Microsoft Surface Pro X: Hướng về tương lai nhưng để lại một câu hỏi lớn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Surface Pro X là một loại máy tính mới cung cấp cái nhìn sơ lược về Windows do ARM hỗ trợ, nhưng không phải là không có sự hỗn loạn.

Đánh giá Microsoft Surface Pro X: Thiết kế và thẩm mỹ

Hãy nghĩ về Surface Pro X như BMW của máy tính bảng chuyển đổi. Mặc dù thiết kế của Surface Pro X dựa trên các thiết bị Surface Pro thế hệ trước, nhưng có một số điểm nhất định khiến chiếc máy tính lai cao cấp này trở nên khác biệt.

Đầu tiên, Microsoft đã cạo bớt các cạnh của màn hình, mang lại vẻ ngoài hiện đại cho nó. Nó vẫn có màn hình PixelSense tỷ lệ 3: 2, kích thước 13 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và bút Surface Slim Pen. Không giống như Surface Pro 7, Surface Pro X hơi cong một chút mặc dù nó vẫn giữ nguyên cấu trúc nhôm tuyệt vời.

Với độ mỏng chỉ 7,3mm, Surface Pro X cho cảm giác rất giống iPad Pro – cao cấp, không quạt, nhẹ và trông chuyên nghiệp. Ở mặt sau của Pro X là Surface Kickstand cung cấp nhiều góc độ. Tôi ước iPad Pro cũng có chân đế tích hợp; nó là tuyệt vời.

Vì Pro X có chân đế nên tôi có thể đặt thiết bị gần bằng phẳng và biến máy thành canvas để vẽ. Dưới chân đế là một ngăn nhỏ giấu một ổ SSD có thể tháo rời, nhưng Microsoft tuyên bố rằng chỉ nên thay thế nó bởi các kỹ thuật viên. Có hai cổng USB-C ở phía bên trái, với một cổng Surface Connect để sạc. Ngoài ra ở hai bên là các phím âm lượng ở bên trái, với nút nguồn ở bên phải.

Đáng tiếc là không có giắc cắm tai nghe hoặc khe cắm thẻ nhớ microSD. Vì Microsoft tính phí rất lớn cho bộ nhớ tích hợp, tôi khuyên bạn nên chọn kiểu máy phù hợp. Đơn vị đánh giá của tôi, nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng, đi kèm với một ổ SSD 128B. Việc lưu trữ tốn kém ở các tầng trên và bạn có thể thấy mức giá chênh lệch 55,900 Rs giữa dung lượng lưu trữ thấp nhất và cao nhất.

Đánh giá Microsoft Surface Pro X: Màn hình và loa

Ồ, và màn hình đó. Màn hình 13 inch (lên đến 450 nits) sống động và đầy độ tương phản. Độ phân giải 2880 x 1920 pixel cho mật độ 267 pixel trên inch (PPI) dễ chịu. Đoạn giới thiệu của Badhaai Do trông rất tuyệt, với màu sắc sâu và sống động. Lướt web trên màn hình 60Hz là niềm vui tuyệt đối, nhưng tôi đã bỏ lỡ đầu ra 120Hz có trên Surface Pro 8. Tất nhiên, bạn có thể chuyển đổi giữa cấu hình màu “nâng cao” với giao diện bão hòa hơn và độ tương phản cao hơn và chế độ sRGB trung tính hơn.

Máy ảnh nhận dạng khuôn mặt Windows Hello phía trên màn hình rất nhanh và nhạy. Pro X có camera trước độ phân giải 1080p 5 megapixel, đặt chính giữa màn hình khi nó ở hướng ngang. Ở mặt sau là camera 10 megapixel có thể quay video 4K. Máy ảnh phía trước là tuyệt vời cho các cuộc gọi video. Chất lượng âm thanh không bằng iPad Pro, nhưng loa kép ở mặt trước rất lớn và hoàn thành công việc.

