Một số mẹo khắc phục lỗi card màn hình bị kẻ sọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng lâu thì cũng khó tránh khỏi việc những chiếc card màn hình gặp vấn đề trục trặc. Lỗi card màn hình bị sọc ngang, sọc dọc khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi dùng. Vậy nguyên nhân nào đã gây nên hiện tượng đó và cách xử lý chanh ra sao?

Khi sử dụng lâu thì cũng khó tránh khỏi việc những chiếc card màn hình gặp vấn đề trục trặc. Lỗi card màn hình bị sọc ngang, sọc dọc khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi dùng. Vậy nguyên nhân nào đã gây nên hiện tượng đó và cách xử lý chanh ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin để giải quyết vấn đề trên.

Một số nguyên nhân dẫn đến card màn hình bị sọc

Một số nguyên nhân dẫn đến card màn hình bị sọcCó rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng card màn hình bị sọc. Tuy nhiên một số lỗi dưới đây là hay gặp phải nhất:

Lỗi do xung đột phần mềm driver: đây là trường hợp hiếm khi xảy ra nhưng không phải không có. Bạn cần kiểm tra chi tiết để có thể nắm rõ nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục phù hợp.

Khi mở máy lên mà màn hình đen nhưng vẫn có những sọc hiển thị trên đó là do card màn hình bị hỏng, còn nếu vẫn lên hình nhưng có những đường sọc đè lên thì là lỗi do xung đột phần mềm driver.

Card màn hình bị sọc do lỗi màn hình: bạn cần kiểm tra xem có phải lỗi sọc là do màn hình hay không bằng cách xem cùng 1 bức ảnh trên 2 màn hình khác nhau. Nếu một bên có hiện tượng sọc mà bên kia không có thì là do màn hình bên này bị hỏng.

Card màn hình bị sọc do lỗi VGA: lỗi này thường có những biểu hiện như là đột nhiên bị sọc sau khi sử dụng một lúc. Hay khi sử dụng được một thời gian thì máy bị sập nguồn hoặc tự động khởi động lại.

Lỗi sọc màn hình do dây cap: dây cap kết nối với màn hình bị hỏng, đứt cũng dẫn đến hiện tượng sọc màn hình.

Card màn hình bị sọc do lỗi VGA

Một số mẹo khắc phục lỗi card màn hình bị sọc

Khi gặp phải hiện tượng card màn hình bị sọc thì bạn cũng đừng quá hoảng hốt, hãy bình tĩnh và tham khảo một số mẹo dưới đây để khắc phục lỗi sọc màn hình.

    • Kiểm tra dây cap kết nối: khi xuất hiện hiện tượng card màn hình bị sọc, thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra dây cap tín hiệu. Bạn rút dây cap ra xem có bị hư hại gì không, nếu bị đứt hay gãy chân cắm thì bạn nên thay một dây cap khác. Kiêm tra xem dây có bị gập hay bị xoắn không vì điều này dẫn đến dây bị hư bên trong mà mắt chúng ta không thể nhìn thấy được.
    • Kiểm tra dây nguồn: tiếp theo bước kiểm tra dây cap tín hiệu là kiểm tra đên dây nguồn. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp cho việc card màn hình bị sọc. Dây nguồn bị lỏng lâu dài thì cũng sẽ khiến các linh kiện khác bị hỏng theo nên bạn cần kiểm tra thật kĩ.
    • Cập nhật driver card màn hình: nếu kiểm tra hết bên ngoài vẫn không có dấu hiệu bất thường mà màn hình vẫn lỗi sọc thì có thể do xung đột phần mềm driver. Bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất, nếu không biết làm thì bạn nên mang ra tiệm.
    • Mang ra tiệm sửa: đây là cách cuối cùng nếu như bạn đã làm mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được lỗi card màn hình bị sọc. Nếu còn chế độ bảo hành thì bạn nên bảo hành để tiết kiệm chi phí.

Một số mẹo khắc phục lỗi card màn hình bị sọcSử dụng lâu dẫn đến hỏng hóc là một chuyện bình thường. Lỗi card màn hình bị sọc cũng rất thường xuyên xảy ra. Nhưng bạn phải thật sự bình tĩnh. Có những lỗi nhỏ bạn có thể sửa tại nhà và vô cùng đơn giản. Hết cách bạn mới nên đem ra tiệm sửa. Trên đây là một số thông tin về lỗi card màn hình bị sọc bà mẹo khắc phục. Tuy nhiên, điều tốt nhất là bạn nên có ý thức bảo vệ máy và bảo trì máy thường xuyêm để tránh tình trạng lỗi xảy ra.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!