Microsoft Surface 2: trải nghiệm Windows 8 ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Surface 2 trang bị màn hình đẹp, bộ xử lý mạnh hơn và pin dùng lâu hơn, nhưng việc lựa chọn ứng dụng vẫn còn hạn chế.

a

Ưu điểm:

– Cải tiến chân đế.

– Màn hình tuyệt đẹp.

– Vi xử lý mạnh mẽ.

– Thời lượng pin dài.

– Camera trước tuyệt vời.

Nhược điểm

– Ứng dụng chọn lọc hạn chế.

– Máy tương đối nặng.

– Camera sau mờ.

– Giá thành đắt so với một thiết bị lai Windows 8.1.

Phiên bản Surface ban đầu của Microsoft với Windows RT là nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa làm việc và giải trí bằng cách kết hợp giao diện Live Tile năng động với một bản sao Office miễn phí và bàn phím tùy chọn. Ngoài ra, người dùng được trải nghiệm màn hình nhiều màu sắc, vi xử lý Tegra 4 mạnh mẽ. Tuy nhiên, tùy chọn ứng dụng ít ỏi và sự phức tạp của Windows RT là những yếu điểm của thiết bị.

1. Thiết kế

a

Sự thay đổi lớn nhất về mặt thiết kế của Surface 2 so với phiên bản trước đó là chân đế linh hoạt hơn , có thể điểu chỉnh hai kiểu khác nhau. Chân đế Surface 2 giúp máy định vị vững chắc trên bề mặt không bằng phẳng hoặc sử dụng như một chiếc laptop.

Với kích thước 27,5 x 17 x 0,9 cm , Surface thế hệ thứ hai mỏng hơn một chút so với phiên bản Surface RT trước đó nhưng lại rộng hơn. Trọng lượng của hai thiết bị là tương đương nhau, khoảng 676 gram. Trong khi đó, iPad Air nhỏ và nhẹ hơn đáng kể so với Surface 2.

Nếu tính cả vỏ Touch Cover 2 thì Surface 2 nặng cũng chỉ 860 gram. Trên cạnh trái máy tính bảng là nút chỉnh âm lượng và giắc cắm headphone, trong khi cạnh phải bao gồm cổng microUSD, khe cắm nguồn, cổng USB 3.0 và một khe cắm thẻ microSD nằm bên dưới chân đế.

2. Màn hình

Surface 2 được Microsoft nâng cấp đáng kể về màn hình khi trang bị màn hình ClearType 1920 x 1080 pixel với nhận dạng cảm ứng 5 điểm. Khi được đặt bên cạnh Surface RT, Surface 2 không chỉ sắc nét hơn mà còn sáng và sắc nét hơn rất nhiều phiên bản tiền nhiệm. Các chi tiết nhỏ hiển thị rất rõ ràng, góc nhìn máy cũng rất rộng làm cho hình ảnh và video dễ dàng nhìn thấy từ 90 độ sang hai phía.

Độ sáng màn hình của Surface 2 cũng rất ấn tượng đạt mức 364 lux, sáng hơn nhiều khi so sánh với ASUS Transformer Book T100 204 lux và cũng trên mức trung bình của tablet 358 lux.

3. Audio

Microsoft cho biết công ty đã tăng cường tính năng kĩ thuật số trên loa Surface 2 cho âm thanh trọn vẹn hơn. Nhưng sự thật là âm thanh tổng thể trên Surface 2 nhỏ hơn Surface RT một chút. Trong thử nghiệm, thiết bị đo được mức cường độ âm 71 dB, thấp hơn mức trung bình máy tính bảng 80 dB.

4. Phụ kiện bàn phím

a

Có một bộ sưu tập phụ kiện bàn phím dành cho Surface 2 nhằm giúp người dùng trải nghiệm sự khác biệt nhiều hơn, bao gồm Touch Cover 2, Type Cover 2 và Power Cover. Cho dù dùng Touch Cover ( phím bấm cảm ứng ) hay dùng bàn phím Type Cover (phím bấm vật lý) đều dễ sử dụng và phản hồi nhanh. Hàng chức năng thuận tiện của vỏ bàn phím bao gồm các nút tính năng thuận tiện như: Search, Share, Devices và Setting được tìm thấy trong menu Charms Windows 8.

