Mùa đông không lạnh với 5 thực phẩm siêu giữ nhiệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông ăn gì để giữ ấm cơ thể không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn đánh bại cái lạnh giá buốt.

Mùa đông mọi người thường trang bị quần áo, đồ giữ nhiệt để giữ cho cơ thể thật ấm. Nhưng nếu đã trang bị nhiều lớp áo len nặng trịch mà cơ thể bạn vẫn không ấm áp và cảm thấy lạnh thì điều thực sự cần thiết là giữ ấm cơ thể từ bên trong bằng cách sử dụng những thực phẩm sinh nhiệt để đánh bại cái lạnh. Có những loại thực phẩm mùa đông có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và giữ cho bạn ấm áp.

Dưới đây là top 5 loại thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy ấm áp trong mùa đông lạnh giá này.

1.Tỏi

Sử dụng tỏi để giữ cơ thể ấm áp trong mùa đông

Sử dụng tỏi để giữ cơ thể ấm áp trong mùa đông

Tỏi thường được biết đến với công dụng làm giảm mức độ cholesterol cao, nhưng rất ít người nhận thức được thực tế rằng tỏi có thể giúp giữ ấm cho cơ thể. Tỏi có tính chất kháng khuẩn, rất tốt trong điều trị ho. Chỉ cần bạn dùng 3-4 tép tỏi sống hàng ngày, cổ họng sẽ giảm đau rát rõ rệt. Bạn cũng có thể thêm một lượng tỏi tươi vào súp hoặc nấu các món ăn và thưởng thức.

2. Gừng

Gừng tính nóng, có thể giữ cho bạn ấm áp

Gừng tính nóng, có thể giữ cho bạn ấm áp

Gừng chứa gingerols và shogaol, tính nóng, có thể giữ cho bạn ấm áp. Tuy mang tính nóng nhưng nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giữ cơ thể không bị cảm lạnh vào mùa đông. Gừng cũng thúc đẩy lưu thông máu, giữ bạn ấm áp từ mũi tới các ngón chân. Vì thế, nên uống trà gừng 3-4 lần một ngày. Bạn cũng có thể ăn lát gừng tươi, thêm chúng vào súp hoặc rau.

3. Mật ong

Mật ong rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Mật ong rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Mật ong cũng có hiệu quả cao khi nói đến tác dụng làm ấm cho cơ thể. Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp bạn khỏe mạnh và chống lại bệnh tật như cảm lạnh, ho và các triệu chứng cúm phổ biến trong mùa đông. Mật ong là một chất ngọt tự nhiên mà bạn không phải bận tâm về lượng calo ảnh hưởng đến vóc dáng của mình. Mật ong cũng rất tốt cho da.

4. Quế

Quế là gia vị giữ ấm cho cơ thể rất tuyệt

Quế là gia vị giữ ấm cho cơ thể rất tuyệt

Quế là một trong những gia vị nóng rất tốt. Hương vị ngọt ngào và ấm áp của quế là thứ gia vị hoàn hảo trong những mùa đông lạnh giá. Quế có thể được thêm vào để thêm hương vị cho thực phẩm nướng cũng như súp và salad. Quế cũng đem lại hương vị tuyệt vời cho đồ uống nóng như trà.

5. Các loại hạt

Các loại hạt giữ ấm cho cơ thể bạn ngay lập tức

Các loại hạt giữ ấm cho cơ thể bạn ngay lập tức

Đậu phộng, hạnh nhân và quả óc chó là những loại hạt tuyệt vời cho cơ thể. Nó không chỉ giúp cơ thể bạn ấm lên ngay lập tức mà còn cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng cholesterol tốt, axít béo omega 3, vitamin và chất xơ. Ngâm một số đậu phộng, quả óc chó và hạnh nhân vào ban đêm và sáng hôm sau ăn các loại hạt ngâm. Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ ấm cơ thể. Bạn cũng có thể ăn các loại hạt rang như đồ ăn nhẹ.

Thực phẩm cần tránh

Không phải tất cả các loại thực phẩm đều tốt cho mùa đông. Có một số loại thực phẩm mà bạn cần phải tránh để giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Các loại thực phẩm này bao gồm: Bánh mì trắng, dưa chuột, thực phẩm quá nhiều bơ, đồ uống lạnh, gạo trắng, rượu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!