5 thói quen không tốt khi bảo quản thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc sống hằng ngay ta rất hay gặp phải những tình huống ngớ ngẩn trong việc bảo quản thực phẩm tươi sống bên trong tủ lạnh, đặc biệt là với những thực phẩm như thịt, cá thì bạn cần phải chú ý hơn trong cách bảo quản của mình.

Nhiều gia đình đông người thường mua nhiều thực phẩm nhất là thịt cá rồi trữ trong tủ lạnh để ăn dần nhưng không có nhiều người biết làm như thế nào để bảo quản thịt cá trong tủ lạnh lâu ngày đúng cách khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi làm hỏng thực phẩm, gây bệnh cho người sử dụng. Vì vậy trong bài viết dưới đây websosanh sẽ chỉ cho các bạn thấy 5 thói quen xấu trong việc bảo quản thịt, cá bên trong tủ lạnh, mà ai cũng cần lưu ý như sau.

Không rửa thịt, cá trước khi cất vào tủ lạnh

Thịt, cá ở chợ thường để trên các bàn, tiếp xúc trực tiếp với môi trường xung quanh khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào nhưng nhiều người sau khi mua về thường cất luôn thịt cá vào tủ khiến cho vi khuẩn không được làm sạch sẽ vẫn phát triển làm thịt nhanh hỏng, không còn giữ được mùi vị tươi ngon, gây ảnh hưởng xấu đến người dùng. Nên để bảo quản thịt cá trong tủ lạnh được tốt nhất bạn nên sơ chế thật sạch sau đó mới cất vào trong tủ.

5 thói quen không tốt khi bảo quản thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh

Không bọc kỹ thịt, cá khi cất vào trong tủ lạnh

Thực phẩm để trong tủ lạnh nhất là những loại thực phẩm có mùi đặc trưng như quả mít, sầu riêng, thịt, cáthường nếu không được đóng gói hay cho vào hộp cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh thường xảy ra trường hợp tủ lạnh và các thực phẩm khác bị ám mùi. Để giảm bớt điều này chúng ta cần phải bọc thịt cá thật kỹ bằng túi đựng thực phẩm hay hộp sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm tốt hơn, các loại thức ăn và tủ lạnh nhà bạn sẽ không bị ám mùi hay lẫn mùi.

Cấp đông lại thịt, cá sau khi dùng không hết

Thịt cá bảo quản ở ngăn đá khi đem ra sử dụng cần phải rã đông rồi mới tiến hành chế biến tuy nhiên có rất nhiều người sau khi ra đông thực phẩm và dùng không hết lại đem bỏ vào tủ để bảo quản tiếp. Đây là một trong những cách bảo quản thực phẩm sai trái bởi sau quá trình rã đông thực phẩm tế bào thịt thoát khỏi tình trạng đông đá sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn gây hại phát triển rất nhanh, cho nên việc bảo quản lại thực phẩm đã rã đông không có khả năng lọai bỏ các loại vi khuẩn gây hại mà còn là bước đi ngắn nhất để đưa chúng vào tủ lạnh phá hủy các loại thực phẩm khác. Lời khuyên đưa ra cho các bạn là khi sử dụng thực phẩm đông đá bạn nên lấy một lượng đủ dùng để rã đông, phần còn lại thì cần bỏ nhanh vào tủ lạnh để bảo quản tiếp chứ không nên bảo quản lại thực phẩm đã rã đông.

5 thói quen không tốt khi bảo quản thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh

Bảo quản thịt, cá quá chật cứng trong tủ lạnh

Thường thì cứ mỗi khi không dùng đến các thực phẩm tươi sống, chúng ta thường quẳng nó hết vào ngăn đông, khiến cho ngăn đông trở nên chật cứng, điều này có thể gây tắc nghẽn luồng khí lạnh lưu thông trong tủ, đặc biệt hơn nếu như mọt bộ phân thịt, cá không được cấp đông đúng thời gian của nó, nó có thể sản sinh ra vi khuẩn có hại và làm cho tủ lạnh của bạn có mùi.

Đối với những chiếc tủ lạnh mini thì điều này bạn phải đặc biệt chú khí, vì khả năng làm lạnh của tủ lạnh mini không được mạnh mẽ như các dòng tủ lạnh cao cấp khác.

Để thịt, cá trong tủ đông quá lâu mà không dùng tới

Thường thì những đồ dùng được cấp động bạn chỉ để được tối đa là 45 ngày, đây là số ngày mà bạn nên theo dõi, nếu như thục phẩm như cá, thịt bạn đã để quá lâu so với mức quy định thì bạn không nên sử dụng nó nữa, vì khi sử dụng như thế các loại thực phẩm này có thể gây ra một số tác hại như ngộ độc thực phẩm…

5 dấu hiệu cho biết tủ lạnh cần được bão dưỡng “ngay và luôn”

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!