Nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết được nhiều cô gái quan tâm, dưới đây Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ra sự khác biệt và cách sử dụng phù hợp nhất với làn da của mình.

Sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết được nhiều chị em quan tâm bởi thành phần và cách sử dụng có nhiều khác biệt, trong khi một số người có thói quen dùng xịt khoáng nguyên chất với thành phần 100% là nước khoáng thiên nhiên thì không ít người lại muốn dùng xịt khoáng dưỡng ẩm để kiêm nhiệm nhiều hơn chức năng cấp nước và giữ ẩm cho da, giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả dưỡng da được tốt hơn. Vậy nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết là tốt hơn đối với làn da của riêng bạn ?

Trước tiên, đối với những chị em còn chưa biết rõ về khái niệm xịt khoáng dưỡng ẩm và xịt khoáng tinh khiết là gì thì có thể phân biệt cơ bản qua thành phần. Xịt khoáng tinh khiết chứa 100% thành phần nước khoáng thiên nhiên theo quảng cáo của các hãng, một số hãng sẽ có sự điều chỉnh số lượng khoáng chất, muối khoáng trong xịt khoáng để phù hợp với loại da khô, da dầu hay da mụn. Các dòng xịt khoáng tinh khiết phổ biến : xịt khoáng Avene , xịt khoáng Vichy , xịt khoáng Bioderma, xịt khoáng La Roche Posay ,..

xịt khoáng dưỡng ẩm laneige
Xịt khoáng dưỡng ẩm Laneige có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm đậm đặc

 Trong khi đó, xịt khoáng dưỡng ẩm thì ngoài các thành phần nước khoáng, sản phẩm sẽ được bổ sung các chất có công dụng giữ ẩm cho da kéo dài như glycerin, hoặc các dưỡng chất chống oxy hóa ở các dòng xịt khoáng cao cấp giúp da được bảo vệ và nuôi dưỡng. Các dòng xịt khoáng dưỡng ẩm : Xịt khoáng Sum, xịt khoáng Laneige, xịt khoáng lô hội ,

Việc lựa chọn xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết phụ thuộc phần nhiều vào cách chăm sóc ra của mỗi người. Các chị em có thể dựa vào công dụng của từng loại xịt khoáng để phân biệt được cách sử dụng và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và làn da của mình :

  • Công dụng của xịt khoáng dưỡng ẩm : giúp cấp ẩm tức thì, giữ ẩm cho da kéo dài, nuôi dưỡng da và bảo vệ da trước các tác hại của môi trường, tác nhân gây lão hóa da.

  • Công dụng của xịt khoáng tinh khiết  : cấp ẩm tức thì, đem lại cảm giác sảng khoái, chủ yếu làm mát da, làm dịu da, kiềm dầu, giảm nhờn, làm giảm bớt các triệu chứng kích ứng mỹ phẩm..

Nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết ?

xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng tinh khiết lành tính, thành phần đơn giản và không chứa chất bảo quản 

Việc lựa chọn dùng xịt khoáng dưỡng ẩm hay xịt khoáng tinh khiết đều có tác dụng tốt cho da ở những khía cạnh khác nhau vì vậy dùng loại nào cũng có tác dụng tốt đối với da, quan trọng là người dùng có biết cách tận dụng ưu điểm và kết hợp với các mỹ phẩm chăm sóc da khác phù hợp hay không.

Ngoài ra, dựa vào từng loại da mỗi người sẽ có cách chọn xịt khoáng khác biệt. Websosanh khuyên các chị em nên chọn xịt khoáng dưỡng ẩm nếu muốn tiết kiệm thời gian chăm sóc da, có thể vừa cấp nước và dưỡng ẩm đồng thời, dành cho những người có làn da khô hoặc da hỗn hợp thường xuyên ngồi dưới điều hòa, da khô nẻ nhưng không muốn dùng các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu quá đặc gây bít tắc lỗ chân lông. Những chị em thường xuyên phải đi ra ngoài , tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì cũng nên chọn xịt khoáng cao cấp có dưỡng chất giúp bảo vệ da, chống oxy hóa, các chị em muốn chống lại quá trình lão hóa cho làn da bước qua độ tuổi 25 cũng nên sử dụng sản phẩm.

Trong khi đó, với làn da nhạy cảm và da khô, da nhờn, da dầu và mụn thì nên chọn xịt khoáng tinh khiết chủ yếu có công dụng cấp nước đơn thuần, thành phần lành tính hơn và không có chứa chất gây kích ứng, chất bảo quản.. và hạn chế các chất gây bí tắc lỗ chân lông cho da nhờn, mụn thay vào đó sử dụng các chất có công dụng điều trị mụn hay dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!