Bàn phímvà Bút Surface

Bút Surface Pen và bàn phím thông minh đã được tân trang hoàn toàn. Bàn phím Signature với Slim Pen bổ sung thêm 24.499 Rs vào quyền sở hữu tổng thể của Surface Pro X nhưng chúng đáng giá từng xu. Bạn cũng có thể mua riêng các phụ kiện này.

Khi bàn phím được gắn từ tính vào khung bezel dưới cùng của Surface Pro X, ngay bên dưới màn hình, nó sẽ trở thành một chiếc máy tính xách tay toàn diện. Bàn phím cũng hoạt động như một vỏ bảo vệ cho Pro X. Bàn phím thoải mái khi gõ, có đèn nền tuyệt vời và bạn có thể sử dụng linh hoạt trên bàn làm việc hoặc ở một góc nghiêng. Thật dễ dàng để thiết lập, kết nối ngay lập tức và bảo vệ Surface Pro X của bạn khi nó được đặt trong túi.

Một trong những tính năng yêu thích của tôi về Surface Pro X là bút Surface Slim Pen 2. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là hình dạng của bút cảm ứng. Bút Surface Pen cho bạn cảm giác như thể bạn đang sử dụng bút chì của thợ mộc. Bởi vì chúng có diện tích bề mặt lớn hơn, chúng dễ cầm hơn các loại bút chì tiêu chuẩn. Về mặt chức năng, Surface Slim Pen có một nút Bluetooth ở một đầu, đồng thời đóng vai trò như một cục tẩy. Bạn cũng sẽ tìm thấy hai nút gần đầu có thể được tùy chỉnh. Bút mỏng hỗ trợ độ nghiêng và 4096 mức độ nhạy áp lực. Trong thử nghiệm của tôi, tôi không gặp vấn đề gì khi ghi chú hoặc ký tài liệu. Nhờ vào cảm giác xúc giác, việc viết bằng Surface Pen 2 trên Pro X có cảm giác như trên giấy thật. Nếu bạn là một nghệ sĩ, bạn có thể sử dụng Surface Slim Pen để vẽ hoặc phác thảo.

Đánh giá Microsoft Surface Pro X: Hiệu suất và pin

Surface Pro X khác với Surface Pro 8 hoặc bất kỳ máy tính Surface nào được giới thiệu trong quá khứ. Nguyên nhân? Chà, chip bên trong Surface Pro X không phải do Intel sản xuất mà sử dụng kiến ​​trúc x86. Thay vào đó, nó sử dụng chip ARM được sản xuất với sự hợp tác của Qualcomm và Microsoft. Hãy tưởng tượng Surface Pro X giống như điện thoại thông minh của bạn nhưng ở dạng máy tính bảng.

Microsoft đang bán Surface Pro X chạy Windows 11 với bộ vi xử lý SQ1 hoặc SQ2, với phiên bản thứ hai nhanh hơn một chút so với chip SQ1 thế hệ đầu tiên. Thật kỳ lạ, Surface Pro X hỗ trợ SQ2 được dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ có lựa chọn duy nhất là mua Pro X (8GB RAM / 128GB dung lượng lưu trữ) với SQ1 có cấu hình chỉ Wi-Fi và có giá 93.999 Rupee. Với giá 113.299 Rs, tôi nhận được mô hình với SQ1, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB.

Như tôi đã đề cập ở phần đầu, Surface Pro X sử dụng chip ARM, bộ xử lý cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh của bạn. Có một số lợi ích chính của việc sử dụng nền tảng ARM, như cải thiện tuổi thọ pin, khởi động tức thì, hiệu suất tốt hơn và thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn. Nhưng có những lưu ý khi chuyển sang dùng chip ARM, đặc biệt là trên nền tảng Windows. Nếu bạn là nhà phát triển, bạn phải xây dựng ứng dụng của mình chạy nguyên bản trên kiến ​​trúc ARM hoặc Microsoft phải cung cấp các công cụ cho phép ứng dụng chạy trong trình giả lập. Vấn đề với cách tiếp cận của Microsoft là hiện tại việc triển khai các ứng dụng dựa trên ARM từ các nhà phát triển bên thứ ba đã chậm lại nhưng tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai.

