu không muốn tỏa hương quá nồng nàn.

xit-nuoc-hoa-dung-cach

Xịt nước hoa đúng cách với lượng vừa phải

3. Nhớ dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa để lưu lâu hơn

Trước khi sử dụng nước hoa bạn nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm nên cơ thể. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn và hấp thụ các tinh thể nước hoa một cách tối đa nhất. Vì thế, hương nước hoa cũng sẽ lưu giữ lâu hơn trên làn da bạn.

duong-am-truoc-khi-dung-nuoc-hoa

Nhớ dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa

4. Những lời ghi chú trên bề mặt lọ nước hoa

Trên vỏ hộp hay trên những chai nước hoa luôn có những dòng ghi chú và những dòng ghi chú này sẽ cho biết được hương nước hoa nào lưu giữ mùi lâu nhất. Loại nước hoa lưu giữ mùi hương lâu thường là những loại có mùi nặng như xạ hương trái ngược với những loại nước hoa có chứa thành phần hương cam quýt lại dễ bay mùi.

5. Hạn chế chấm hay lăn nước hoa để hương lưu lâu hơn

Không ai có thể phủ nhận sự tiện dụng của những chia nước hoa mini hay nước hoa dạng lăn nhưng đáng buồn là sự tiện dụng này đi kèm với chi phí, mỗi khi bạn lăn nước hoa, lượng nước hoa được lăn ra rất nhiều, nước hoa hòa với lượng dầu trên da khiến cho hương nước hoa bị “ô nhiễm” và sẽ bay mùi nhanh. Và việc chấm nước hoa cũng vậy, nếu bạn muốn lưu giữ hương nước hoa trên cơ thể được lâu nhất thì đừng nên dùng 2 cách này.

han-che-su-dung-nuoc-hoa-dang-lan

Hạn chế việc sử dụng nước hoa dạng lăn hoặc chấm

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm