Nên chọn máy sưởi dầu, đèn sưởi hay điều hòa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn thiết bị sưởi nào cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế gia đình luôn là câu hỏi làm đau đầu người tiêu dùng

Mùa đông khắc nghiệt khiến thị trường các thiết bị sưởi trở nên sôi động. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị sưởi khiến người dùng khá hoang mang không biết nên chọn loại nào cho phù hợp với điều kiện nhà mình. Những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp, thì thường chọn quạt sưởi. Những người có điều kiện hơn thì mua máy sưởi, đèn sưởi, điều hòa. Nhưng một thắc mắc được nhiều người đặt ra là nên mua máy sưởi dầu, đèn sưởi hay điều hòa? Vì mỗi loại có tính năng khác nhau, vì thế rất khó có thể lựa chọn. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu đặc tính, cũng như ưu nhược của mỗi loại để rút ra kết luận cho mình.

Đèn sưởi thích hợp với không gian nhà tắm

Đèn sưởi thích hợp với không gian nhà tắm

Nguyên lý hoạt động

Máy sưởi dầu:Gọi là máy sưởi dầu nhưng thực chất là sử dụng điện. Trong quá trình hoạt động, nhờ năng lượng từ điện, dầu bên trong máy được đốt nóng và qua đó tỏa hơi nóng.

Tính năng ưu việt của loại máy này là ngoài chức năng sưởi ấm, thì loại máy sưởi dầu còn có thể dùng để sấy khô quần áo, bởi máy có chức năng quạt thổi dúng với giàn phơi thông minh khi cần. Ngoài ra, loại máy này có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Độ bền cao và có thể dùng cho 2 – 4 người.

Đèn sưởi:Có cấu tạo như các bóng đèn sợi đốt thông thường. Tuy nhiên, sợi đốt của đèn sưởi được tối ưu hóa về khả năng sinh nhiệt. Do đó, khác với những bóng đèn thông thường, sợi đốt thường được làm bằng vofram, thì đèn sưởi thường được làm bằng sợi thạch anh, có tác dụng tạo nhiệt rất tốt.

Quá trình đốt nóng dây tóc, gián tiếp làm nóng không khí xung quanh. Ngoài ra, các loại đèn sưởi còn có kết hợp tia hồng ngoại đồng thời trong quá trình tạo hơi ấm, đèn còn sinh tia hồng ngoại, có tác dụng trị liệu, làm đẹp da, chữa một số chứng stress thông thường.

Điều hòa:Điều hòa khá phổ biến trong nhiều gia đình bao gồm hai bộ phận chủ yếu là dàn nóng và dàn lạnh. Hoạt động theo nguyên tắc, nếu nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt, thì dàn nóng sẽ hoạt động, bơm gas lỏng qua dàn lạnh, gas lỏng sẽ bốc hơi, và thu nhiệt trong không khí, làm giảm nhiệt độ xuống. Cơ chế làm nóng không khí nếu nhiệt độ xuống quá thấp tương tự như vậy. Dàn lạnh luôn có bộ phận cảm nhiệt, khi đã đạt nhiệt độ cài đặt dàn nóng (bộ phận tiêu thụ tới 95% điện năng) sẽ ngừng hoạt động, do đó, luôn giữ nhiệt độ phòng được ổn định.

Máy sưởi thích hợp với những căn phòng cho các bé và bà mẹ mới sinh

Máy sưởi thích hợp với những căn phòng cho các bé và bà mẹ mới sinh

Ưu điểm

Máy sưởi dầu: Tính năng ưu việt của loại máy này là ngoài chức năng sưởi ấm, thì loại máy sưởi dầu còn có thể dùng để sấy khô quần áo, bởi máy có chức năng quạt thổi dúng với giàn phơi thông minh khi cần. Ngoài ra, loại máy này có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Độ bền cao và có thể dùng cho 2 – 4 người. Quá trình sưởi ấm cũng được tối ưu hóa vì không khí không bị khô hay ngạt trong quá trình máy hoạt đông, ngoài ra còn có thể di chuyển dễ dàng rất cơ động.

– Đèn sưởi: Khả năng sưởi ấm ưu việt, an toàn và phù hợp với nhiều không gian do thiết kế đa dạng và thông minh. Ngoài ra, một số loại đèn sưởi còn có tích hợp tia hồng ngoại giúp làm đẹp da, trị liệu một số liên quan đến mắt, stress.

– Điều hòa: Luôn duy trì nhiệt độ trong phòng được ổn định. Có thể phù hợp với nhiều diện tích phòng từ nhỏ đến rất to. Không khí trong phòng luôn được điều hòa và giữ sạch. Đặc biệt một số điều hòa còn có tính năng diệt khuẩn, cộng thêm nhiều tính năng khác.

Điều hòa phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn hơn

Điều hòa phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn hơn

Nhược điểm:

Máy sưởi dầu: Có kích thước khá lớn, và cồng kềnh do đó không phù hợp nếu gia đình bạn hạn chế về diện tích. Ngoài ra, máy sưởi dầu cũng tiêu tốn điện năng khá lớn, khiến hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng đột biến. Ngoài ra, chỉ có thể dùng cho một số người cùng lúc, nếu không gian phòng lớn thì không thể làm ấm được.

– Đèn sưởi: Chỉ tập trung nhiệt độ vào những điểm nhất định, do đó, sẽ thích hợp với không gian nhỏ như phòng tắm hoặc những căn phòng có diện tích nhỏ.

– Điều hòa: Luồng không khí từ điều hòa phả ra sẽ khiến rất nhiều người cảm thấy mệt và khó chịu nếu ở trong phòng thời gian quá lâu. Bên cạnh đó, máy điều hòa có giá khá cao, nên không phải ai cũng có điều kiện để lắp. Đồng thời, quá trình sử dụng điều hòa cũng khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng khá nhiều.

Nhìn chung, với mỗi điều kiện khác nhau thì bạn nên cân nhắc sử dụng thiết bị phù hợp:

– Máy sưởi dầu thích hợp với những phòng ngủ nhỏ, đặc biệt là cho phòng của mẹ mới sinh hoặc các bé.

– Đèn sưởi thích hợp với những căn phòng tắm, hoặc nhà bếp có diện tích không quá lớn.

– Điều hòa thích hợp nhiều không gian, nhưng không gian quá nhỏ thì dùng điều hòa khá tốn điện và không hợp lý.

Với những thông tin trên, mong các bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp để sưởi ấm trong những ngày giá lạnh

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt điều hòa Kangaroo hay quạt điều hòa Erito ?

Nên mua quạt điều hòa Kangaroo hay quạt điều hòa Erito ?

Quạt điều hòa Kangaroo một thương hiệu nổi tiếng với chất lượng khá tốt. So với quạt điều hòa Erito một thương hiệu quạt điều hòa khá mới mẻ thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ trên thị trường hiện nay, thì liều có khiến bạn quan tâm và chưa biết lựa chọn của thương hiệu nào không?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!