Về hiệu suất thô, Surface Pro X với SQ1 rất nhanh, giúp cho các tác vụ hàng ngày trở nên liền mạch. Tôi có thể chuyển đổi giữa nhiều tab đang mở, làm việc trên Google Tài liệu, xem video YouTube, nghe Spotify, xem qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình và trò chuyện với đồng nghiệp trên WhatsApp Web. Thậm chí chưa một lần tôi gặp phải tình trạng nói lắp hoặc bất kỳ loại vấn đề hiệu suất nào. Surface Pro X bao gồm những thứ cơ bản về tính toán mà tôi thường làm trên máy tính. Nhưng những gì về các ứng dụng đang chạy hoặc các chương trình Windows cũ (32-bit, X86)? Đó là một túi hỗn hợp, ít nhất, cho đến bây giờ.

Để thử các ứng dụng phổ biến, tôi đã mở Microsoft Store và bắt đầu tải xuống ứng dụng. Các ứng dụng như Netflix, Amazon Prime Video, Disney Hotstar Plus, Zoom, Spotify, iTunes và Twitter hoặc được tạo riêng cho thiết bị ARM hoặc đã được tối ưu hóa để chạy trên Surface Pro X. Trình duyệt Edge, Teams và Office của Microsoft cũng được tối ưu hóa cho Surface Pro X. Nhưng để chạy Photoshop, bạn cần cài đặt ứng dụng Creative Cloud 64-bit. Tuy nhiên, Lightroom hoạt động tốt trên Surface Pro X.

Các ứng dụng không được tối ưu hóa ARM sẽ kiểm tra sự kiên nhẫn của bạn. Ứng dụng khách Sophos Connect, một phần mềm VPN, không tương thích với Surface Pro X. Điều đó có nghĩa là không có cách nào tôi có thể tải lên và xuất bản một câu chuyện bằng CMS của chúng tôi trên Pro X, giết chết mục tiêu sử dụng thiết bị này làm máy tính hàng ngày của tôi .

Surface Pro X kéo dài khoảng tám giờ với một lần sạc khi sử dụng Google Chrome, WhatsApp Web, Spotify và các ứng dụng khác chạy trong nền. Mặc dù 8 giờ là đủ tốt để chạy cả ngày làm việc, nhưng nó không gần với lời hứa của Microsoft về thời lượng pin cả ngày. Vì bộ vi xử lý ARM tiết kiệm pin hơn nên tôi hơi thất vọng với Surface Pro X.

Microsoft Surface Pro X: Bạn có nên mua nó?

Surface Pro X là sự đặt cược của Microsoft vào bộ vi xử lý ARM có thể là tương lai của máy tính xách tay Windows. Pro X là bước đầu tiên theo hướng đó – trên thực tế, là một bước đi táo bạo. Surface Pro X rất thú vị nhưng đồng thời cũng gây khó chịu. Đối với Microsoft với Surface Pro X và Apple với iPad Pro, mục tiêu cuối cùng là tạo ra một loại máy tính mới nhưng cả hai thiết bị đều cảm thấy kém hoàn thiện hơn so với máy tính xách tay Windows truyền thống hoặc MacBook chạy macOS. Hiện tại, Surface Pro X là một thiết bị hơi phức tạp nhưng có nhiều tiềm năng trong tương lai. Sự thành công của một thiết bị như Pro X gắn liền với cách các nhà phát triển phản ứng với nền tảng ARM trên Windows. Cho đến khi điều đó xảy ra, tôi khuyên bạn nên mua Surface Pro 8 có thiết kế tương tự như Pro X nhưng đi kèm với bộ xử lý Intel bên trong.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!