Nhìn chung việc gõ phím khá thoải mái, chính xác và nhanh chóng. Microsoft còn bổ sung tính năng cử chỉ vào bàn phím. Hai ngón tay lướt trên Touch Cover 2 cho phép người dùng di chuyển con trỏ trên màn hình, trong khi vuốt từ Backspace giúp người dùng xóa khối lượng lớn văn bản. Touchpad trên Touch Cover 2 có kích thước 6,35 x 3,8 cm khá nhỏ.

Đèn nền trên các bàn phím đủ tinh tế để người dùng không bị mất tập trung trong khi sử dụng thường xuyên, nhưng cũng đủ sáng để làm việc hiệu quả trong phòng tối.

5. Hiệu năng

Nhờ sự hỗ trợ của vi xử lý quad-core Nvidia Tegra 4 tốc độ 1,7 GHz và RAM 2 GB, Surface 2 có tốc độ cực nhanh. Máy không hề bị lag hay chậm trễ khi người dùng mở nhiều cửa sổ Internet Explorer, và một số ứng dụng chạy ở chế độ nền. Ứng dụng được mở ra trong chớp mắt và camere cho hình ảnh ngay lập tức khi chụp.

Surface 2 khởi động chỉ trong 17 giây, ngang với ASUS Transformer Book T100 tích hợp vi xử lý quad-core Atom Z3740 1,3 GHz và RAM 2 GB. Nó cũng nhanh hơn so với mức thời gian trung bình là 20 giây.

6. Lưu trữ

Tương tự Surface RT, Surface 2 có hai tùy chọn lưu trữ 32 GB hoặc 64 GB. Vấn đề là Windows RT 8.1 chiếm khá nhiều không gian, do đó Microsoft đã cung cấp thêm khe cắm thẻ nhớ nằm phía dưới chân đế.

7. Camera

Surface 2 có nâng cấp đáng kể về camera so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết bị tích hợp camera 5 megapixel ở mặt trước và 3.5 megapixel ở mặt sau. Camera sau cho hình ảnh chụp sắc nét, rực rỡ và màu sắc hài hòa. Trong khi đó camera sau cũng cho hiệu năng hình ảnh tốt.

8. Hệ điều hành

a

Surface 2 chạy trên nền tảng Windows RT 8.1 với nhiều cải tiến, chẳng hạn như Bing Smart Search giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị cũng như trên Web nhanh hơn. Ngoài ra, ứng dụng Desktop trên Windows RT cũng mang trở lại nút Start quen thuộc với người dùng. Tính năng đa nhiệm trên Surface cũng được cải thiện đáng kể. Người dùng có thể mở hai cửa sổ cùng ứng dụng cạnh nhau tăng hiệu quả làm việc. Hơn thế nữa, Microsoft cũng cung cấp thêm tính năng truy cập nhanh ứng dụng camera từ màn hình khóa.

9. Thời lượng pin

Microsoft hứa hẹn trên Surface 2 thời lượng pin mạnh mẽ. Và Surface 2 cũng không làm người dùng thất vọng khi kéo dài hoạt động tới 9 giờ 19 phút trong thử nghiệm lướt web trên Wi-Fi liên tục với độ sáng màn hình 40%, cao hơn nhiều mức trung bình của máy tính bảng.

Kết luận

Surface 2 là bản nâng cấp mạnh mẽ từ phiên bản tiền nhiệm với màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin dài. Những cải tiến khả năng đa nhiệm cũng được đánh giá cao trên máy. Tuy vậy, Surface 2 không thể chạy một số ứng dụng nặng như thiết bị lai Windows 8 và tablet, cũng như không có thư viện ứng dụng phong phú như App Store hay Google Play. Surface 2 đang được bán với giá từ 9.990.000đ trên thị trường.

Phi Phi

Laptopmag

TIN TỨC LIÊN QUAN

Microsoft Surface 2 - Window 8.1 RT: "bình mới, rượu cũ"

Microsoft Surface 2 - Window 8.1 RT: "bình mới, rượu cũ"

Websosanh - Mặc dù vẫn sử dụng hệ điều hành Window 8.1 RT nhưng chính những thay đổi trong thiết kế, bao gồm kích thước mỏng và nhẹ hơn, màn hình 1080p sắc nét hơn, vi xử lý Tegra 4 nhanh hơn, và một chân đế KickStand tiện ích đã tạo nên sự phá cách cho Surface 2

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!