Mẹo "nhỏ mà có võ" giúp bạn "diệt sạch" mụn đầu đen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn đầu đen là một trong những loại mụn rất đáng ghét và khiến các cô nàng cảm thấy vừa khó chịu, vừa mất tự tin. Một đặc điểm của mụn đầu đen là nếu không biết cách chăm sóc sẽ lên đi lên lại, không bao giờ khỏi cả. Dưới đây là những tip rất nhỏ thôi nhưng sẽ giúp bạn trị mụn đầu đen tận gốc.

Mụn đầu đen xuất hiện, nguyên nhân do đâu?

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi, má hoặc cằm… và mỗi lần mọc thì sẽ “thoát ẩn thoắt hiện”, không có dấu hiệu gì báo trước. Mụn đầu đen thực ra cũng là một loại mụn ẩn nhưng khi mọc lên sẽ khiến da bạn sần sùi, khô ráp. Nguyên nhân của loại mụn ẩn đáng ghét này là do dầu thừa, bụi bẩn tích tụ lại trên da tạo thành những chấm đen, nhỏ li ti. Đây cũng là lý do mà thường da khô sẽ ít bị mụn đầu đen hơn so với da dầu, da hỗn hợp.

Mụn đầu đen là một trong những “nhân vật vô cùng đáng ghét” bởi nó thường xuất hiện dai dẳng.

Da càng có lỗ chân lông to thì sự tắc nghẽn, tích tụ của bụi bẩn bã nhờn càng nhìn thấy rõ trên da. Da càng không được làm sạch sâu thì nguy cơ bạn gặp phải mụn đầu đen càng nhiều và càng khó giải quyết dứt điểm.

Nói chung, mụn đầu đen xuất hiện chính là do môi trường sống ô nhiễm, khói bụi, cộng với việc bạn không chịu khó làm sạch sâu da thường xuyên. Thời tiết nắng nóng cũng là một trong những lý do khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn vì dầu thừa tiết ra nhiều hơn, các mạch trên da giãn nở to hơn và lỗ chân lông cũng sẽ trở nên to hơn, tạo điều kiện cho những chiếc mụn đầu đen trú ngụ.

Một vài mẹo giúp bạn trị mụn đầu đen tận gốc

Để trị mụn đầu đen tận gốc không phải là một việc quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và có phương pháp đúng. Những bí quyết sau đây sẽ giúp tình trạng mụn đầu đen của bạn được khắc phục.

– Sử dụng kem chống nắng

Bạn đừng nghĩ kem chống nắng chỉ để chống nắng, nó còn có tác dụng làm giảm tình trạng mụn đầu đen do tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu quên dùng kem chống nắng hằng ngày, bạn sẽ khiến da bạn xấu và yếu hơn đấy!

– Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa Axit Salicylic

Salicylic Axit là một trong những thành phần tuyệt vời cho da mụn, đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm. Thành phần này có đặc điểm là tan được trong dầu nên khi thoa lên da, nó sẽ giúp lấy đi các tế bào chết, lượng dầu thừa và bụi bẩn trên da bạn. Bạn có thể dùng tẩy da chết hóa học với nồng độ Axit Salicylic 2% hoặc kem trị mụn có chứa thành phần này.

– Tẩy tế bào chết đều đặn

Tế bào chết cũng là một trong những nhân tố gây ra mụn đầu đen. Chính vì vậy tẩy da chết thường xuyên, đều đặn, 1-2 lần mỗi tuần sẽ giúp da bạn sạch hơn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Làm sạch da mặc dù là bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da hằng ngày nhưng lại rất quan trọng nếu bạn muốn “tiêu diệt” đám mụn đầu đen vĩnh viễn!

– Làm sạch da với các bước cơ bản

Các bước làm sạch da cơ bản mặc dù ngày nào bạn cũng thực hiện nhưng từ nay hãy chăm chú vào nó hơn. Bạn nên tẩy trang – rửa mặt – massage để giúp da được sạch sâu, lỗ chân lông được thông thoáng. Làn da loại bỏ được dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn sẽ ngăn ngừa được nguy cơ bị mụn đầu đen.

– Sử dụng Retinoids để thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn

Retinoids được xem là “thần dược” đối với nhiều người có làn da mụn. Thực tế nào là phái sinh của Vitamin A trong các sản phẩm chăm sóc da. Retinoids có tác dụng làm giảm kích thước của lỗ chân lông đã được mở rộng như là kết quả của sự tắc ghẽn lỗ chân lông và dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số những mẹo tuy nhỏ thôi nhưng nếu kiên trì bạn có thể thành công trong việc chữa trị mụn đầu đen.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!