Mua quạt trần cho nhà bếp cần lưu ý điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng quạt trần cho nhà bếp giúp xua tan mùi thức ăn trong căn bếp của chúng ta. Ngoài ra, không gian bếp cần chọn quạt trần tạo phong cách ấm cúng, thân thiện cho cả gia đình.

Nhà bếp là một trong những không gian trong nhà thường khá nóng. Vì vậy, không gian này thường được trang bị quạt trần để làm mát. Trên thị trường có rất nhiều loại quạt trần khác nhau, nhưng để chọn được quạt trần cho nhà bếp phù hợp, mời bạn tham khảo kinh nghiệm sau đây. 

Những lý do nên sử dụng quạt trần cho phòng bếp

quạt trần cho nhà bếp
Quạt trần giúp khử mùi thức ăn – giảm nhiệt cho không gian nhà bếp

1. Quạt trần giúp khử mùi thức ăn

Quạt trần là một trong những vật dụng giúp chúng ta điều hòa, lưu thông không khí trong căn phòng sử dụng nó. Trong gian bếp, việc nấu nướng tạo ra đủ loại mùi thơm ngon của thức ăn. Nhưng cũng có nhiều loại mùi bám lâu ngày trên đồ đạc và cả không gian bếp. Để hạn chế điều này, kinh nghiệm chọn quạt trần cho nhà bếp cho thấy, những loại quạt có cánh quạt rộng như quạt trần sẽ giúp phân tán và làm mất mùi thức ăn khi nấu nướng. 

2. Quạt trần giúp giảm nhiệt độ căn bếp nóng bức

Nhà bếp thường là không gian tỏa nhiệt nhiều nhất trong tất cả các phòng trong nhà. Vì trong quá trình đun nấu thường tỏa ra rất nhiều nhiệt. Vì vậy, phòng này thường nóng hơn các phòng khác. Để giảm nhiệt độ cho căn phòng, chúng ta nên sử dụng quạt trần, đây được coi là giải pháp tốt nhất để giảm nhiệt độ cho căn bếp. Việc sử dụng quạt trần vừa tạo không khí thoáng đãng, dễ chịu, vừa làm mát căn bếp của bạn.

Lưu ý gì khi chọn quạt trần cho nhà bếp

Việc lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào để tiêu dùng cũng cần có những lưu ý riêng giúp chúng ta chọn được sản phẩm phù hợp. Trong đó, việc lựa chọn quạt trần cũng vậy. Hãy cùng tham khảo những mẹo chọn quạt trần cho phòng bếp sau đây để lựa chọn cho gia đình mình.

1. Lưu ý kích thước bếp

Để có thể chọn được một chiếc quạt trần phù hợp thì điều đầu tiên là chiếc quạt trần đó phải phù hợp với không gian bếp nhà bạn. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ nên sử dụng loại quạt trần có 3 cánh. Tương tự, đối với những căn bếp rộng rãi nên chọn quạt trần loại lớn để căn phòng thông thoáng, mát mẻ hơn.

quạt trần cho nhà bếp
Lưu ý kích thước quạt trần phù hợp với phòng bếp

Kích thước và chiều cao của căn phòng cũng cần được tính đến. Với khoảng cách tiêu chuẩn giữa đầu và quạt trần thường là từ 2,5 – 3m nên cần chú ý khoảng cách này. Đối với những căn phòng có chiều cao thấp thì nên chọn quạt trần lùn, quạt trần không có ống treo để tránh va chạm vào đầu người gây nguy hiểm cũng như tránh bị kẹt do lượng gió quá gần người dùng…. Đối với trần nhà cao nên sử dụng quạt trần có ống treo dài để giảm khoảng cách giữa đầu người và quạt trần, tăng khả năng thông gió hiệu quả.

2. Lưu ý không gian sử dụng quạt trần

Không gian bếp thường tạo nên sự ấm cúng và thoải mái cho gia đình bạn. Vì vậy, việc sử dụng quạt trần cũng cần phù hợp với không gian của phòng bếp. Nên chọn những chiếc quạt trần có màu sắc tạo sự ấm áp như màu gỗ, màu cánh gián… đây là những màu tạo nên sự cổ điển, ấm áp cho căn bếp.

quạt trần cho nhà bếp
Lưu ý lựa chọn quạt trần phù hợp với không

Bên cạnh đó, với quạt trần, bạn nên chọn đèn trang trí nhẹ nhàng để tạo không gian thoải mái cho căn bếp. Ánh sáng đèn nên sử dụng ánh sáng vàng, tạo không gian ấm cúng, cũng như không gian thú vị cho gia đình bạn.

Kết luận

Với những lưu ý chọn quạt trần cho nhà bếp trên đây, chúng ta có thể lựa chọn cho phòng bếp loại quạt phù hợp với không gian phòng bếp. Với những lưu ý này, việc tạo không gian ấm cúng cho căn bếp là điều cần thiết. Đồng thời, nó đóng vai trò khử mùi, làm mát và làm sạch rất tốt trong căn bếp.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!