Lựa chọn máy sưởi dầu tốt nhất cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu của các gia đình trong mùa đông; do đó việc lựa chọn một máy sưởi dầu phù hợp nhất để mang lại tiện ích cho người dùng là rất quan trọng.

Khi lựa chọn máy sưởi dầu quan trọng nhất đó là nó cần phù hợp với diện tích không gian của từng phòng; so với các thiết bị giữ ấm cho gia đình Việt thì máy sưởi dầu vẫn là một thiết bị có mức giá khá cao. Tuy vậy ưu điểm của nó cũng vượt trội so với các thiết bị như quạt sưởi, đèn sưởi bởi đặc tính như làm ấm từ từ và có quạt gió giúp làm ấm đều khắp phòng giống như một chiếc điều hòa, không gây nóng cục bộ và bớt khô không khí hơn do vậy mà nó có thể dùng cho căn phòng diện tích lớn và an toàn cho cả đối tượng trẻ em, người già, người có hô hấp yếu.

máy sưởi dầu

Lựa chọn các loại máy sưởi dầu khác nhau

Hầu hết máy sưởi dầu đều không ghi rõ loại dầu sử dụng cho quá trình làm nóng; tuy vậy máy sưởi dầu thông thường đều được làm bằng loại dầu mỏ. Một số model máy sưởi dầu khác có thể làm từ dầu khoáng hoặc dầu thấu nhiệt. Dầu thấu nhiệt an toàn hơn khi vận hành và cho phép áp lực bên trong máy sưởi duy trì ở mức thấp; thậm chí khi mức nhiệt tăng cao thì sẽ có độ an toàn cao hơn cho người dùng. Dầu khoáng là một loại dầu được chưng cất từ dầu mỏ tuy nhiên không dễ phân hủy nên không tốt cho môi trường.

Kích thước của máy sưởi dầu

Kích thước của máy là rất quan trọng để cân nhắc và tính toán để xác định được mô hình phù hợp nhất với cách bố trí của căn phòng của bạn. Dựa theo chiều cao của một mẫu máy, máy sưởi dầu thông thường cao từ 61- 66 cm và độ rộng thay đổi từ 15-25 cm; bạn có thể lựa chọn máy sưởi lớn hoặc nhỏ hơn tùy thuộc diện tích đặt máy và khả năng làm ấm của nó; một lưu ý mà mọi người nên xem xét đó là máy sưởi có kích thước lớn hơn chưa chắc đã tạo nhiệt tốt hơn; bạn cần xem xét công suất sử dụng của mỗi model để lựa chọn cho chính xác.

Lựa chọn công suất phù hợp diện tích phòng

Một số máy sưởi dầu khẳng định có thể làm nóng toàn bộ phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng ; ngày nay sự xuất hiện của các loại máy sưởi tân tiến và hoạt động tốt hơn có thể đáp ứng được diện tích lớn từ 150 m2. Ngoài ra máy sưởi dầu trên thị trường còn được chia ra theo số thanh sưởi như loại 9 thanh, 11 thanh sưởi, nếu diện tích phòng dưới 20 mét vuông thì nên chọn loại 9 thanh sưởi còn từ 30 mét vuông thì nên chọn loại lớn hơn 11 thanh sưởi để làm ấm tốt trong những ngày nhiệt độ giảm thấp dưới 10 độ C.

Yếu tố an toàn

Những mẫu máy sưởi tiên tiến hơn sẽ được làm ngày càng an toàn hơn; hầu hết máy sưởi dầu đều có những biện pháp bảo vệ quá nhiệt khi căn phòng quá nóng, thêm vào đó một số mẫu máy còn được thêm tính năng tự động tắt khi bị đổ.

Ưu, nhược điểm của máy sưởi dầu hiện nay

Ngoài máy sưởi dầu, người dùng có thể lựa chọn các thiết bị sưởi khác cho mùa đông như quạt sưởi, đèn sưởi, do vậy nên hiểu rõ về các đặc điểm của máy sưởi sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Máy sưởi dầu là không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra chậm (giống như điều hòa), hơi ấm tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi halogen. Một số máy có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều. Có rơ-le nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Và có nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt phù hợp, màn hình hiển thị LCD và thường có độ bền cao.

Tùy kích thước và thương hiệu, giá thành của các loại máy sưởi dầu thường dao động từ 1 – 3 triệu đồng. Các thương hiệu thường gặp nhiều ở thị trường Việt là Tiross, Sunhouse, Kangaroo, Nonan,… Các loại máy sưởi dầu nhập khẩu từ châu Âu có giá bán cao hơn, từ 3 – 5 triệu đồng.

Ưu điểm:

Máy sưởi dầu có thể tận dụng để phơi sấy quần áo nhưng bạn cần theo dõi quá trình này để tránh nhiệt độ quá cao gây cháy nổ.

– Tạo nhiệt đều và lan tỏa khắp phòng, nhờ có chế độ quạt gió; không gây nóng cục bộ và giảm khô da.

– Máy sưởi dầu có khả năng làm khô phòng trong những ngày nồm ẩm. Tuy nhiên, không được sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.

– Có độ bền cao nhất trong những thiết bị làm nóng khác.

Nhược điểm:

– Máy sưởi dầu có giá thành khá cao, không phải ai cũng mua được.

– Thiết kế khá cồng kềnh do vậy không phải căn phòng nào cũng phù hợp để sử dụng.

– Tiêu thụ điện năng khá lớn, thông thường một mẫu máy sưởi dầu có công suất 2000W – 2500W tùy thuộc diện tích sử dụng.

HH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!